Trên đời này có một sự thật rằng không có gì là mãi mãi. Vậy nên thay vì sống trong nỗi thất vọng thì hãy thật vui vẻ để nói lời tạm biệt với một ai đó.
 
Tớ biết sẽ thật buồn nếu một ngày nào đó cậu chợt nhận ra mình thất vọng về một người rất quan trọng, người mà cậu đã đặt quá nhiều tình cảm. Và cậu tự hỏi rằng: "Mình nên làm gì bây giờ?"

Vậy theo cậu, chúng ta còn lại gì khi trải qua khoảng thời gian cấp hai, cấp ba rồi đại học? Theo tớ thì đó là những kí ức. Và sẽ thật tuyệt vời nếu đó là những kí ức đẹp. Thứ mà có thể khiến ta bất chợt mỉm cười mỗi lần nhớ lại. Một cách tương tự, mỗi người khi đi qua cuộc đời ta cũng vậy, người đi rồi nhưng vẫn còn lại kí ức, đúng không?

Vậy tại sao không mạnh dạn kết thúc một mối quan hệ khi mà cậu đã cho đối phương quá nhiều cơ hội nhưng rồi nhận lại vẫn là sự thất vọng. Đừng tiếc nuối và chần chừ khi cậu đã nhìn ra cái kết của nó. Hãy kết thúc để có được một kí ức thật đẹp về nhau.

Thời gian là vàng, là bạc. Hãy trân trọng và sống thật xứng đáng với mình, cậu nhé!