Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản

Ngày nay, thật chẳng khó để chứng kiến những vụ bạo hành gia đình tràn lan trên mạng xã
hội. Có khi là chồng vũ phu với vợ, cũng có khi những cặp đôi yêu nhau chỉ vì vài ba câu nói
xích mích mà xô xát, bạo lực. Những hình ảnh , lời kêu cứu được chia sẻ rộng khắp, cùng
lời móc nhiếc, cảm thông, lên án của cư dân mạng. Nhưng rồi sau đó, người ta lại thấy họ
quay về với nhau. Nỗi đau khổ triền miên cứ thế lặp đi lặp lại.
Đã bao giờ chúng ta tự hỏi, tại sao những cô gái ấy đau đớn như thế, khổ sở như thế nhưng
vẫn không dám từ bỏ người đàn ông mà sống cuộc sống của riêng mình? Thực chất, tất cả
mọi chuyện đều do mình mà ra. Nếu yêu quý và trân trọng bản thân, họ sẽ chẳng để sự việc
bất hạnh ấy lặp lại nhiều lần. Có câu nói ở đâu đó thế này: “Để người khác đối xử tệ với bạn
lần thứ nhất là do bạn tin tưởng họ, lần thứ hai là do bạn giàu lòng vị tha. Nhưng đến lần
thứ ba thì thực sự bạn đã quá dại dột, không biết trân trọng bản thân”.
Có những cô gái, chọn sai người đàn ông của cuộc đời, thì họ cay đắng chấp nhận số phận,
sống mòn qua ngày. Cũng có những cô gái khi rơi vào trường hợp ấy, lại dũng cảm buông
bỏ, làm lại cuộc đời, trân quý bản thân và gặp được những cơ hội tốt đẹp hơn. Vậy há
chẳng phải mọi niềm vui, nỗi buồn đều do bản thân mà ra hay sao?
Đôi lúc, chúng ta quá hối hả với cuộc đời này mà không nhận ra những điều nhỏ bé nhưng
thật sự có ý nghĩa đối với cuộc sống của mình. Bạn cứ mãi quan tâm về người làm mình
buồn, làm mình đau nhưng có nhận ra đã bao lâu rồi mình chưa có một bữa cơm với bố
mẹ? Bạn có nhận ra bạn bè vẫn luôn bên mình, cho dù đôi khi bạn quá mải mê với yêu
đương mà quên mất họ? Hay chỉ đơn giản là đã bao lâu rồi bạn chưa tự tặng cho mình một
bó hoa yêu thích, trang trí cho căn phòng nhỏ bé nhưng ấm cúng, như các cô gái ở Paris
vẫn hay thường làm thế.
Bạn biết không, ở Paris, cho dù bận bịu thế nào, các cô gái cũng tạt qua tiệm hoa quen
thuộc ít nhất một lần một tuần, hay ghé những tiệm sách để rinh về cuốn sách yêu thích . Có
người sống độc thân, có người sống cùng gia đình. nhưng ai cũng không ngừng yêu quý
bản thân, trân trọng những thú vui nhỏ bé của mình. Đó chính là phong cách sống đáng học
hỏi từ tận phía bên kia bán cầu.
Hãy nhớ lấy, yêu thương chính bản thân mình, và ghé mua hoa tặng bản thân ngay nhé các
cô gái!