Vào một ngày bình thường như mọi ngày khác, mình đến công ty, ngồi vào bàn làm việc, đang gõ điên cuồng thì được triệu hồi (cùng nguyên công ty) vào phòng họp gấp. Lúc đó mình chỉ nghĩ “chắc vào để nhận brief mới”....Và, khi bước ra khỏi căn phòng đó, tụi mình thất nghiệp cùng nhau.
Làm việc ở một doanh nghiệp start-up đồng nghĩa chấp nhận rủi ro, chỉ là mình không nghĩ nó ập tới nhanh như vậy. Chỉ là thấy tiếc đồng nghiệp đáng yêu, thân thiện làm chung: không còn cùng nhau chiều chiều săn deal giảm giá để mua trà sữa với giá rẻ bèo; không còn được than về công ty, nói xấu sếp, chê lương bèo, bực vì những cái deadline trong ngày nữa thôi mà... rồi ai cũng sẽ tìm được bến đỗ mới thôi.
Tạm biệt lap-chan
Tạm biệt đồng nghiệp
Tạm biệt những chiều order trà sữa mỏi tay
Sau khi thất nghiệp mình sửa CV, loan tin lên Linkedin bạn bè đồng nghiệp trong ngành và giữ bí mật với gia đình về chuyện này. Sau 2 ngày mình có cuộc phỏng vấn đầu tiên, trong 1 tuần mình có 4 cuộc phỏng vấn, 3 bài test và hiện tại thì có 2 bên gửi offer cho mình. Vậy là sau 1 tuần đi lang thang khắp các quán cà phê Sài Gòn mình đã có việc lại

Một số lời khuyên từ cô bé đã từng thất nghiệp:

huhu :<
Thất nghiệp không đáng sợ, thất nghiệp ngay dịp năm hết Tết đến mới đáng sợ, đặc biệt là đối với những đứa không biết tiết kiệm như mình. 
Đừng sợ thất nghiệp, hãy tận hưởng nó vì việc mới sẽ nhanh chóng ập tới thôi. 
Nếu Ba Mẹ bạn là kiểu người hay lo lắng và không tin tưởng bạn cho lắm thì tuyệt đối đừng cho Ba Mẹ biết là bạn thất nghiệp. 
Tích cực chơi Linkedin ngay hôm nay, để lỡ thất nghiệp hoặc muốn tìm công việc mới thì cũng đỡ bỡ ngỡ.