Như một thói quen trước khi đi ngủ tôi nằm trên giường của mình tay cầm lấy chiếc điện thoại và lướt tiktok. có lẽ điều này đã trở thành thói quen cũng như bao bạn trẻ khác. bỗng tôi lướt tới 1 video với tiêu đề "những bộ phim biến một thằng con trai thành đàn ông", đứng đầu danh sách dĩ nhiên là Peaky Blinders (được biết đến với tên tiếng việt "Bóng ma anh quốc")
Khoan hãy nói về chuyện bộ phim có thực sự biến 1 thằng con trai thành đàn ông hay không. Nhưng với tư cách là một "phái mạnh" tôi nghĩ có vài điều chúng ta có thể rút ra được hoặc là học theo những nhân vật trong phim đấy.
Là một bộ phim mafia được gắn mác 18+ trên netflix, lấy bối cảnh những năm sau thế chiến I. Khai thác đề tài chủ yếu về trường đua, cá cược, bảo kê, cướp bóc của băng đẳng có thật cùng tên Peaky Blinders.
ảnh: google
ảnh: google

Sự mạnh mẽ của các chàng trai trong Bóng Ma Anh Quốc.

"Ánh sáng xuất hiện ở nơi tăm tối nhất". Nhìn vào các phản diện trong các mùa của PB, họ luôn là những người thông minh, gian xảo, đủ mọi thủ đoạn để khiến càng chàng trai đến từ Birmingham phải đau đầu hoặc thậm chí gần như là suýt mất mạng. Nhưng có bao giờ chúng ta thấy được vẻ sợ sệt trên mặt của Tommy ? Hay sự chần chừ, bỏ cuộc của John, Arthur ? Sự gan dạ, liều lĩnh và đặc biệt không bao giờ sợ hãi trước khó khăn ấy trong các "sức mạnh cơ bắp" của gia đình Shelby đã được thể hiện rất rõ qua từng thước phim.

Tinh thần trách nhiệm không thể thiếu của cánh mày râu.

Ngoài những phân cảnh bạo lực, toan tính. Ở một góc nhìn khác ta cũng thấy được trách nhiệm mà Arthur, Tommy, John phải gánh vác. Mang trong mình nỗi ám ảnh về chiến tranh ở Pháp họ trở về Anh với một tinh thần không mấy tốt đẹp. Arthur thì chọn cách uống whisky và trút nỗi niềm vào nắm đấm của mình. Tommy phải gặp ác mộng mỗi đêm về nỗi ám ảnh khi anh còn là lính đào hầm. Dù mang trong mình những tổn thương khác nhau nhưng mỗi khi mà gia đình gặp nguy hiểm hay người họ yêu thương cần sự trợ giúp. Các chàng trai vẫn luôn có mặt và giải cứu cho những người thân thương nhất.
Đây là những điều mà tôi có thể rút ra được khi xem Peaky Blinders qua 2 mùa và có lẽ tôi sẽ phải xem lại rất nhiều lần mới có thể đúc kết lại được tinh túy và những thông điệp đã được tinh tế gài gắn vào trong phim. Chung quy đây là một bộ phim rất đáng để xem dù nam hay nữ nếu hợp với gu của bạn cứ việc xem nó. Đừng bắt chước hút thuốc theo như trong phim nhé.