Dường như càng lớn, tôi lại càng có ít bạn. Mà nói thế cũng không đúng, chính xác hơn là càng lớn, tôi càng có nhiều các loại “bạn” hơn.

Loại số 1: Bạn – Người tôi không thể nhớ nổi đã từng gặp hay chưa
Loại bạn này chắc là vô số. Sau mỗi lần tiệc tùng, đi chơi hay là chỉ đơn giản là gặp nhau trong một buổi toạ đàm nào đó, chúng tôi, bằng cách nào đó, đã có được facebook của nhau. Tất nhiên, câu chuyện chỉ dừng lại ở đây vì facebook khá là thông minh. Sau một vài lần bạn không “phản ứng” với những status hay check-in nhạt nhoà của người ta thì facebook hoàn toàn đã giúp bạn gạt bay họ ra khỏi hẳn cái newsfeed của bản thân. Và thế là, “tôi đã gặp người này chưa nhỉ?”, tôi tự hỏi mỗi lần thấy ai có vẻ quen quen (mà chắc là “quen” thật *cười*)
Loại số 2: Bạn – Người tôi đã từng biết
Loại này cũng khá nhiều. Hồi xưa học cùng lớp này, học cùng lớp học thêm này, làm bài trong cùng nhiều nhóm này, v.v. Loại này thì hồi còn học chung, đến sinh nhật nó cũng cố gắng nhắn một vài cái tin chúc mừng gì đó. Cơ mà bây giờ thì chỉ có thể lấy nó ra làm ví dụ trực quan trong các câu chuyện của mình và các loại bạn khác: “Ngày xưa lớp tao có cái đứa ABCXYZ nó từng bị…”. Xin mời các bạn tự điền nốt vào dấu ba chấm cho phù hợp với câu chuyện của bản thân.  
Loại số 3: Bạn – Người tôi đã từng thân
Loại này ít hơn hẳn rồi. Ngày xưa thân với nó lắm ấy. Chuyện gì trẩu tre của mình nó cũng xuất hiện trong khung hình. Vậy mà tất nhiên, như tiêu đề, từ bạn thân đã chuyển thành “đã từng thân”. Lâu lâu nhớ nó cũng muốn gọi vài câu quan tâm mà chẳng biết nói gì. Thành ra hầu hết số lần “muốn gọi” đều biến thành “thôi vậy”.
Loại số 4: Bạn – Người tôi đang vẫn khá thân
Ôi, hiếm như động vật trong sách đỏ ấy. Loại này thích thì gọi, thích thì nhắn tin. Ba cái tin xàm ba láp kiểu spam cũng nhắn được. Cơ mà, lâu lâu lại thấy có vài điểm vẫn không hợp lắm để tiến hẳn lên thân. Chắc tuỳ điều kiện mỗi người. Nói chung là vậy đấy.
Loại số 5: Bạn – Người tôi chưa bao giờ hết thân
Loại này chắc chỉ có người trong gia đình. Tuy không phải chuyện gì cũng sẽ nói ra hết (chắc hiếm lắm mới có chuyện không thể nói được), nhưng sẽ luôn ở bên và nâng đỡ con người đang đi chệch hướng này. Nhiều khi không chắc là có thể giúp ta đi về con đường đúng đắn nhất nhưng tựu chung lại là có thể luôn giúp đỡ về mặt tinh thần.
Loại số 6: Bạn – Người tôi cần giữ mối quan hệ (ít nhất là ở thì hiện tại)
Loại này chắc cũng lại có nhiều rồi. Nhiều đứa khó ưa, nhiều đứa tạm được, nhưng kiểu gì thì kiểu vẫn sẽ phải giữ mối quan hệ ngoài mặt tươi xinh bên trong *bjkhkhqwhwjhw* (=.=). Đúng đấy. Phải luôn giữ hình ảnh với nó!
Loại số 7: Bạn – Người tôi đang chờ để xếp loại
Như tiêu đề. Đang chờ nó bộc lộ ra vài đặc điểm để cho vào 1 trong mấy loại trên.
Tôi, còn quên loại nào nữa không nhỉ?