Người trong đêm hè" - F.E.SillanpaaMột quyển sách mà mình rất yêu, yêu cảnh yêu người , yêu cả mùa hè
Với mình quyển này đẹp và đẹp nhiều nhiều .Bằng ngôn từ của nhà văn không biết làm sao thấy ông là một người “ nice” khi mình đọc những dòng lúc F.E.Sillanpaa nhận được giải nobel Văn học : “Tôi thật sự xúc động, xin thay mặt cho đất nước tôi và chính bản thân mình cảm ơn niềm vinh quang này.Tôi vui mừng tiếp nhận giải thưởng”
Khi đọc cuốn sách này bình tĩnh và biến ngôn từ thành hình ảnh, khung cảnh sẽ hiện lên trong tâm trí in vào trí nhớ của người đọc.
Mùa hè ở miền Bắc Phần Lan, màn đêm không chịu buông, hoàng hôn kéo dài rất lâu, kéo dài đến ngay cả khi trời tối nó cũng mang lại cho mọi người một cảm giác rõ ràng không thể diễn tả được một cảm giác tươi sáng khó tả, như thể bình minh đang đến gần.Thiên nhiên với tư cách là đấng sáng tạo, đã âm thầm thể hiện sự “im lặng” tuyệt vời của mình, con người đã trở thành “người sáng tạo” nhờ trí tuệ của mình. Sự “im lặng” của điền trang Teliranta dựa vào thiên nhiên và sự “chuyển động” của những cỗ máy hiện đại do con người tạo ra cũng trở thành sự tương phản ở đây.
Làm cho mình có suy nghĩ tiến bộ công nghệ sẽ có tác động gì đến ngôi làng vẫn sống hòa hợp với thiên nhiên nơi đây? Có lẽ, âm thanh của chiếc máy cắt cỏ không ngừng được nhấn mạnh trong tiểu thuyết chính là câu trả lời đầy ẩn ý của tác giả.“ Người trong đêm hè” đúng ra là một câu chuyện mà tác giả F.E.Sillanpaa đã sử dụng rất nhiều thủ pháp để miêu tả hàng loạt khung cảnh Phần Lan, giống như một bức tranh sơn dầu từ xa nhìn lại.
Các nhân vật dường như đã trở thành nhân vật phụ trong cuốn sách này. Nhưng vào đêm mùa hè ở Phần Lan loạt nhân vật phụ như một loạt bức chân dung tạo nên sự độc đáo cho khung cảnh.Cái kết rất hàm xúc người và cảnh hòa quyện vào nhau không để lại dấu vết gì, phong cảnh đã đẹp, người lại càng đẹp hơn, hình ảnh đẹp được cố định vào thời điểm cuốn sách đóng lại. Phải có lý do khiến cuốn sách này đoạt giải Nobel và mình tin rằng đó là từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất từ hơi ấm tỏa ra từ mỗi cây cỏ, động vật,con người, núi non và biển hồ... khiến mình cảm động
Những đêm hè luôn mang đến cho con người những cảm giác khác lạ. Trong mùa này mọi người luôn có thể tìm thấy điều gì đó khiến họ cảm thấy thoải mái và mang lại cho tâm hồn sự bình yên, tĩnh lặng. Khi đọc xong quyển này làm cho mình tìm kiếm những kỷ niệm đẹp trong đêm hè cho riêng mình , biến mùa này trở nên lãng mạn và nên thơ.
Bên cạnh đó cũng không thể phủ nhận rằng cuộc sống có sự xấu xí trong cuốn sách này, nhưng chính vì sự xấu xí đó mà cái đẹp lại càng quý giá hơn.
Ai mà không mong đợi những điều tốt đẹp sẽ đến vào những ngày đẹp đẽ như mùa hè nhỉ? mọi chuyển động đều được bao bọc trong sự tĩnh lặng của vũ trụ. F.E.Sillanpaa thì cảm nhận Phần Lan quyến rũ lặng lẽ ngắm người trong đêm hè.Còn mình thì lặng lẽ tìm thấy vẻ đẹp không tên mùa hè .