chắc mọi người không lạ với việc chúng ta thường thương cảm với những người ' yếu thế ' hơn mình , yếu trong tâm trí , yêu trong kinh tế , yếu trong cuộc sống và yếu trong kiến thức ..... Bản thân mình cũng 'bị' như thế , mình luốn cảm thấy có nhiều sự yêu thương hơn với người mình cảm thấy họ bất hạnh hơn mình , nhưng mình thấy đây lại chính là một nguy cơ rất lớn mà khiến chúng ta rơi vào vòng lặp ' mình là nạn nhân và mình phải là nạn nhân ' . chúng ta sẽ luôn vô thức chứng mình cho người khác mình đau khổ nhất vì sau cùng tình thương thời nay làm cho mình nghĩ rằng nó phải luôn dành cho những người bất hạnh . Nhưng liệu mình hạnh phúc thì mình có được yêu thương không ? Nếu trong một gia đình , bạn là người hạnh phúc thì có phải bạn sẽ là người luôn bị so sánh rằng , ' mày sướng thế hiểu cái gì là khổ ' đặc biệt khi bạn là những đứa trẻ sinh sau để muộn , chính vì tại điểm này mà mỗi chúng ta luôn không đồng thuận với sự hạnh phúc mình đang có , chúng ta dôi khi luôn cố tạo ra cho mình một ảo ảnh của sự đau khổ để đấnh đối lại một cái nhìn yêu thương , chúng ta luôn bị kéo theo những câu chuyện không thật , những cái so sánh khập khiểng khiến chúng ta phải nghĩ và chứng mình rằng ' TAO CŨNG ĐAU KHỔ ' , mà thực tế thì nó lại tạo ra vòng lặp 'Đồng Cảm' mình thấy hoàn cảnh của mình trong họ , mình thấu hiểu nỗi đau của họ nhưng mặc nhiên mình không chọn sống hạnh phúc vì mình phải bất hạnh hơn họ thì mới được yêu thương , bạn không thể sống hạnh phúc trong thế giới đầy đau đơn được , bạn phải bất hạnh bạn phải chứng mình bạn đau khổ , bạn phải than vãn thì mới có người để ý tới bạn . Chẳng ai đi để ý một người hạnh phúc và cũng chẳng ai chấp nhận hạnh phúc của người khác cả . Một cô gái hay một chàng trai hạnh phúc luôn là chủ đề chung để đem ra so sánh với những người bất hạnh ' nhà mày giàu thì sao mày hiểu ? ' ' mày đẹp vậy thì có thiếu gì người theo đuổi ' ' mày may mắn vãi ' ' mày thông minh thế thì thiêu gì công ty nhận mày ' giàu , đẹp , may mắn là sai hả ? Không bạn có quyền chấp nhận bản thân mình có tất cả , bạn có quyền cảm nhận sự sung sướng mà bạn đang có được , và bạn cũng có quyền cảm thấy hạnh phúc khi bạn không là gì cả . và tình yêu thương nó vẫn là tình yêu thương nó dành cho tất cả mọi người .