Minh Tốc & Lam là cặp đôi “anh đàn, em hát” đang rất được yêu mến trong cộng đồng Indie Việt Nam. Đồng hành cùng nhau từ những sân khấu nhỏ tại các quán cà phê, phòng trà,..cho đến những chương trình lớn với hàng ngàn khán giả, Minh Tốc & Lam đã và đang dần đánh dấu những bước tiến mới trên hành trình âm nhạc của mình. Không xoay quanh một thể loại nhất định, âm nhạc của bộ đôi này là sự hòa trộn của nhiều màu sắc khác nhau, từ City Pop, RnB Jazz, Neo Soul, Funk, Rock,… mang đến khán giả những âm thanh mới mẻ, sinh động, đậm chất riêng được đầu tư một cách chỉn chu và kỹ lưỡng. 
Vậy hành trình đến với âm nhạc và đến với nhau của Minh Tốc & Lam diễn ra như thế nào? Làm sao để có thể phát triển và nuôi dưỡng ý tưởng âm nhạc? Quy trình để cho ra một album hoàn chỉnh và lời khuyên cho những bạn muốn bắt đầu làm nhạc ra sao? Hãy cùng tìm hiểu với host Linh Vetter trong số podcast thứ 6 của The Creator nhé!
Dưới đây chỉ là 3 câu hỏi mà chúng mình cho là thú vị nhất thui, các bạn có thể lắng nghe buổi nói chuyện đầy đủ tại đây.
Host Linh Vetter: Ý tưởng về sự hợp tác của Minh Tốc & Lam diễn ra như thế nào?
Minh Tốc & Lam: Về vấn đề này, tớ nhận ra rằng, Minh Tốc chỉ có thể sáng tác tốt cho người bạn ấy yêu mà thôi. Nếu về sau này, khi bọn tớ nổi tiếng mà có những vị khách khác đặt hàng, chưa chắc, họ đã cảm thấy đấy là sản phẩm tốt nhất của Minh. Tớ nghĩ đây cũng là một trong những lí do mà bọn tớ đặt tên là Minh Tốc & Lam. 
Ban đầu, nhóm nhạc chỉ có hai đứa bọn tớ, sau đó bọn tớ được anh Hùng - một người anh lớn thân thiết hỗ trợ rất nhiều để có thể ra album đầu tay. Và giờ, từ con số 3 người, bọn tớ có một ekip rất nhiều người hỗ trợ. 
Host Linh Vetter: Những khó khăn của Minh Tốc và Lam phải đối mặt khi theo đuổi con đường âm nhạc?
Minh Tốc: Mình nghĩ khó khăn thì ai cũng có, nhưng mình chọn cách đón nhận khó khăn một cách vui vẻ, vì mình cảm thấy, nếu mình đi mà mọi thứ dễ quá thì chắc mình đi nhầm đường.
Khó khăn nhất của mình khi mới chỉ là một người chơi nhạc chính là không được gia đình ủng hộ, có một thời gian mình ra ở riêng, không ở cùng bố mẹ, và đỉnh điểm là mình đã từng 3 tháng chỉ ăn mì tôm và tập đàn.
Lam: Tớ nghĩ khó khăn của Minh rơi vào thời điểm mà tớ chưa xuất hiện. Sau này, có vẻ tớ may mắn hơn, khi gặp Minh, tớ phần nào giúp bạn ấy đẩy bớt những khó khăn ấy đi và một phần thì thời điểm khó khăn của bạn cũng qua rồi. Tớ cũng gặp những khó khăn giống Minh, nhưng không khắc nghiệt bằng bạn. Tớ không bị gia đình cấm đoán, mẹ tớ đôi khi cũng lo lắng và hỏi về chuyện công việc. Những lúc đấy, tớ cũng chỉ biết đáp lại mẹ rằng, mẹ hãy cứ tin ở con, bởi công việc này cần một chút thời gian để con có thể xây dựng dần danh tiếng của mình lên và để chứng minh cho mẹ thấy là, nghệ thuật nó không phải chỉ là xướng ca vô loài, là sở thích, mà nó còn là sự nghiệp của con.
Host Linh Vetter: Minh Tốc và Lam có thấy mình may mắn vì được mọi người ủng hộ và đã hết mình theo đuổi con đường nghệ thuật?
Minh Tốc & Lam: Cá nhân mình thấy, may mắn cũng là thứ mà mình kiểm soát được. Có nghĩa là mình phải cố gắng và nỗ lực thì cơ hội và may mắn mới đến với mình, chứ không phải ngẫu nhiên mà xảy đến. 
Lắng nghe đầy đủ cuộc trò chuyện của host Linh Vetter và khách mời Minh Tốc & Lam tại đây: 
Để cập nhật nhanh chóng các số podcast mới nhất của Talk Sâu, bạn có thể theo dõi tại: