Cũng lâu rồi mới xem một bộ phim Thái khiến mình xúc động đến vậy. Nếu nói Den yêu Nui đến khờ dại thì có lẽ mình đồng cảm hơn là phê phán. Yêu Nui trong âm thầm và làm vô số điều ngốc nghếch chỉ để thấy nụ cười của người mình yêu mỗi ngày trong khi Nui lại ôm ấp hy vọng tình ái với Top - sếp của cô và là một người đàn ông đã có gia đình. Ừ thì thật là ... bi kịch.
Một ngày mất đi trí nhớ tạm thời của Nui đã khiến cô quên đi ký ức của 04 năm qua và đó là lúc Den mạnh dạn nhận hờ là người yêu của cô, cùng cô đi đến những nơi mà cô đã từng ao ước đi cùng với Top. Đúng như Den nói, ai cũng sẽ có một đỉnh Everest của riêng mình, nơi mà vì tình yêu, thì người ta sẽ đủ sức lực vượt qua trở ngại để qua bên kia núi và nhìn ngắm người mà mình yêu. Vì tình yêu mà ta sẽ làm những điều rồ dại, vì tình yêu mà Den đã quyết định xoá đi đoạn clip mà Nui đã ghi lại trong ngày ma thuật ấy, nhắc nhở rằng sáng mai thức dậy mặc dù cô sẽ không nhớ lại hồi ức trong 24 giờ qua, nhưng cô nhất định không được quên Den, người đàn ông yêu cô nhất trên đời này. Và cũng vì anh không muốn cô phải khó xử khi sớm mai tỉnh giấc, trở lại con người hiện tại cô sẽ phải chọn một người như anh.
Mặc dù cái kết không đem lại cho mình cảm giác nguôi ngoai, nhưng đâu đó khi thấy Nui khóc lúc cô xem lại đoạn clip quay lại khoảnh khắc cô đã cười hạnh phúc ra sao khi đến Lễ hội tuyết mà cô không thể nhớ ra mình đã đi đến đó bằng cách nào và với ai, mình đã có một hy vọng rằng một ngày nào đó khi ký ức đẹp vô cùng với Den của ngày hôm ấy tưởng chừng đã biến mất, sẽ xuất hiện đột ngột và cô sẽ cảm thấy cảm giác thắt chặt nơi con tim khi nhận ra đâu mới thật sự là đỉnh Everest của mình. Mình muốn được nhìn thấy cô một lần nữa hôn Den vì chính đó là Den.
Haiza, ngôn tình có kết cục bi ai thật khiến cho người ta dễ trở nên bực bội đến nỗi nhớ như in từng cung bậc của cảm xúc xuyên suốt bộ phim. Tuy buồn đến sướt mướt nhưng ta lại thấy vị ngọt lịm đến trong lành của thứ tình yêu bất chấp vì người mình yêu mà không cần đền đáp lại. Mình cũng mong là ai đó ở ngoài kia hãy biết trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà bản thân đang có bởi vì chỉ khi cái ấm áp mất đi thì mới giật mình nhận ra đó lại chính là cái ấm áp nhất.