Có lẽ... ông nên yêu cô ấy hơn những gì ông mong muốn.
Ông nể tôi. Tôi cũng vừa mới biết điều này. Nhưng người tôi nghĩ ông nên nể đó là người yêu của ông.

Ông nể tôi vì:
Tôi có công việc yêu thích của tôi.
Tôi dám làm thứ mình chọn.
Tôi học tốt và tư duy chúng ta có vẻ hợp.
Tôi trưởng thành hơn so với những đứa con gái xung quanh ông.
Tóm lại, tôi độc lập và không phụ thuộc vào ai.
Và ông có vẻ bị thu hút bởi những cô gái giỏi giang, độc lâp và thiên hướng gia đình. Tôi đoán vậy. :))
Tôi biết ông khá thực tế và gần lạm sang mức thực dụng. Và thực dụng với thực tế khác nhau đấy ông nha.

Ông nghĩ người yêu của ông:
Không có định hướng.
Không hợp tư duy.
Không giỏi giang như những người con gái ông mong muốn.
Cần ông định hướng từ A-Z.
Và tóm lại, cô ấy không có chứng kiến và sức hút riêng.
(Còn một vài những điều ông nghĩ về cô ấy nhưng nó thuộc phần riêng tư của hai người nên tôi không nhắc đến.)

Nhưng để tôi phân tích cho ông thấy ông đã lầm.
Người yêu ông, cô ấy giỏi theo cách của cô ấy. Chỉ là ông không nhận ra hoặc không công nhận nó.
Người yêu ông, sáng đi học, tối đi làm. Tiền kiếm ra là để đi học tiếng Anh với tiếng Nhật cùng ông. Thật phi thường. Gia đình cô ấy cũng chẳng phải khá giả. Ngoài việc học, cô ấy còn nhiều khoản cần lo. Vậy cô ấy chấp nhận đi học cái thứ mà ông định hướng. Cô ấy chịu chi thời gian và tiền bạc để bên ông. Còn ông thì không trân trọng điều đó. Tôi mà gặp cô ấy, tôi sẽ tát cho cô ấy tỉnh ngộ.
Ông là bạn thân tôi, còn cô ấy là người tôi thương. Chắc là vì cùng là con gái nên tôi thương cô ấy. Tôi thì chưa có thời gian gặp cổ. Nhưng qua lời kể, tôi chợt nhận ra. Não cô ấy bị úng tình rồi. Không phải cô ấy không hiểu vấn đề. Chỉ là cô ấy không muốn thay đổi. Cũng cứng đầu y như ông.
Ông thì nói ông gia trưởng. Và những điều ông làm là muốn tốt cho cô ấy. Gia trưởng thực ra chẳng phải tính cách. Nó là hành động ích kỷ và độc đoán được bao biện bởi hai chữ "gia trưởng". Hành động thì có thể thay đổi. Đừng bắt cô ấy làm những điều ông nghĩ là tốt. Tôi thấy nó chả tốt cho cô ấy gì cả. Trong đầu ông thì đang suy tính lựa chọn cô gái phù hợp. Còn trong đầu cô ấy chỉ nghĩ sao cho có nhiều thời gian bên ông. Con gái nói yêu ai là cứ hay thế mà.
Tôi sẽ sắp xếp thời gian để gặp hai người vào một hôm gần nhất. Nhưng chuyện tôi nói không phải là tư vấn tình cảm. Tôi chỉ muốn trò chuyện về sự nghiệp. Còn chuyện tình cảm, tôi không muốn nhúng vào. Tình cảm là chuyện của hai người. Tôi quan điểm vậy. Thêm vào kẻ khuyên nhủ, tán phét chỉ làm câu chuyện thêm rắc rối.
-----------
Hà Nội sắp mư to rồi. Ai đưa tôi về :)))