Nhà tôi vừa đón thêm thành viên mới, chị hai sinh em bé - Cô cháu gái kháu khỉnh.
Anh hai tôi đăng lên facebook với dòng trạng thái:"Chào mừng con đến thế giới này cùng với ba má!" 
Nhiều người vô chúc mừng anh chị, tôi vào xem từng lượt cmt, trong đó có vài người, việc đầu tiên của họ là hỏi:"Con gái hay con trai?". Khi anh hai tôi nói là con gái, họ chỉ trả lời lại là:"Uk" 
Cảm giác của tôi lúc này có thể diễn tả trong hai từ:"Hụt hẫng"
Không phải vì đó là cháu gái tôi, nên tôi cảm thấy như vậy, dù là ai đi chăng nữa, không phải việc đầu tiên của chúng ta là nên chúc mừng họ trước hay sao? 
Cái chữ "Uk" - nghe sao mà khó chịu đến vậy kìa. Tôi cảm thấy y như rằng con gái không được chào đón.
"Nếu như có ai đó hỏi Hai rằng, con bạn là con trai hay con gái, hãy trả lời họ: Hoàng tử của ba or Cô công chúa của ba" - Tôi đã gõ gõ như thế vào cái cmt đáng ghét kia, nhưng mà không gửi đi. Có rất nhiều lý do để tôi phải suy nghĩ trước khi hành động như thế!
Chung quy lại, tôi vẫn muốn biết, là do con người thường vô tư, vô ý như vậy? Hay là do bản thân tôi quá nhạy cảm?
#giađình
#tâmsự