|| 𝗥𝗘𝗩𝗜𝗘𝗪 𝗦𝗔́𝗖𝗛: 𝗣𝗛𝗔́ 𝗞𝗘́𝗡
---
Không quá dày, không quá dài, không quá hoa mỹ, phá kén đơn giản là một mẩu vấn vương được Tiểu Dã ghi chép lại trên hành trình trưởng thành của không chỉ tác giả mà còn của mỗi chúng ta.
"Đời người vốn là quá trình không ngừng tìm kiếm đáp án, chỉ có xuất phát, mới có thể đến nơi" ...
Đó là những dòng đầu tiên đưa ta vào mạch văn của phá kén. Bỏ qua cấu trúc các phần, các chương được trình bày ở mục lục, điều mình thích chính là cách tác giả dẫn dắt chúng ta bằng những động từ mạnh.
Bắt đầu với "đừng". "Đừng sợ hãi ...", "đừng lười biếng...", "đừng hùa theo...". Cho tới "học cách", "ngưng" và cuối cùng là "phải". Bốn động từ được sử dụng để tự chia quyển sách thành bốn phần chính, nơi chúng ta lần lượt được gặp phải những vấn để của bản thân để rồi vừa đọc, vừa ngẫm nghĩ, vừa chiêm nghiệm và vừa cảm nhận.
Mình tin ở mỗi giai đoạn, khi đọc phá kén sẽ lại nhận ra những giá trị riêng. Ví dụ những bạn trẻ đọc để biết mình sẽ làm gì, lớn hơn một chút thì nên làm gì, lớn thêm chút nữa ... cần làm gì và cuối cùng là chúng ta đã làm gì. Ở góc nhìn của cá nhân mình, nhiều bài học được rút ra và cũng nhiều vấn đề được khai mở để thay đổi trong thời gian tới.
Không biết các bạn đã có cho mình đầu sách thú vị này của chưa? Cảm nhận của các bạn khi đọc Phá kén thế nào? Cùng chia sẻ trong phần bình luận bên dưới nhé ^^
#dannhieuchuyen
#min