Trước đây, tức là trước đây tầm gần 1 năm, tôi vẫn nghĩ rằng, yêu xa đối với mình là điều không thể. Tuyệt đối sẽ không yêu xa, tuyệt đối sẽ không để mình rơi vào hoàn cảnh ấy.
Thế mà, trong chớp mắt, chỉ với một tháng ngắn ngủi, quyết định ấy đã đưa tôi đến những dòng chữ này.
Cảm xúc thế nào nhỉ? Tin tưởng. Phải tin tưởng nhiều lắm mới có thể quyết định bất chấp khoảng cách thời gian và không gian để yêu một người. Đó là lý do.
Vậy còn cảm xúc thực tế sau khi ra quyết định thì như thế nào?
Không dám nghĩ đến. Bởi vì, chỉ mới thoáng nghĩ đến khi những ngày như bây giờ không còn, thay thế bởi chuỗi ngày sẽ sống mà không có anh ấy bên cạnh, tôi thấy tim mình dường như vỡ vụn.
Thanh xuân mải miết trôi. Chẳng chờ đợi ai dù chỉ một giây phút ngắn ngủi. Em sẽ đặt những năm tháng thanh xuân còn lại của mình vào niềm tin nơi anh.  
Em vốn nghĩ rằng, em là một cô gái rất cứng cỏi, rất mạnh mẽ. Làm điều gì cũng luôn nghĩ cho người khác trước. Cảm thấy cả thế giới thật yếu đuối và em - cần phải mạnh mẽ thay phần của người khác. Điều mà một cô gái mạnh mẽ sợ hãi nhất, đó có thể là gì? Sợ cô đơn, sợ một mình, hay sợ bị bỏ rơi? 
Không hẳn, em nghĩ, cô ấy -hay chính em sẽ sợ đến một lúc nào đó mình không còn muốn mạnh mẽ nữa. Vì đã tìm thấy bức tường vững chãi của đời mình. Ở đó, em sẽ mềm yếu như một chú mèo, dựa vào anh và nhìn cuộc đời trôi bên mình. Không gồng mình, không căng lên, cũng không nghĩ quá nhiều. Càng không nhủ bản thân là phải mạnh mẽ lên nữa. Em sẽ sống như thế khi chọn anh.
Những ngày sắp tới, em không biết có điều gì đang chờ đợi chúng ta. Tình yêu đẹp xinh này, anh và em có thể giữ gìn và bảo vệ cho đến ngày hạnh phúc được không? Em không biết. Nhưng, em có niềm tin.
 (Update: Bài viết này có lẽ được mình viết vào khoảng cuối năm 2017. Hiện giờ thì mình và "anh người yêu" được nhắc đến trong phi vụ "yêu xa" ấy đã về chung một nhà và cũng chuẩn bị kỷ niệm 1 năm ngày cưới rồi. 
Chặng đường yêu xa 1 năm 4 tháng của chúng mình đã khép lại với một cái kết khá có hậu. Mong rằng những tháng ngày phía trước sẽ ngập tràn niềm vui, hạnh phúc và may mắn cho gia đình nhỏ của mình, và em bé của chúng mình sẽ sớm đến bên ba mẹ. Dù thời điểm con sẽ xuất hiện là khi nào thì ba mẹ cũng tin rằng, đó sẽ là thời khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời của chúng ta. Sớm đến bên ba mẹ con nhé!)