Sau đây là cảm nhận riêng của mình về lý do chia tay của chị Tú và anh Hùng.
Yeon Soo sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả " thậm chí là nghèo". Qua câu nói:" tôi ước tôi chỉ nghèo đến mức mình có thể cang đáng được" đã biểu hiện rõ lúc đó cô ấy đang rất tuyệt vọng với hiện thực của mình. Cô phải cố gắng học giỏi, làm việc chăm chỉ để có thể có được một cuộc sống bình thường như mọi người. Trong khi đó, Choi Ung bạn trai của cô là một người được sinh ra trong gia đình khá giả, không phải lo về cơm áo gạo tiền. Cuộc sống đối với anh lúc đó chỉ có màu hồng. Mong ước đơn giản của anh là được ở bên Yeon Soo và ba mẹ.
Qua hoàn cảnh gia đình có thể thấy hiện thực của hai người hoàn toàn khác nhau. Hiện thực của cô quá đen tối còn của anh thì quá màu hồng. Mình tự hỏi tại sao hai người đã quen nhau tận 5 năm mà anh không thấu hiểu được Yeon Soo, không cảm nhận được những mặc cảm mà Soo đang chịu đựng. Yeon Soo là một cô gái vô cùng mạnh mẽ, nhưng cũng vì tính cách đó mà cô lại tự làm tổn thương chính mình. Qua câu nói" Chúng ta chia tay là vì em kiêu hãnh, kiêu hãnh rằng mình có thể sống thiếu anh" làm mình có chút nghẹt lòng. Lúc đầu xem spoiler mình cũng không cảm nhận được gì, nhưng khi xem đến đoạn Yeon Soo thốt lên " Lý do chúng ta chia tay chỉ tại em thôi sao " . Lúc đó mình đã hiểu và thông cảm được phần nào tâm tư của nhân vật. Tình cảm hai người họ dành cho nhau không hề ít hơn người còn lại. Nhưng do những mặc cảm về những khó khăn, những sự thiếu thấu hiểu ở tuổi đôi mươi đã làm họ đánh mất nhau. Yeon Soo không muốn kéo CHoi Ung vào cái hiện thực của cô, còn Choi Ung thì quá vô tâm để cảm nhận được điều đó. Phim chưa ra hết nhưng họ đã có cơ hội gặp lại nhau lần nữa. Nhưng còn rất rất nhiều cặp đôi ngoài đời thực sẽ không được may mắn như vậy. Để rồi mỗi người khi đánh mất nhau, nữa kia sẽ chỉ còn là thanh xuân trong họ. Làm cho ta có chút xao xuyến khi nghĩ lại, lưu luyến đến cuối đời.