Tài khoản con người

Oh no… Tiếc là bài viết này lại không xoay quanh cái ví trống không của cậu mỗi khi rút ra để thanh toán cuối tháng.
Nhưng nó sẽ nói đến số tài sản khổng lồ hoặc đã rỗng tuếch trong suốt hơn chục năm tích cóp của cậu mà có thể cậu còn đế*h biết nó là cái gì.
Trước đó tớ sẽ hỏi xem cậu có những triệu chứng của “viêm màng túi” không?
- Dễ bị bạn bè tác động đến hành động và quyết định của bản thân ⇒ Thiếu chính kiến.
- Bị chật vật với cảm giác thất vọng và tự ti về bản thân.
- Quan tâm quá mức về những gì mà người khác nghĩ về mình.
- Tỏ ra ngạo mạn để che giấu sự bất an trong lòng.Tự huỷ bản thân bằng các thói quen sống lệch lạc.
- Ghen ăn tức ở, nhất là khi những người xung quanh mình thành công.
Oke, hơi kỳ lạ nhưng cái ý chính mà tớ muốn nói trong đây là “Tài khoản con người” của mỗi cá nhân, nó là cái “Tài khoản” cậu được cấp mới khi chào đời rùi, đây là nơi mà cậu tích luỹ kinh nghiệm, kiến thức, cảm xúc, ngôn từ…
Và từ đó, cái ngân hàng này sẽ là nền tảng cho mọi thứ cậu cần, từ tiền bạc cho đến sự hạnh phúc, nói cách khác số tài sản tích luỹ bên trong sẽ tương xứng với cái vật chất bên ngoài.
“Vật chất quyết định ý thức” - chỉ đơn giản là cách mà những người có cái tài khoản trống rỗng bên trong nói như một cái cớ, cứ như ta là nạn nhân, cứ như mọi vấn đề chỉ đổ ập lên những nạn nhân của cuộc đời vậy.
Cái đó nó không chính xác, vì nếu tôi định nghĩa bản thân bằng những vật chất mà mình có, vậy khi không còn sở hữu chúng nữa thì tôi là ai?.

Cách nó hoạt động

“Tài khoản con người” sẽ hoạt động bằng cách bạn gửi và rút liên tục những suy nghĩ, lời nói hay hành động của bản thân.
Ví dụ:
Đã một tuần liên tiếp tôi đọc 15 trang sách mỗi ngày, ôi thật tuyệt vời làm sao, “cảm thấy tự hào về bản thân” + 10 điểm
HOẶC
Tôi chỉ duy trì việc đọc sách được có 1 tuần, “cảm thấy thật thất vọng” - 20 điểm
Mỗi khi làm một điều gì đó tuyệt vời, cậu có thể viết nó ra giấy, xé ra thành mảnh nhỏ sau đó cho vào trong một cái hộp thật to. Và ngược lại, mỗi khi cậu tệ, hãy lấy lại mảnh giấy đó ra. Cuối năm nhìn lại cậu sẽ thấy bản thân đã tiến xa đến thế nào, hoặc ngược lại.
Vậy khi cậu có một cái tài khoản rủng rẻng thì sao?.
- Dám đấu tranh vì bản thân, và không dễ bị áp lực từ đám đông.
- Không cần được “nổi tiếng” kiểu “m biet bo may la ai khong”?.
- Cậu thấy cuộc sống là một chuỗi những trải nghiệm tích cực.
- Sống có mục đích, có mục tiêu.
- Hạnh phúc khi người khác thành công.

Cách để vẫn vui?

Đương nhiên rồi, vui làm sao được khi mới đầu tháng mà đã tiêu hết tiền :))
Đùa thôi, theo tớ thì những lúc thế này chỉ cần một nụ cười tự tin, và vì một hành trình dài phải bắt đầu từ những bước đi đầu tiên mà, vừa đi vừa cảm nhận sự tuyệt vời của bản thân, cái mà đáng lẽ ra bạn đã luôn có nhưng bị ngủ quên ý.
Dù nhiều hay ít, thì cậu cũng không nên kỳ vọng quá rằng bản thân sẽ lột xác chỉ sau một đêm, nhưng sẽ thật tuyệt vời nếu cậu nhận ra điều gì đó sau khi đọc đến đây :)). Hãy cho bản thân thời gian được trưởng thành, vì hầu hết chúng ta đều là những đoá hoa nở muộn.