Thật lòng mà nói đâu phải ai cũng chịu nhìn sâu vào cuộc sống để thấy thực tại này tươi đẹp và ý nghĩa biết bao. Có thể thấy thời gian thanh lọc như hiện tại của hành tinh chúng ta khiến rất nhiều người thấy cuộc sống là một điều gì đó tồi tệ, đau khổ, tàn khốc. Đơn giản là tất cả chỉ vì chúng ta vô minh và tham đắm vào một hệ tư tưởng, một chủ nghĩa, quan điểm - ý niệm mà thôi!
Chiến tranh, bệnh tật, thiên tai, nhiễu dương xã hội…….Thực sự đáng khiếp sợ nhưng chúng ta có thể kiểm soát chúng bằng cách điều hướng năng lực ý chí và trí tuệ sâu sắc vào đời sống hằng ngày. Nơi bắt nguồn của chiến tranh cũng từ vô minh mà ra, vì ta tin ta sẽ mạnh hơn, uy quyền hơn nếu như ta hạ ngục được đối phương bằng quyền lực chính trị, bằng súng đạn. Nhưng thực tế quyền lực đó là một quyền lực đưa đến đau khổ, và sẽ không bao giờ có hồi kết, tại sao có một niềm tin “ngây thơ” thế không biết?
nhà Tun Hi
nhà Tun Hi
Quyền lực thực sự là quyền lực tình thương có trí tuệ, tình thương mang lại sự tự do, tình thương này có sức thu phục kẻ khác mà không cần đến súng - đạn chiến tranh. Đây có lẽ là một đặc ân mà vũ trụ ban tặng chúng ta, nhưng không! Phần lớn chúng ta cứ luẩn quẩn trong quyền lực đam mê, sắc dục, địa vị, vật chất, cái quyền lực mang lại hạnh phúc thì ít mà đắng cay thì nhiều. Vô minh cùng với tập khí nghiệp lực sâu dày đã khiến chúng ta cứ xoay quanh vòng tròn luân hồi này.
Quay lại thế giới hiện tại mà chúng ta đang trải nghiệm, đối với mình mọi thứ đang chuyển biến rất đẹp, rất tuyệt vời, vì ngày nào mình cũng có thể tận hưởng và biết ơn với cái hình hài, tâm trí khỏe mạnh - sáng suốt này cả. Chúng giúp mình có thể thưởng thức bầu trời, thiên nhiên, con người, những sáng tạo phẩm của con người trong thời đại này. Mình còn chăm chỉ với công việc, chăm chỉ chăm sóc thân tâm, tập luyện, và học tập mỗi ngày.
Những khó khăn trong công việc, đôi chút mâu thuẫn mối quan hệ trong gia đình, những biến đổi mệt mỏi, bệnh tật lặt vặt từ thân này, những rắc rối trong cuộc sống chúng khiến mình khó chịu chứ, mệt mỏi chứ, đôi lúc còn than thở và âu sầu. Nhưng chúng chẳng thể nào đeo bám mình được, mình chỉ thấy chúng xuất hiện là điều rất hợp lý, là một bài học gì đó nhắn nhủ mình sống tự tại - an trú ngay bây giờ và ở đây nhiều hơn mà thôi!
Mỗi ngày mình quay trở về với “hải đảo tự thân” nhiều hơn. Không phải là người yêu, không phải người thân, cũng không phải một khát vọng nào đó khiến mình hạnh phúc, chỉ đơn giản là ngay tại giây phút này lắng đọng & chứa đựng tất cả!
#tunhi #selfcare #truehappiness #freedoom #thinking #nowandhere