Các cậu đã bao giờ nghe về hội chứng Peter Pan chưa? Đại khái đó là một hội chứng chỉ những người từ chối sự lớn lên.
Về cơ bản, con người thật là mâu thuẫn phải không?. Lúc còn nhỏ thì luôn mong lớn thật nhanh để làm được những việc thật lớn lao, nhưng khi cơ thể, tuổi tác, suy nghĩ đạt đến độ được gọi là "trưởng thành" rồi thì lại luôn ước mình bé lại.Chắc do làm người lớn thật là áp lực, do có quá nhiều thứ mà chúng mình phải lắng lo trong cuộc đời này. Tâm lý con người đôi khi muốn chạy trốn, muốn thu mình vào một cái hang gọi là "Từ chối". Họ phủ nhận một sự thật rằng mình đã lớn, họ muốn tạm thời trốn tránh trách nhiệm, quẳng xừ hết những lo lắng phiền muộn đi để hồn nhiên làm một bạn nhỏ với câu cửa miệng quen thuộc luôn là "Ước gì...".
Hồi mới ra trường tớ cũng như vậy thỉnh thoảng khi quá áp lực tớ cũng tự biến mình thành Peter Pan, giấu mình vào cái hang "hững hờ", lười biếng và mặc kệ. Dạo này có nhiều chuyện xảy ra trong cuộc đời tớ: thay đổi công việc, có nhiều biến động trong các mối quan hệ xung quanh, trong một khoảnh khắc nào đó tớ muốn biến mình thành Peter Pan. Hay là mình bỏ hết đi? Nhưng may mắn, tớ đã tìm và nghe được postcard của chú Hiếu trên Youtube. Những video của chú thay đổi tớ rất nhiều trong suy nghĩ. Tớ nhận ra rằng thời gian cứ trôi, chúng ta không thể làm gì được, đây là một quá trình không thể đảo ngược (irreversible). Điều duy nhất chúng ta có thể làm là không ngừng học hỏi và tiến về phía trước. Uhm, đúng rồi đó, chính cái mệt mỏi làm cuộc sống của ta thú vị và đáng sống hơn.
Nhưng giả sử, nếu mệt quá, cậu vẫn có thể biến thành Peter Pan của chính cuộc đời mình, nhưng đừng ở trong hang lâu quá nhé! Chú Hiếu bảo "Những mệt mỏi làm ta trưởng thành và thấy mình thật tài giỏi và mạnh mẽ". Và cậu cũng không cần trở nên xuất chúng, chỉ cần cậu tốt lên mỗi ngày, vậy là đủ rồi. ...Anh Tran.Cả tối nay tớ replay bài hát này trên dưới cả mấy chục lần, trong đầu tớ giờ vẫn văng vẳng đâu đây:
I guess Peter Pan was right
Growing up's a waste of time
So I think I'll fly away
Set a course for brighter days