Khi tôi học lớp 12, tôi đã hỏi cha tôi nếu tôi có thể nghỉ học với những đứa trẻ khác trong Ngày nghỉ học (Senior Skip Day). "Chắc chắn," ông nói. "Con có thể bỏ qua ... tất cả các đường đến trường học."

Tôi đã điên lên khi tôi phải đi bộ đến trường vào ngày hôm đó, nhưng khi tôi lớn lên, tôi nhận ra bố đang đưa ra một tuyên bố quan trọng.

Bố tôi đã cố gắng dạy cho tôi những giá trị nhất quán và đáng tin cậy. Hôm nay, tôi có cha tôi để cảm ơn cho các giá trị cá nhân tôi giữ như một người đàn ông.

Tôi đề cập đến những giá trị cốt lõi này cả trong thời kỳ hạnh phúc và khó khăn.

Những giá trị này là nam châm trong la bàn đạo đức của tôi. Chúng cho phép tôi đưa ra quyết định khó khăn với niềm tin ... khi đó nhiều người có thể từ bỏ.

Có giá trị - và có thể xác định chúng - làm cho cuộc sống dễ dàng hơn.

Nếu bạn đang tự hỏi mình những giá trị cá nhân của bạn là gì, nhưng thấy mình lúng túng cho câu trả lời, đừng bận tâm.
Thực hiện theo hướng dẫn này đơn giản, nhưng sâu sắc, để giúp bạn xác định các giá trị cá nhân của bạn và cực kỳ đơn giản với cuộc sống của bạn.


Hướng dẫn  xác định Danh sách Giá trị Cá nhân của bạn
Đây là hướng dẫn hoàn chỉnh nhất để giúp bạn xác định các giá trị cá nhân của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm cái gì cụ thể, như một danh sách các giá trị, sử dụng bảng mục lục dưới đây:

Nội dung


Giá trị là gì?
Tại sao giá trị lại quan trọng?
5 bước đơn giản để xác định giá trị cá nhân của bạn
Danh sách các giá trị của những người đàn ông mạnh mẽ (75 giá trị)

Giá trị là gì?

Nếu bạn thấy mình đang đặt câu hỏi "Giá trị là gì?", Đừng căng thẳng. Đây có vẻ như là một khái niệm phức tạp nhưng thực sự là khá đơn giản.

Chúng ta hãy xem người bạn Webster (từ điển dude) để có một định nghĩa
Giá trị / Value/
: niềm tin mạnh mẽ về những gì có giá trị, quan trọng, hoặc chấp nhận được
- thường là số nhiều
- giá trị văn hóa / đạo đức / tôn giáo
- giá trị truyền thống / bảo thủ / tự do
- Giá trị của cô ấy rất khác với tôi.
- Nước Mỹ được thành lập dựa trên các giá trị của tự do và công lý cho tất cả mọi người.
Vì vậy, bây giờ rõ ràng là các giá trị tương tự như niềm tin. Hầu hết mọi lúc, những giá trị này được thể hiện dưới dạng danh từ.
Truyền thống, tự do, trí tuệ ... chẳng hạn.
Những danh từ này là những thứ bạn tin là có giá trị, quan trọng, hoặc chấp nhận được (xem định nghĩa ở trên).
Nếu gia đình bạn (một danh từ) quan trọng đối với bạn - điều mà bạn không thể sống thiếu - thì gia đình có thể là một trong những giá trị cá nhân của bạn.
Đừng lo lắng nếu bạn không thể nghĩ ra bất kỳ giá trị nào được nêu ra. Dưới đây, tôi sẽ cung cấp cho bạn 75 ví dụ về các giá trị.

Tại sao giá trị lại quan trọng?



Bạn có thể là loại người đàn ông nghĩ rằng các giá trị cá nhân là quá  cảm tính.
Bạn có thể nói với chính mình, "Tôi không cần giá trị ... Tôi có tự tin và thông minh."
Nhưng bạn sẽ sai.
Bạn cần các giá trị.
Bạn cần các giá trị để không làm lộn xộn cuộc sống của bạn. Bạn cần các giá trị để biết làm thế nào để đáp ứng trong tình huống khó khăn. Bạn cần các giá trị để tạo ra mối quan hệ lâu dài với những người xung quanh bạn.
Giá trị rất quan trọng bởi vì chúng hoạt động như một bộ quy tắc và hướng dẫn cho các sự biến bạn gặp phải trong cuộc sống.
Cuộc sống không phải là màu đen và trắng.
Tất cả mọi người đều bị đẩy vào các tình huống khó khăn theo thời gian ... những tình huống mà việc làm đúng là không rõ ràng. Biết những giá trị nào là quan trọng nhất đối với bạn trước khi những tình huống này phát sinh sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn.
Xem xét kịch bản này:
Một đồng nghiệp đã lấy tiền từ công ty của bạn để trang trải các hóa đơn ở nhà và bạn đã bắt quả tang anh ta. Anh ta giải thích rằng anh có các khoản cho vay từ thời sinh viên và một đứa trẻ mới sinh, và hứa hẹn sẽ trả lại một khi  có các khoản tiền hoa hồng anh kiếm được. Ông chủ của bạn gọi bạn vào văn phòng và hoỉ xem bạn biết gì về số tiền bị mất.
Một tình huống khó khăn, phải không?
Không phải, nếu bạn đã xác định sự trung thực là một trong những giá trị cốt lõi của bạn. (Sự trung thực nên là một phần trong danh sách giá trị của mọi người.)
Hãy nam tính lên và nói với ông chủ của bạn sự thật, ngay cả khi nó có nghĩa là đưa đồng nghiệp của bạn ở một vị trí xấu. Điều này có thể cảm thấy sai, nhưng bạn đã được đưa vào một thời điểm khó khăn. Không có kết quả dễ dàng cho tình huống đó, nhưng có một kết quả đúng.
Bạn sẽ gặp phải tình huống phức tạp trong cuộc sống ...
... nhưng với một hệ thống các giá trị cá nhân tại chỗ, những quyết định của bạn trở nên dễ dàng hơn.

5 bước đơn giản để xác định giá trị cá nhân của bạn



Bây giờ bạn đã biết giá trị là gì và tại sao chúng lại quan trọng, bạn có thể bắt đầu quá trình xác định giá trị cốt lõi duy nhất.
Thực hiện theo năm bước dưới đây để bắt đầu quá trình xác định các giá trị cá nhân của bạn.

1. Tìm điểm thiền ( Zen) của bạn

Quyết định về danh sách các giá trị cá nhân của bạn là một quá trình quan trọng nhưng phức tạp. Đó không phải là điều bạn có thể làm sau 12 tiếng hoặc một đêm uống rượu say.
Tốt nhất là dành vài giờ trong một ngày để tìm kiếm zen của bạn.
Thư giãn trên ghế ưa thích của bạn. Bắt đầu một hành trình. Ngồi trước cửa nhà. Sẵn sàng cho phép những  dòng suy nghĩ liên tục chảy.
Tôi cũng khuyên bạn nên mang theo một cái gì đó với bạn để ghi lại những suy nghĩ của bạn. Đối với điều này, bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh hoặc một cây bút và một quyển sổ tay cũ kỹ.
Một khi bạn tìm thấy zen của bạn, bạn cần phải:
2. Kiểm tra bối cảnh của bạn
Giá trị giống như chiếc đồng hồ Rolex của ông nội bạn - nó nên được lưu truyền và cảm mến .
Văn hoá và gia đình là mãi mãi. Hai điều đó nên xác định bạn là ai. Không giống Rolex của ông nội, gia đình và văn hóa là hai thứ mà tiền không thể mua được.
Kiểm tra nền tảng của bạn để thể hiện tinh thần của gia đình bạn. Bao gồm truyền thống của dòng học , điểm mạnh, điểm yếu, thói quen, đặc trưng, và đường hướng.

Hãy tự hỏi hai câu hỏi này:

GIÁ TRỊ CỦA DÒNG HỌ TÔI LÀ GÌ?

Trước khi bạn có thể xác định tập hợp các giá trị của riêng mình, bạn phải nhận ra những giá trị mà gia đình bạn nắm giữ.

Có lẽ bạn đã có một ông cụ vĩ đại di cư đến Hà Nội, bắt đầu cuộc kinh doanh riêng và trao truyền suốt thời khó khăn của đất nước.
Ông đã trao các giá trị về làm việc chăm chỉ , đa dạng và sự kiên trì cho ông nội của bạn, người đã truyền đến  cha của bạn, người đã chuyển chúng xuống cho bạn. 
Luôn có một ảnh hưởng cốt lõi đằng sau những giá trị mà bạn nắm giữ, nhưng bạn cần phải xác định nơi chúng đến để tiếp tục đi cùng chúng. 
 GIÁ TRỊ NÀO TÔI MUỐN TRUYỀN TIẾP THEO CHO THẾ HỆ SAU CỦA TÔI ?
Sau khi bạn đã xác định được các giá trị truyền cho bạn từ gia đình bạn, bạn phải quyết định giá trị nào bạn muốn truyền cho con của bạn. 
Bạn có thể cảm thấy như thế này hơi quá , nhưng thật ra  không phải. 
Bạn sẽ  là một trong những ảnh hưởng lớn nhất đến con bạn. Hãy đảm bảo rằng các giá trị cá nhân của bạn là những gì bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi truyền cho con cháu . 
Bây giờ: 
Hãy tự bảo đảm rằng con bạn sẽ nhận được những giá trị này. 
Có thể bạn giúp con bắt đầu và phát triển kinh doanh riêng của mình ở trường trung học. Có thể bạn đưa con cùng bạn để làm tình nguyện viên tại nhà bếp. 
Làm bất cứ điều cần thiết nào để đảm bảo rằng giá trị gia đình quan trọng của bạn không bị mất. 
Trước khi tiếp tục, tôi tưởng tượng một số người có thể nghĩ: 
NẾU TÔI KHÔNG BIẾT VỀ LỊCH SỬ GIA ĐÌNH CỦA TÔI  HOẶC CÁI LỊCH SỬ VÀ GIÁ TRỊ NÀY ... TỒI TỆ? 
Nếu bạn nhìn vào bối cảnh gia đình của bạn và không thích những gì bạn thấy, bạn có thể bắt đầu một cái gì đó tuyệt vời cho chính mình.
Vai trò của bạn là đảm bảo rằng con của bạn có được một bộ  các giá trị mạnh mẽ.
 Thực tế là bạn đang tạo ra hệ thống giá trị của riêng bạn từ đầu nên truyền cảm hứng cho bạn để làm việc thậm chí còn khó khăn hơn trong quá trình sát hạch.

3. Kiểm nghiệm người ảnh hưởng đến bạn



Khá dễ dàng để xác định những người bạn tìm đến. Ai là người hướng đạo của bạn?
Jay Gatsby, nhân vật chính trong The Great Gatsby của Fitzgerald, không phải là một người đàn ông có văn hoá. Dan Cody đã dạy anh ta làm thế nào để trở thành một người như thế. 
Mặc dù chúng ta không thể nào may mắn được lái đi trong một chuyến đi tàu du lịch 10 năm, hầu hết chúng ta đều có một người hướng dẫn, người đã giúp chúng ta định hình chúng ta thành người đàn ông chúng ta hiện nay. Đôi khi, người đó là một người cha. Đôi khi, đó là một ông chủ hoặc một người bạn. 
Khác khó khăn hơn ai là lý do tại sao. Hãy tự hỏi mình: 

TẠI SAO TÔI ĐI THEO NGƯỜI NÀY? 

Tôi chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những điều cụ thể rất nổi bật khi bạn trả lời điều này. 
Điều gì khiến chúng trở nên độc nhất? Chú ý cách họ phản ứng trong tình huống khó khăn, cách họ lãnh đạo, cách họ đối xử với những người khác.
GIÁ TRỊ NÀO HƯỚNG DẪN HÀNH ĐỘNG CỦA BẠN? 
Sau khi bạn kiểm tra mô hình vai trò của bạn hoạt động như thế nào, hãy cố gắng xác định những giá trị nào hướng dẫn chúng. 
Có thể bạn nhận ra bất luận tình hình xấu thế nào , ông chủ của bạn không bao giờ đánh mất vẻ tự tin. Thay vào đó, anh ta cuộn ống tay áo lên và giải quyết vấn đề. 
Thật an toàn để nói rằng ông chủ của bạn có thể coi trọng sự kiên tâm, kiên nhẫn và sự cân bằng. 
Có lẽ đây là những giá trị bạn cũng sẽ muốn tập trung. 

4. Kiểm tra những lựa chọn của bạn

Nếu bạn không chắc chắn các giá trị cốt lõi của chính mình, hãy kiểm tra những lựa chọn bạn đã thực hiện trong cuộc sống để có thể giúp bạn xác định tốt hơn. 
Hãy tự nhận xét: 
AI LÀ NGƯỜI BẠN  GẦN GŨI NHẤT? 
Bạn của bạn là một sự phản ánh của loại người bạn đang ... dù bạn có thích hay không.
Xem xét tình bạn - cách bắt đầu và những gì diễn ra. Thường thì bạn chia sẻ những giá trị tương tự với những người bạn thân thiết nhất. 
CÁCH TÔI PHẢN ỨNG VỚI LÚC  KHÓ KHĂN HOẶC TỐT ĐẸP?
Cách bạn phản ứng lại với những tình huống cảm xúc đầy thử thách có thể làm sáng tỏ loại giá trị bạn nắm giữ. Một số người gặp khó khăn với cảm xúc tiêu cực, trong khi những người khác lại phải đối diện với trò chơi để giải quyết vấn đề trực tiếp.

Cách tôi đối xử những người xung quanh tôi?

Kiểm tra cách bạn tương tác với mọi người. 
Cách bạn tạo mối quan hệ với người khác là một chỉ báo tốt những giá trị cá nhân của bạn. 
Nếu bạn là một loại người luôn làm cho nhóm bạn cười, hài hước có thể là một trong những giá trị cá nhân của bạn.Nếu bạn muốn giúp mọi người giải quyết vấn đề của họ, bạn có thể đánh giá cao logic.

5. Động não

Hãy nhớ rằng khi giáo viên khiến bạn tạo ra các danh sách kỳ lạ và vẽ lung tung trước khi quyết định chủ đề bài luận nào để viết về? 
Nếu bạn giống tôi, bước này trong quá trình lập kế hoạch khiến bạn nản lòng. 
Nhưng đây là điều: 
Điều rất quan trọng để suy nghĩ các quyết định quan trọng. Hãy lấy bút và giấy (hoặc điện thoại thông minh) và bắt đầu liệt kê các giá trị đến với bạn.
Như bạn vừa làm, hãy nhớ rằng bạn đang sử dụng bối cảnh, lựa chọn trong quá khứ và sự ảnh hưởng để tạo danh sách này.
Nếu bạn kết thúc với một danh sách dài , vậy là được rồi! Có thể cần phải tinh gọn danh sách của bạn và tập trung vào 10 hoặc 20 giá trị quan trọng nhất đối với bạn. 
Đừng ngại đặt danh sách của bạn xuống, phản tỉnh và quay lại vào thời điểm khác. Đây thường là cách tốt nhất để đưa ra các quyết định quan trọng, có khả năng thay đổi cuộc đời. 
Để giúp bạn đưa ra danh sách giá trị cốt lõi của riêng mình, tôi đã đưa ra một danh sách các giá trị phổ biến trong số những người đàn ông mạnh mẽ.

Cuối cùng


Tôi muốn nhấn mạnh rằng danh sách các giá trị này chỉ là-một danh sách.

Danh sách các giá trị cốt lõi của bạn là một công thức cá nhân, cá nhân hóa thành công trong cuộc sống.

Nó không có nghĩa là một cái gì đó bạn có thể đơn giản chấp nhận mà không theo 5 bước nêu trên. Bất cứ ai cũng có thể lập danh sách, nhưng không phải ai cũng có thể làm được.

Có hai loại người chính: người nói chuyện và người hành động .
Bạn thuộc về loại nào?