Đây là bài viết mang tính chất giải trí và chia sẻ những câu chuyện thường nhật của mình. Tất nhiên mình sẽ thêm 1 chút hư cấu trong đó. Hi vọng mọi người tiếp nhận nó với tâm thái tích cực, có điều gì sai sót hoặc góp ý, mong mọi người chỉ bảo nhiệt tình ạ.


5 tháng trước, Tôi "cãi nhau" với phụ huynh. Lý do là tôi thích mặc đồ nam tính, có tý loè loẹt hoa lá cành càng tốt, còn mẹ tôi lo ngại rằng tôi "bị bê đê" nên gói 40% đống đồ của tôi đem về quê để cho mấy thằng cháu và nhồi mấy cái váy vào 😔
Bố mẹ tôi thường cho rằng, 2 đứa con giời dứt ruột đẻ tỏ ra "thiếu tôn trọng" mình khi có bất cứ một hành động nào đi chệch hướng với những nguyên tắc được đặt ra hay thậm chí là chỉ vì điều đó khác với sở thích của bố mẹ.
Với phụ huynh, quyết định từ chối của đứa con là một hành động cố ý chống đối, nông nổi.
Tuy nhiên, với trí tuệ thiểu năng trời ban, tôi nhận thức được rằng nếu bố mẹ tôi cổ súy cho việc cứ để mặc mấy con giời muốn làm gì thì làm, múa gì thì múa mà quên cả cách cư xử thường tình là đéo ổn. Vậy nên, để dĩ hòa vi quý, tôi đã ngồi lại và nói chuyện một cách "trịnh trọng" với nhị vị phụ huynh:
"Hãy từ tốn nhắc nhở và phân tích quan điểm của bố mẹ và bọn con, nhưng đừng buông lời cay đắng với chúng con. Điều đó chỉ khiến bọn con cảm thấy không thoải mái khi ở chính ngôi nhà của mình với từng sự lựa chọn của bản thân bị tước đoạt." - Tôi nhẹ nhàng.
Sau vụ này, bố mẹ tôi bắt đầu tôn trọng ý kiến của con trẻ hơn. Gia đình yêu thương nhau hơn, nhưng mà đôi lúc tôi lại thấy có gì đó sai sai.
"Con Ốc cứ đòi đi Hà Nội ý. Em bảo mãi không được." - Mẹ tôi ca cẩm.
"Cứ cho nó đi thoải mái, Xong lừa nó vào rọ sau." - Bố tôi said.

Như thường lệ, để giữ chân con gái mình ở quê nhà, bố tôi tìm cách đăng ký cho tôi học lái xe tải. Vâng, các bạn không đọc nhầm đâu, mình học cmn lái xe tải... 
Qua từng câu từ mình truyền đạt, các bạn cũng có thể đoán được mình là đứa vừa xốc nổi và bướng bỉnh nhưng lại không thông minh, luôn khiến cho mọi người lo lắng cho mình. Vậy nên, các bạn à, chúng ta cần học cách tạo ra những giá trị bản thân. Như thế, bố mẹ mới có thể tôn trọng và đỡ khiến bố mẹ phải kiểm soát mình.
Cám ơn vì đã lắng nghe!