Ngày đó, lên Hà Nội lạ lẫm với mọi thứ, tôi thích nghi khá nhanh. Làm gì cũng chỉ có một mình, tự nấu, tự ăn, tự ngủ,... mọi thứ vẫn êm đềm trôi qua. Với số điểm khá cao, tôi đạt Thủ Khoa đầu vào của ngành học ở trường với số tiền gọi là khá lớn từ trước đến nay tôi được nhận. Cũng có thể tôi sẽ đánh mất nó vì 17h đóng link thì 16h tôi mới điền vào link, may làm sao... !
Ngày đó, tôi cũng 1 mình
Ngày đó, tôi cũng 1 mình
Tháng 11 năm 2020, bước vào những ngày học đầu tiên, tôi bỡ ngỡ ngồi một mình một bàn, không bắt chuyện với ai, mọi thứ như chỉ có một mình tôi. Lúc đó, trong tâm trí này chỉ muốn tìm việc, kiếm tiền dù chưa biết nó sẽ khó như thế nào. À, lần đầu viết CV và đơn xin việc của tôi là ứng tuyển vào trung tâm Tiếng Anh cùng 2 người bạn cùng phòng cách phòng trọ 3-4km gì đấy. Vì là người miền Trung mới du nhập một ngôn ngữ phổ thông mới, tôi lớ ngớ chưa thể nói được giọng Bắc ngay. Đi xin việc trong một tâm thế vừa vô tư vừa lo lắng. Và rồi, 2 bạn kia đỗ còn tôi trượt...
Công việc thứ 2 đó là theo lời mời gọi của bạn cùng lớp, cùng tên đi xin việc ở chỗ gia công đóng hộp giấy, đóng bìa lịch. Tôi được phân công vào chỗ ngồi dập hộp để keo dính vào hộp chắc chắn hơn. Dùng chân dập ở dưới, tay đưa ở trên. Mức lương 15k/1h, làm từ 13h30-18h30, sau 1 tuần thì tôi nghỉ việc...và rồi, không có sau đó nữa.
Tiếp theo, thứ 3 là kinh doanh online đầu đời, với sự cổ vũ nhiệt tình của đứa bạn cùng phòng. Tôi quyết định kinh doanh online ngay trong đêm với 1 nick fb mới, 1 fanage mới, 1 shop trên shopee . Hack não một cái là tôi đã bị cấm shopee với SĐT đó vì đăng sản phẩm k đúng quy trình. Tôi nhập sỉ với số vốn hình như là 2tr đồng, bán dần dần cũng khấm khá nhưng VỐN VÀ LỜI không biết bay đi đâu hết. Đến nỗi mỗi lần nhập hàng tôi còn phải đi vay tiền để nhập hàng,... Sau đó tôi rủ thêm bạn thân cũng kinh doanh trên fanage cũng bán được đến bây giờ nhưng xoay vòng chậm quá sắp phá sản đến nơi. Ngày đó 8h đêm đạp xe sang bên Kinh Công ship hàng cho 1 bạn cũng quê ở Nghệ An, ôi hồi đó mình máu lửa thế... Đạp xe đi gửi hàng ở khắp nơi, nhân viên nói phải tạo trên app rồi mới gửi được, mình cứ lớ ngớ đạp xe từ nơi này qua nơi khác. Còn đạp xe đi lên trên cầu Long Biên với tấm bảng chỉ dẫn là cấm xe đạp. Bây giờ tôi cũng muốn kinh doanh tiếp lắm, nhưng sao tôi không kiên trì được, không bản lĩnh và tự tin được...
18 - MÁU LỬA Những công việc đầu tiên...