Gởi người một chút si mê Có trong ánh mắt vụng về yêu thương! Gió xuân xào xạc quanh vườn, Ngỡ như câu hát vấn vương tặng người! Xuân sang, mai nở nụ cười, Em thêm tuổi mới xinh tươi cành đào. Tỏ tình tia nắng lao xao Thương em gởi nắng xuân vào trong tim! - Khuyết danh -
Lại một lần nữa, tôi yêu một người con gái từ cái nhìn đầu tiên ( lần này thật ra là đến lần thứ hai, haha) những ngày sau đó, tôi liên tục nghĩ về cô ấy. "Cô ấy thế nào", "Cô ấy đang làm gì", "Cô ấy có biết mình không", "Mình có ghi dấu ấn gì cho cô ấy không",.... Các bạn biết gì không, tôi thật sự không thích học chuyên ngành hiện tại của mình, như phần trước đã nói, tôi thật sự chỉ học tiếng Nhật trong suốt thời gian đại học, nhờ nó, tôi có cơ hội nói chuyện với em nhiều hơn. Ông anh rể quý hóa tên D, không chịu chỉ bài cho em gái hắn, còn trực tiếp bảo nàng "Mày hỏi thằng Q ấy", tôi chưa bao giờ thấy việc lựa chọn học ngành Việt Nhật lại đúng đến vậy. Những lần đầu hỏi bài, em e thẹn, lắng nghe tôi chỉ dẫn, dần dần chúng ta trở nên thân thiết, chúng ta bắt đầu nói về nhau, nói về việc xảy ra hằng ngày. Chiếc ip6 của tôi chưa từng hoạt động nhiều như thế, đưa lên nhấc xuống, 1p 2p, từ 6h sáng đến 2h đêm, từ ngày nắng đến ngày mưa, chúng ta có bao nhiều điều để trò chuyện, để chia sẻ.
Em bắt đầu đưa ra những hint rõ ràng hơn cho tôi, "em bảo, giờ từ A đến Z anh nhớ đến chữ cái gì đầu tiên" "Hmmm, chữ K" Câu trả lời có vẻ làm em không ngờ đến nhỉ, sự chậm tiêu của tôi làm em bối rối không, tôi hỏi lại em, em nói là chữ E =)). Còn vài hint khác nữa, nhưng tôi không nhớ rõ nữa. Tôi tủm tỉm cả ngày, thế giới của tôi chưa bao giờ đẹp đến thế, tôi lại được up story, đợi chờ em nhìn thấy và nói chuyện với tôi "Gì, anh Q toàn đăng ảnh thất tình vậy" "Hi hi, anh toàn đăng vậy thôi" " Đăng nhiều thất tình thế rồi nó vận vô người đấy" "À thế à"
Rồi quay lại Hà Nội sau giãn cách vì covid, hai ta tiếp tục trò chuyện như vậy, rồi tôi biết em là người yêu cũ của TA, tôi bắt đầu băng khoăn. TA xét đến là bạn của tôi, nhưng tôi với TA chỉ là bạn cùng lớp, tôi cũng không biết là chúng tôi có thân đến mức tôi không thể đến với nyc của bạn không. Những câu hỏi cứ đến làm tôi có chút chần chừ, không dám ngỏ lời với em. Tôi cũng sợ, sợ nếu tôi và em có đến bên nhau lúc này, liệu có quá sớm không. Liệu chúng ta có thể đi đến cuối đường như tôi hy vọng? Tôi còn quá non nớt mà nghĩ rằng yêu nhau sẽ luôn đến được đến cùng. Cho đến ngày hôm ấy, ngày 07/03/2021, tôi cùng H đi chơi ở Hà Nam, em thì đang ở quê của mình, tôi và em vẫn nhắn tin vui vẻ. Tôi chụp cảnh này cảnh kia gửi cho em để rồi trưa hôm ấy, tôi thấy em up story được một anh tặng quà mùng 8/3. Chuyến đi chơi hôm đó của tôi không còn vui được nữa, tôi đã nghĩ rằng, mình phải tỏ tình thôi, tôi không để lỡ cơ hội như vậy được.
Trở về Hà Nội, tôi hẹn hội bạn thân của mình đến nhà, gọi thêm của H, tôi biết rằng H và D cũng có tác động trong chuyện tình cảm của em và tôi. Người ta yêu nhau phải tán cả bạn bè của nhau mà. Tôi đã nói với cả bọn rằng, hôm nay tao sẽ tỏ tình với nàng, thành công hay thất bại, thì hôm nay chúng ta cũng cùng nhau.
Quá trình có vẻ không suông sẻ như tôi tưởng. Trong lúc chạy đi chạy lại để chuẩn bị đồ ăn, tôi không nhớ nữa, tôi nhắn cho em rằng: " , anh yêu em". Em nói chẳng tin tôi, tôi đừng trêu em nữa. Tôi gọi cho em "Anh không đùa đâu, anh yêu em". Em nói vẫn không tin tôi. Hội bạn đã có mặt đủ, tôi bắt đầu uống, tôi quá đơn giản để nghĩ rằng em đã từ chối mình, tôi cứ uống cứ uống, tôi đã say mất rồi, tôi chẳng nhớ gì nữa. Đến đêm ngày hôm ấy, em đã đồng ý, em đồng ý trở thành người yêu tôi.
"Em sợ yêu xa sẽ không có kết quả" "Chúng ta cùng nhau cố gắng là được rồi mà" "Nếu một ngày em buồn thì sao" "Anh sẽ cố gắng để em không cảm thấy như vậy" Can I call you baby? Can you be my friend? Can you be my lover up until the very end? Let me show you love, oh, I don't pretend Stick by my side even when the world is givin' in, yeah Lời bài hát này anh dành để đánh dấu kỉ niệm của chúng ta.
Chúng tôi bắt đầu trở thành người thương của nhau.
Cảm ơn bạn Hằng, Hương, Huy, Tuấn Anh, Trang Anh, Mình Huệ đã có mặt trong ngày hôm đó