Mình chỉ có 1 vài suy nghĩ nho nhỏ về đề nghị của ACPA, sau khi đọc link này:
www.washingtonpost.com/news/worldviews/wp/2014/11/27/swiss-under-pressure-to-ban-the-eating-of-dogs-and-cats/?outputType=amp
Có lẽ thuỵ sĩ cũng cần đc ban phát dân chủ và văn minh nhỉ. Nói chung là người ăn cứ ăn, còn người xót thương vì mất chó thì cứ xót thương, vì âu cũng là tiên trách kỉ. Hi vọng là các nhà quản lí đưa ra luật cấm trộm chó một cách hiệu quả, và luật sản suất tiêu thụ thịt chó đảm bảo atvs thực phẩm là ok. Còn các bạn ko ăn thịt chó đừng cấm/lên án các bạn ăn thịt chó và nghe theo mấy tổ chức nước ngoài và bảo đấy là ko văn minh, chỉ vì nghĩ về chú chó của bạn. Hỡi những bạn neo-libtard ích kỉ, như thế là hạ thấp tinh thần dân tộc mình đấy. Cái mình nghĩ nên đề cập ở đây là tại sao một tổ chức nước ngoài lại có quyền hành yêu cầu 1 nước thay đổi luật pháp chỉ vì, trong mắt họ, nó là ko văn minh, mặc dù trong quá khứ họ cũng đã từng làm? Cũng như việc các nước đã phát triển chèn ép các nước đang phát triển giảm thiểu lượng khí thải C02. Nghe nực cười! Mấy ông đốt khói để phát triển xong rồi giờ đi cấm người ta hết sức bs. Còn mấy bạn chỉ vì nghe người ta bảo người Việt, ăn một món ăn Việt mà ông bà cha mẹ anh chị em họ hàng thân thích ăn từ lâu đời, truyền thống, là không văn minh, sau đó thái độ, kinh thường, rẻ rúm thì có vẻ bạn nên suy nghĩ lại. Hãy bình tĩnh giải thích cho ngừoi đó hiểu, giống như bạn đang giải thích cho những người activist rằng ăn thịt ko sai ý đó là nature rồi, con nào ngon thì phải ăn chứ, ortolan hay foie gras chẳng hạn, và khi hết kiên nhẫn, biết rằng mình đã cố gắng, bạn có thể nói là alright, I sh*t on your văn minh. Tỉnh táo nào, việc ăn con nào đúng hay sai phải là do dân tộc đo quyết định, như bò vơi hindu, or pork với muslim chẳng hạn. Người Việt ăn hay ko hãy để ng Việt quyết định. Bạn ăn hay ko bạn quyết định. Tôi ăn hay ko tôi quyết định. Tôn trọng nhau, và lên án trộm chó, sound good?

xoáy đẹp nhờ!
Final note, à mình còn thấy chó thịt để ăn, còn chó cảnh để ngắm. Chứ ngắm chó thịt và ăn chó cảnh nghe sai sai. Như kiểu bò cũng có bò thịt với bò cảnh ý. Bò thịt ăn vẫn ngon còn bò cảnh ngắm vẫn đẹp, agree?