Link bài viết gốc của tác giả Banhmitrung: 


Trước hết thì mặc dù mình biết là bài viết của tác giả banhmitrung là một bài mang tính chất vui vẻ, nên phản biện thì nghe có vẻ không hợp lý, nhưng bài viết này đúc kết nhiều kinh nghiệm của tác giả mà mình nghĩ là chưa được thật sự ổn.
1. Chúng ta vào friendzone do gái ?
Đối với mình mà nói, không có cái gọi là friendzone, về cơ bản mọi người hay gọi friendzone là dạng như "Em xin lỗi em chỉ coi anh là bạn".

Trên thực tế, đấy là do các bạn không đủ rõ ràng và quyết đoán trong tình cảm của chính mình, mới dẫn được việc lập lờ giữa bạn bè và người yêu. Tôi biết rất nhiều anh ngại tiếp cận kiểu tán tỉnh, nên chọn đường dễ hơn đó là làm bạn rồi từ từ tìm hiểu. Nhưng chính điều này dẫn đến việc đến lúc chốt hạ lại gặp một cái tường to đùng mang tên "bạn" do chính mình xây dựng ra từ đầu.
Friendzone rốt cục cũng là do tự bạn có tâm lý "sợ mất", đây là tâm lý quen thuộc do chúng ta sợ mất điểm, sợ nói gì sai, sợ làm mếch lòng người ta, thành ra tự khiến bản thân rụt rè, nhạt nhẽo và thiếu tự tin.

Nên nhớ, gái không cho bạn vào friendzone, chỉ là tự bạn nhảy vào mà thôi.
2. Cục, nói nhiều, lịch sự .. vv chả liên quan éo gì đến friendzone cả
Về cơ bản thì chỉ đơn giản là văn phong và độ hứng thú. Nếu gái có hứng thú với bạn, và bạn nói chuyện không nhạt, thì ắt gái sẽ tự bắt theo sóng của bạn. Con người là sinh vật có tính cộng đồng và bắt sóng, bất kể trai hay gái. Nếu gái cục, thì là do bạn nhạt. Gái nói nhiều, thì là do bạn nói chuyện hay.
Gái nhờ vả, cứ sẵn sàng làm không công thì ắt gái sẽ cho rằng việc bạn tốt là đương nhiên và không cần báo đáp. Tất nhiên ý mình ở đây không phải là lấy công, ví dụ gái nhờ có thể làm mặt và bảo rằng "trả công một bữa đi chơi nhé", ấy cũng là một cách.
Chốt lại chung, mấy cái trên vẫn là chả liên quan tý éo nào đến friendzone cả.

Một lần nữa, nếu các bạn cứ giữ cuộc trò chuyện ở mức "bạn bè" thì tất nhiên, bạn sẽ tự đi vào friendzone. Dù gì thì, con trai vẫn nên chủ động bày tỏ tình cảm.
3. Lúc gần lúc xa
Tôi nói thật là con gái ý, trừ khi là muốn giữ bạn để làm backup thì mới lúc gần lúc xa, còn không thì thường là không ai rảnh để "lúc gần lúc xa" với một lúc 5-7 thằng con trai đâu, rep 5-7 cái inbox một tối thì cũng tốn calo với chất xám lắm chứ tưởng đùa à.
Con gái như này, thường là có đủ nhan sắc để giữ các anh ở lại làm hứng thú với mình, và rất khó tấn công. Các anh zai trèo cao thường hay đu vào mấy em như này, cuối cùng cũng là ôm dép đi về vì đu không nổi.
4. Vậy làm sao để thoát friendzone ?
Như mình đã nói, friendzone là tự do bạn tạo ra, đừng đổ tại gái.
+) Show some efforts: Cho gái thấy là mình có hứng thú muốn tìm hiểu, có khả năng chăm sóc, và có đủ độ "mặn" để có một mối quan hệ với gái. ĐỪNG có giữ mối quan hệ ở mức bạn bè và chờ cơ hội. Cơ hội là tự do mình tạo ra, tiến tới và tán bỏ mẹ nó đi.
+) Give up: Nếu cảm thấy đối phương không bắt được sóng với mình, hoặc không có đủ hứng thú với mình, hãy từ bỏ trước khi tốn quá nhiều thời gian và công sức.
+) True love: "Em chỉ cần cô ấy thôi, cô ấy là tình yêu đích thực của đời em"
Bullshit, cả một đống nhảm nhí, yêu nhau còn chia tay ầm ầm ra. Trong chăn mới biết chăn có rận, đừng có ôm cái suy nghĩ cổ tích đấy nữa. Mày không phải Alice và đây cũng không phải Wonderland.