Là một con bé hơi ngáo ngơ, mặt ngây ngây, sinh ra ở một mảnh đất miền Trung lam lũ quanh năm đồng áng, vườn tược... Con bé đó cũng đã 18 tuổi đến tuổi phải trưởng thành ( nhưng con bé đó vẫn chưa biết thế nào là trưởng thành ).
Những năm tháng đó thật bình yên...
Những năm tháng đó thật bình yên...
Cú vả đầu đời mang tên kỳ thi đại học, cứ ngỡ với lực học của bản thân, niềm tin vào 12 năm học qua nên đã mạnh dạn đăng ký vào trường top với số điểm xấp xỉ 25. Thảnh thơi cùng con bạn K.H đi thêm nguyện vọng, mặc dù mình k thêm vì trong đầu mình chắc nịch rằng mình sẽ đậu =))
. Ngày đó gia đình muốn mình thi GIÁO VIÊN vì giáo viên nhàn, ổn định vì là con gái mà. Nhưng không, với mình thì đó là điều không thể... Rồi ngày có kết quả cũng đến, mình đã đăng ký những trường ở Hà Nội thủ đô với mong muốn được vươn mình ra thế giới. Ok, ừ thì thủ đô, mình rớt hết 5 nguyện vọng cuối thiếu 0.5đ để vào khoa QTKD của Học Viện Ngân Hàng.
Nhớ hôm đó mình hụt hẫng lắm, không thể tin nổi. Cú vả đau cho sự chủ quan và nhởn nhơ của mình. Đêm đó thức đến 3h sáng để tìm trường xét học bạ ở Hà Nội, nhanh chóng đăng ký, inb cho tất cả các Page còn xét học bạ. Loay hoay tìm được một trường với chuyên ngành Công Nghệ Thực Phẩm. Ngay lúc đó mình chỉ nghĩ rằng, mình phải đi học, không thể ở nhà thêm nữa. Mình chọn CNTP là vì xung quanh có nhiều người làm bên ngành đó, mình chỉ được chọn ngành đó để bố đồng ý cho mình đi học với học phí khá rẻ.
Ngay sáng ngày mai, cùng bạn đi làm thủ tục, gửi hồ sơ nhanh về trường. Con bạn mình nộp trên web trường giống mình mà nó được thông báo trúng tuyển trước, mình lo lắm. 3 hôm sau, 2 bố con lên xe quyết định trong đêm đi ra Hà Nội đến thẳng trường để nộp hồ sơ. May sao mình nhanh chóng nộp được, và trở về ngay trưa ngày hôm đó. Qúa nhanh, quá nguy hiểm...
Niềm tin, hi vọng, khát khao của tuổi 18 chỉ muốn thật nhanh để vươn ra thế giới ngoài kia đầy giông bão. Đến Thủ Đô nhộn nhịp, tôi cũng dần thích nghi, biết thế nào là cuộc sống ngoài kia...?
Chờ tôi ở P2 nhé, hành trình kiếm cơm áo gạo tiền nơi đất khách ! Mến chào. /12.05.2022/