Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn thêm 1 điều bổ ích nữa - cách để chọn sách phù hợp.

Hẳn bạn nào tìm đến với sách thì bạn đã có nguồn động lực vô hình nào đó, nhưng vẫn còn hoang mang không biết nên đọc sách gì cho phù hợp, thì bài viết này là dành cho các bạn.
Thực tế hiện nay có quá ít thông tin hỗ trợ cho bạn chọn sách đúng cách, nếu không tin các bạn hãy lên google gõ : "các loại sách nên đọc", nó sẽ cho bạn hàng loạt thông tin,..............nhưng là:
TOP 11
TOP 25
TOP 35
TOP 100
Đây không phải là LOẠI SÁCH, mà là ĐẦU SÁCH.

by me


Quá bất công cho những người mới tiếp cận sách và tôi thiếc nghĩ: "những người đọc sách lâu năm cũng còn rất mơ hồ với khái niệm các loại sách cần thiết nhất cho mỗi cá nhân chúng ta là gì? "
Vấn đề bài viết này cần giải quyết giúp mọi người là ở đó.........đi thôi nào!!!

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Vâng, sách yêu thích thì mỗi người mỗi khác, nhưng sách nên đọc thì có 3 loại sách nên đọc:
Sách phát triển bản thân
Sách phát triển kinh doanh
và sách chuyên nghành
************************* 

I

ƯU TIÊN SỐ 1 PHẢI LÀ SÁCH PHÁT TRIỂN BẢN THÂN. vì sách phát triển bản thân giúp chúng ta có tư duy đúng, định hướng về rèn luyện đạo đức và phát triển tốt các mối quan hệ.
Ví dụ những cuốn sách thuộc thể loại này: người nam châm, làm chủ tư duy - thay đổi vận mệnh, thuyết sao cho phục, đừng để trầm cảm tấn công bạn, đời ngắn đừng ngủ dài,.....
Loại sách này vô cùng quan trọng, bạn phải tập trung vào và ưu tiên nó trong tủ sách của bạn.
Chưa đọc sách phát triển bản thân thì quên ngay đi tìm đọc các loại sách phát triển kinh doanh, chiến lược.

 Tại sao lại kỳ cục như vậy?

Tôi xin lấy 1 câu nói rất hay mà ai cũng đã biết: " Tiên học lễ - hậy học văn".
Văn ở đây không hẳn là văn chương mà nó bao hàm cả tài năng.
Và ta lại có câu: "Có tài mà không có đức, là người vô dụng......."
Đức ở đây chính là đạo đức. Và nếu bạn ý thức việc đọc sách phát triển bản thân nhiều, thì tức là bạn đang tu dưỡng đạo đức cho chính mình.
>> Tiếp vế sau của câu nói dang dở: ..... có đức mà không có tài, làm việc gì cũng khó".
Hiển nhiên rồi !
Rèn tài năng thì bạn phải đến với 2 sự lựa chọn còn lại.

II

Và ở vị trí ưu tiên số 2 đó chính là sách chuyên nghành: là loại sách giáo khoa, giáo trình, các loại sách đi sâu hơn vào chuyên nghành của các bạn.
Dù bạn đanh ở trong lĩnh vực nào thì mục tiêu hướng đến cuối cùng - bạn phải trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó.
Ví dụ như bạn là 1 kỹ sư cơ điện tử thì bạn phải đào sâu vào các loại sách như: plc, cnc, truyền động điện, tự động hóa quá trình sản xuất,....
Hay người thiết kế đồ họa thì bạn phải tìm hiểu về: photoshop, illustrator, animate,...
Bác sĩ thì đọc sách chuyên nghành của bác sĩ. Kể cả những người  không được đào tạo qua các trường đại học, cao đẳng, thạc sĩ, hay các cấp bậc cao hơn, mà hiện tại họ đang theo các nghành tự do, họ cũng phải thực sự nỗ lực, tìm kiếm tài liệu liên quan để hoàn thiện bộ kĩ năng của mình.

III


Ở vị trí số 3 là sách phát triển kinh doanh.
Sẽ có bạn nói rằng: "tôi phải đưa nó lên vị trí số 1 hoặc số 2, bởi nó quan trọng."
Vâng, tôi không phủ nhận nhưng muốn nhắc bạn rằng:
Nếu bạn đang theo đuổi các lĩnh vực liên quan đến kinh doanh thì bạn phải ưu tiên nó hơn những người bình thường khác. Mặc dù ai trong chúng ta cũng đều phải kinh doanh để sống cả, ta không bán sản phẩm hữu hình thì ta phải bán sản phẩm vô hình đó chính là trí tuệ.
Nhưng bạn chỉ được đem sách kinh doanh lên vị trí số 2 mà thôi bởi vị trí này trùng  khớp với chuyên nghành  và lĩnh vực bạn đang hoạt động. Nếu bạn vẫn muốn nó là ưu tiên số 1 thì không hẳn là bạn sai nhưng nên cân nhắc lại và điều tiết 1 tí thì tôi nghĩ sẽ hiệu quả hơn.
Và đương nhiêu khi bạn phát triển bản thân tốt rồi thì vị trí ưu tiên có thể tùy bạn thay đổi. Nhưng công thức này ai cũng nên áp dụng trong suốt quá trình đọc sách.
Đi sâu vào, thì sách kinh doanh là các loại sách phát triển chiến lược, cung cấu các công cụ để bạn phát triển công việc về marketing, bán hàng, chốt sell, quản lý nhân sự, quản trị thời gian, chiến lược định hướng, phát triển hệ thống,....
Các đầu sách trong lĩnh vực này ví dụ như: dạy con làm giàu, tuần làm việc 4 giờ, những đòn tâm lý trong thuyết phục, để xấy dựng doanh nghiệp hiệu quả,....
Tóm lại 3 loại sách này bắt buột phải có trên kệ sách của bạn. Bạn không nên chỉ có 1 loại ưu thích.
Thường thường mọi người đọc có 1 loại ak: "ngôn tình thì ngôn tình suốt thôi". _ câu nói này đùa nhưng có khi chọc trúng nhiều người ha.....Thiên lệch như vậy là không hề tốt nha các bạn.

IV


Ngoài ra bạn nên thưởng cho mình 1 góc nhỏ là sách yêu thích. Nhưng vị trí này nên xxxxxxxxxxxxxxxxếp sau 3 loại sách tôi đã nên ở trên.
Về loại sách này bạn thích gì thì tự bổ sung vào thôi nha: ngôn tình, tiểu thuyết, tản văn, conan, trạng tý, trinh thám,....


Hi vọng bài viết này giúp bạn biết thêm 1 điều tưởng chừng bạn đã biết, hiểu thêm 1 điều tưởng chừng bạn đã hiểu và  nếu bạn nào muốn có thêm thông tin bổ ích thì xem video liên quan tại đây nha.
Và bài viết này tôi đã viết trước khi tạo 1 clip phục vụ các bạn.
Tôi không mong những người đã biết có thể xem được video của tôi, tôi chỉ mong nó đến được với bạn nào thực sự cần.

Nếu bạn thấy bài viết hay video bổ ích thì hãy cho tôi 1 lời cảm ơn để tôi có thêm động lực tạo nên những sản phẩm hay hơn nhé.
cảm ơn cả nhà!!!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN CỦA TÔI:



Ai muốn coppy bài viết vui lòng liên hệ tôi qua.
THANKS