Khoảng nửa thế kỉ rồi tui mới nghiêm túc viết cái gì đó cho bản thân mà không phài là mấy dòng status nhảm nhí để gây sự chú ý. Cỡ 300 lần tui định viết nhưng chỉ được vài dòng rồi thôi. Cho nên, nếu bạn đọc được mấy dòng này thì có nghĩa là tui đang trong thời điểm quyết tâm nhất.

Tui là đứa nhanh thích nhanh chán nên là khi viết… Thôi, bỏ qua khúc giải thích dài dòng này nha, quá dài cho ý này rồi.
Là một cô gái văn phòng điển hình: sáng chạy đua với máy chấm công, bận rộn vừa check mai - vừa chơi facebook - đọc báo lá cải và nghĩ trưa nay ăn gì; chiều đấu tranh giữa con tim và lý trí để quyết định xem có nên uống trà sữa hay không; xế chiều thì nghĩ tối hẹn với ai, giận dỗi bạn trai vì những chuyện mà chắc chắn mấy gã bạn trai sẽ không bao giờ hiểu được.
Tui đã gửi cho bạn trai tui một cái hình mà tui thấy là hay ho nhưng hình như bạn trai tui không để tâm lắm (tui đoán bạn trai tui không hề thấy nó hay ho chút nào). Chính là cái hình này:

Yayyyy, vậy là tui giận. Tất cả con trai trên đời đều nên biết khi tụi tui seen tin nhắn liên tục 3 lần thì có nghĩa là tụi tui đang giận. Mấy bạn không cần biết lý do đâu, tại thiệt sự mà nói thì tui cũng không biết một-cách-rõ-ràng là tại sao tui lại giận.
Tui: (seenx3)
Gã đó: meow ơi em về chưa
Tui: anh ơi anh về trước đi, chắc là em về muộn
Gã đó: oops, meow vướng việc rồi hở (đó, không hề biết là tui giận, dù từ trưa tui đã countdown tới giờ về để gặp gã)
Tui: dạ
Gã đó: cỡ mấy giờ meow mới xong
Tui: em không biết nữa, trễ lắm ạ (tui hay “ạ” vào những lúc tui không được tử tế nhưng cố tỏ ra tử thế. Bọn con gái khác cũng vậy, không phải là “ạ”, mà là bất kì một từ tử tế/ngu ngốc/khó hiểu… nào đó mà bình thường tụi nó không dùng nhưng nay lại lôi ra thì có nghĩa là nó đang cố phát ra tín hiệu rằng tụi cực kì bất thường)
Gã đó: anh ghé qua công ty meow xíu được không
Tui: dạ thui anh về đi, trễ rồi á (không hề trễ, lúc đó chỉ cỡ 6g30)
Gã đó: uhm, vậy anh về (rellyyyyyyyyyyy, huuhuhuhuhuhuhuhu – yes, đó là biểu cảm của tui)
Tui: dạ (nhưng cuối cùng tui lại chat là “dạ” chứ không phải là “huhuhuh anh không biết là em giận anh hả? Em muốn ra lệnh cho anh qua đây ngay lập tức đi. Có phải anh cố tình không hiểu là em muốn gặp anh, đúng chứ?”.)
Giờ thì tui đang ôm cục tức nặng bằng chính cân nặng của tui. Dĩ nhiên là tui luôn cố biết đàn ông vốn là giống loài đơn giản (theo như lời bạn trai tui nói) và khi tui muốn cái gì thì nói huỵch toẹt ra luôn đi nhưng một thế lực nào đó (vị thần lú chẳng hạn) luôn thôi thúc tui nói ra những điều mà tui chắn chắn là mấy gã con trai sẽ không hiểu được.
Đã 1 tiếng trôi qua kể từ lúc hết giờ làm. Bây giờ thay vì hẹn hò thì tui lại ngồi thu lu ở đây ôm cục tức (vẫn nặng bằng tui, chưa bớt được kí lô gam nào) trong khi bạn trai tui lại nghĩ tui đầu tắt mặt tối làm việc không vướng chút u sầu giận dỗi.
Tụi con gái luôn luôn cố chấp mong bọn con trai sẽ hiểu được tín hiệu của tụi nó thông qua những câu vô thưởng vô phạt (nhưng chứa hàm ý sâu xa mà bất cứ một nhà ngôn ngữ tài ba nào cũng không đủ chuyên môn để phân tích) và bọn con trai luôn luôn đủ sự thuần khiết (dù đã bị giận không dưới 200 lần) để không-bao-giờ hiểu được mấy cái tín hiệu dễ ẹc đó.
Tụi tui có thể thích mấy ông rất nhiều và cũng hiểu là mấy ông không bao giờ hiểu được điều mà tụi tui nghĩ nhưng tụi tui vẫn sẽ giận nếu mấy ông không bắt được tín hiệu. Có lẽ tui nên bớt thù dai lại, tui đang định là sau khi về thì tui sẽ không thèm nói chuyện với bạn trai tui nữa (tới mai luôn) (hoặc mốt) nhưng tui cũng biết là tui sẽ mềm lòng ngay sau khi bạn trai tụi nhắn khoảng 3 tin nhắn, tui quá dễ dãi rồi! Thấy chưa, tui mẫu thuẫn rồi.
Bây giờ sắp 8g tối. Có lẽ tui sẽ về và ăn một cái gì đó độc hại như gà rán, pizza để bớt thù đời. Hoặc là ăn gì đó thanh tịnh như hoa lá, cỏ cây để thoát tục. Tui không biết nữa, có nhiều lựa chọn quá và nếu khi về không kẹt xe lắm thì tui sẽ suy nghĩ tiếp về chuyện này. Nhưng dù gì ăn uống cũng khá quan trọng nhỉ, hay là tui tiếp tục nghĩ 1 cách quyết tâm về chuyện hôm nay ăn gì thay vì làm sao để bạn bạn trai tui biết là tui đang giận đến sắp điên lên.
reallyyyy, tui chỉ search giỡn để kiếm hình bỏ vô đây (nhưng tui thấy... cũng đúng đó)
Thui, đi về trước rồi từ từ nghĩ trong lúc chạy xe vậy!