Nhân ngày nghỉ lễ 30/04 - 01/05 này, tui và bồ quyết định đi Phú Quý để chơi.
Để đến được đảo Phú Quý, nếu xuất phát từ HCM, bạn sẽ phải đi xe đò mất từ 4-5h di chuyển, thêm 2.5h lênh đênh trên tàu cao tốc để ra được đảo (chưa kể đi tàu dễ bị say sóng hơn đi xe đò, đặc biệt ngày sóng lớn). Hành trình đến đây ngày lễ x2 gian nan khi kèm thêm combo nắng + tắc đường, tui phải mất 14h để đến được đảo.
Nhưng quả là ra đảo thì rất đáng vì là 1 người ít khi được đi biển, nên tôi không khỏi ngạc nhiên về độ trong của nước biển ở đây, có thể thấy được đáy. Chưa kể tôi cứ nghĩ ra biển thì sóng lớn, mà có rất nhiều vùng biển tại Phú Quý sóng rất nhẹ, cảm giác như bơi trong hồ bơi vậy, rất phù hợp cho mấy bạn biết bơi.
Cảnh ở đây cũng đẹp & đầy nét hoang sơ, chưa có nhiều sự can thiệp hay làm du lịch, đa phần là tự phát. Cũng vì vậy mà dịch vụ sẽ không đa dạng, nhưng mấy bạn thích kiểu du lịch đơn sơ, mộc mạc, ngắm cảnh thiên nhiên, chắc sẽ thích đến đây.
Đồ hải sản cũng khá rẻ, người dân thiệt tình. Vì đi ngày lễ, tui không book được homestay hay nhà nghỉ, nên may mắn tìm được 1 nhà người dân, cô chú rất thân thiện. Tuy có đôi lúc tui không nghe rõ cô chú nói gì do giọng địa phương đặc trưng, nhưng tôi cảm nhận được sự chân thật trong đó. <3
Tôi vẫn còn nhớ khi đi dọc 1 bờ biển vắng tại đây, tui đã nhìn thấy mấy em mực hay bạch tuộc nhỏ, cá & các loại sinh vật biển khác trên bờ. Thế mới biết thiên nhiên ưu đãi đến mức nào, và tại sao gọi là rừng vàng biển bạc.
Có đôi chút hơi băn khoăn khi không biết những du khách như tôi có vô tình phá vỡ cảnh quan hay thiên nhiên nơi đây không khi có nhiều nơi đã bị vứt rác lung tung, hay những địa điểm kinh doanh du lịch mọc lên làm mất đi nét tự nhiên, ...
Hy vọng Phú Quý sẽ được phát triển du lịch, nhưng là thân thiện với môi trường & không phá vỡ cảnh quan nơi đây, để những bạn bè khác của tui, cũng có cơ hội đến & thưởng ngoạn nét đẹp hoang sơ nơi đây.