Ảnh bìa
Ảnh bìa
Nhịp tim của Reyes đập thình thịch bên tai. Nhịp đập cứ bên tai, trong những khoảnh khắc yên tĩnh này, nơi cơn giận dữ của anh sục sôi. Những điều nhỏ nhặt làm anh khó chịu - một phi công đến muộn, hay bản tóm tắt nhiệm vụ mất tích, thường đặt trước một nụ cười dễ mến, một khuôn mặt nhân hậu. Nhưng giờ đây, những điều bực mình này đã thành một đường xoắn ốc, cơn thịnh nộ khiến anh không muốn cải thiện mối quan hệ với đối phương nữa. Reyes không thích suy nghĩ đến việc đối phương thế nào. Anh có nhận thức được rằng với mỗi viên đạn được bắn ra, mỗi lần cơ thể mình sụp đổ thành một đám khói đen, anh đang tiến thêm một bước để cải thiện mối quan hệ này. 
Nhưng đó là cái giá phải trả cho quyền lực.
Reyes nhìn chằm chằm vào hình ảnh phản chiếu bị biến dạng của mình khi nắm chặt mặt nạ Reaper - một thiết bị thở chuyên dụng giống như chiếc jack-o’-lantern màu trắng với khe mắt đỏ và hẹp. Đối với những nhiệm vụ mật thế này, Reyes cần một HUD, một bộ lọc khí, một hệ thống đa hướng kết nối với GPS. Dù là ý định hay mục đích gì, mặt nạ đều rất cần thiết. Nhưng có những lý do khác cho mặt nạ quá . . . khuôn mặt của anh là một trách nhiệm pháp lý. Thế giới nghĩ rằng anh đã chết, và cần phải giữ nguyên như vậy. Không ai được biết, đặc biệt là cô ấy.
Cả triệu hình ảnh tràn ngập trong tâm trí Reyes - như một chiếc kính vạn hoa vỡ ra thành nhiều mảnh kí ức thoáng qua về niềm vui, sự mãn nguyện, sự khám phá, tình yêu. Chiếc kem ốc quế chảy xuống các đốt ngón tay. Tóc cô ấy. Khoảnh khắc cô ấy nhìn anh tình tứ. 
Liệu giờ cô ấy có mỉm cười nếu biết tôi đã trở thành cái gì không? Câu hỏi không có câu trả lời khi cơn giận dữ bùng lên từ những nơi Reyes đã cố gắng kìm nén. Có khi nào cô ấy lại cảm thấy như vậy về mình không?
Cơn giận ngày càng vượt xa tầm tay, khiến cơ thể anh luôn quằn quại trong những năm tháng ấy. Những vết sẹo từ cuộc chiến cuối cùng của anh với Jack chẳng là gì so với chất độc mà Moira đã tiêm cho anh, và trước cô ta thì có chính phủ Mỹ. Ngay cả bây giờ chất lỏng ấy vẫn gào thét trong huyết quản của anh, một chất tẩy rửa phân tử xóa sạch Gabriel Reyes từng mảnh một.
Đã gần một năm kể từ khi một vụ nổ xé nát trụ sở chính Overwatch Swiss thành mảnh bom. Những điều cuối cùng anh nhớ là ánh sáng của ngọn lửa cháy, khoảnh khắc nóng khủng khiếp và đôi mắt của Jack mở to vì kinh hãi. Sau đó… bóng tối bao trùm.
Reyes nhớ mình đã thức dậy và thấy một đôi mắt lạnh lùng đang nhìn chằm chằm vào khuôn mặt mình. Đó là Moira O’Deorain - nhà di truyền học điên rồ mà anh đã tuyển dụng vào Blackwatch. Một lựa chọn có thể mang lại vô số hậu quả không mong muốn. Khi Reyes chìm vào hôn mê và mất ý thức, Moira giải thích cách cô đã làm quá tải cơ thể của anh bằng một ly cocktail các hóa chất thử nghiệm - một phiên bản nước ép của chất đầu tiên đã cho anh khả năng điều khiển hình dáng của mình. Cô cho rằng anh đã cận kề cái chết và mình không còn lựa chọn nào khác cả. Mặc dù nhà khoa học đã che giấu động cơ của cô bằng logic tuyệt vời trong lĩnh vực của mình, Reyes biết rằng cô ta thích công việc của mình hơn khi thử nghiệm trên những đối tượng mà không thể tự lực được. 
Reyes nằm trên cáng cứu thương, cảm thấy một cảm giác rã rời khó tả - như thể cơ thể anh được làm bằng một kim loại nóng chảy mượt mà chảy giữa các trạng thái khác nhau. Trong một khoảnh khắc, anh bằng xương bằng thịt; khoảnh khắc tiếp theo, anh đã biến thành một đám khói đen, nhận biết được cả từng phân tử nhưng vẫn sợ hãi khi mất đi hiệu lệnh. Reyes nhìn vào cánh tay của mình, một làn sương mù mịt trong hình dạng mơ hồ của một phần phụ. Trong nội tâm, anh đang hét lên kinh hoàng, nhưng một phần rất nhỏ bộ não của anh lại bị nó hấp dẫn. Có bao nhiêu người đã cố giết anh? Và thay vào đó, quyền lực của anh đã tăng lên. Anh còn  quyền lực hơn cả những gì anh từng có trước đây. Ký ức về cuộc sống trước đây của anh bây giờ cảm tưởng như sẽ là phần mở đầu bi thảm cho một câu chuyện trả thù anh sẽ viết nên bằng máu.
Reyes tỉnh giấc khỏi mộng tưởng hão huyền của mình, hít thở sâu khi con tàu vận chuyển bắt đầu chu kỳ hạ cánh của nó. Mặt nạ Reaper phủ bóng lên bộ mặt khủng khiếp của anh khi anh ấy từ từ tháo ra khỏi đầu. Với một cú nhấp chuột đầy thỏa mãn, mặt nạ kết nối với chiếc áo giáp quấn quanh cổ. Anh hít thở sâu một lần nữa bằng một tiếng rít, nghe đầy lạnh lùng và cứng rắn như kim loại.
“1 phút 30 giây nữa đến khu triển khai quân sự,” phi công tàu vận chuyển nói.
Reyes quay sang nhìn vào hàng loạt màn hình máy tính dọc theo trạm giao thông của con tàu vận chuyển. Anh khéo léo trượt ngón tay qua bảng điều khiển LED và cuộn bản tóm tắt nhiệm vụ của Doomfist lại.
Trong giây lát tới đây, bạn sẽ hạ cánh xuống một căn cứ quân sự đen. Bên trong bạn sẽ tìm thấy một người có kiến thức sẽ cho phép Talon bước tiếp giai đoạn hoạt động của chúng tôi. Điều bắt buộc là người đàn ông này phải được đưa khỏi căn cứ một cách an toàn và được bảo toàn tính mạng. Đồng đội của bạn trong nhiệm vụ này là một người quan trọng, nhưng đừng để mất dấu cô ấy. Trong khi tôi vẫn đang bị giam cầm, bạn hãy tấn công như một bàn tay bí mật của tôi.
Anh nhớ mình đã nhếch mép trước phòng giam của Akande khi người đàn ông bị bỏ tù đó nhìn lại với vẻ mặt trống rỗng. Không có một chút cảm xúc nào, chỉ là một đôi mắt tập trung vào một thứ gì đó vượt xa những kẻ bắt giữ đang hả hê của anh ta - xuyên qua những bức tường sáng cứng của chính nhà tù.
Reyes không nhỏ nhen hay thù dai thừa thãi, nhưng điều đó mang lại cho anh một giới hạn thỏa mãn khi biết rằng một trong những tên tội phạm quyền lực nhất thế giới đang bị mắc kẹt trong một cái lồng, thứ mà anh đã từng nhúng tay vào.
“Anh thấy chỗ ở mới của mình như thế nào?” Reyes hỏi.
Akande nháy mắt như thể bị kéo ra khỏi một cuộc trò chuyện mà chỉ anh ta mới có thể nghe thấy. Anh ta nhún vai. “Nghịch cảnh tạo ra cơ hội. . . và tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi, nếu chúng tôi sống sót.”
Reyes nghiến răng, bàn tay anh nắm chặt thành một nắm đấm khi anh nén lại những lời nguyền rủa.
“Thất bại ở chế độ không có khả năng đối phó hợp lý với những kẻ môi giới quyền lực và quân nổi dậy,” Akande nói với giọng điệu gợi ý rằng đó không phải là một câu hỏi mà nhiều hơn là một lời xác nhận.
Reyes đáp lại với vẻ cau có.
Akande nghiêng người về phía trước với vẻ mặt cảnh giác, giống như một người chơi poker không chắc liệu bài của mình có đủ mạnh để thắng trò chơi hay không. “Chúng tôi là những người đàn ông của chiến tranh. Điều tự nhiên là hòa bình giả tạo này sẽ không đánh lừa anh. Nhưng đừng lo lắng, tôi đang gặp bất lợi lớn— ”
“Ở nơi mà anh thuộc về,” Reyes cáu kỉnh.
“Theo đánh giá của anh, thì có lẽ vậy. Tôi không phải là người đầu tiên cũng không phải là người cuối cùng có tầm nhìn để đặt câu hỏi về trật tự thế giới. Tôi chỉ là một trong số rất nhiều người nhận ra thế giới đã tan vỡ như thế nào.”
“Không có cơ chế nào là hoàn hảo cả. Anh có thể nhận ra chế độ có sai sót mà không cần thực hiện các hành vi khủng bố mà.”
Akande gật đầu một cách tôn trọng và quay đi khỏi Reyes. Akande nói: “Thật xấu hổ khi những kẻ phản diện thực sự không bao giờ nhìn vào bên trong phòng giam. “Anh từng là cảnh sát và một người lính. Đã dành rất nhiều cuộc đời của mình để theo đuổi công lý. Mới thấy công lý mua bán thật dễ dàng.”
“Tôi không phải là một kẻ ngu ngốc trong việc tìm kiếm một nhà lãnh đạo giáo phái,” Reyes nói khi anh đứng dậy rời đi. “Đừng cố thao túng tôi. Anh ở đây là có lý do cả.”
“Và anh cũng vậy, Reyes.”
Một khoảnh khắc trôi qua giữa họ, như một kiểu tạm dừng thường theo sau bởi mỗi cái bắt tay hoặc vẽ một khẩu súng lục.
“Cho phép tôi hỏi điều này,” Akande nói. “Anh có tin rằng mình đã tạo ra sự khác biệt không? Với tư cách là một cảnh sát? Một người lính? Một đặc vụ Overwatch? Hành động của anh có nghiêng về công lý không?”
Reyes mở miệng định trả lời, nhưng có thứ gì đó sâu bên trong đã ngăn không cho lời nói thoát ra. Là một cảnh sát, Reyes đã bắt hàng trăm tên tội phạm, và điều đó chẳng có tác dụng gì để ngăn chặn dòng chảy tội phạm đường phố. Là một người lính, anh đã giúp lật đổ các chế độ độc tài tàn ác chỉ để chứng kiến một siêu công ty nắm quyền kiểm soát và tiếp tục các hành vi lạm dụng tương tự dưới sự bảo trợ của việc tối đa hóa lợi nhuận. Không giống như nhiều người trong nhóm của mình, Reyes tin rằng nguyên nhân của sự bất công phải được bóc tách từ nguồn gốc. Việc bắt giữ những kẻ buôn bán ma túy có ích lợi gì nếu các băng đảng không bị phá bỏ? Tại sao cứu một quốc gia khỏi ách thống trị mà không xác định trước ai là người đã giương súng và nắm giữ quyền lực?
Hết lần này đến lần khác, Reyes chứng kiến những người vô tội phải chịu khổ dưới sự ủng hộ của giới thượng lưu cao cấp thoát khỏi bị truy tố. Chứng kiến cảnh chế độ không thực hiện công lý, cứu trợ, bảo vệ cho người dân.
Akande tiếp tục nói, giọng điệu đầy tôn kính và không phán xét. “Anh đã làm việc không mệt mỏi, thậm chí méo mó cả cơ thể để phục vụ thiện chí chung, và cuối cùng thì anh có gì? Đây không phải là một chế độ thiếu sót. Nó được tạo ra khá có chủ đích để ban thưởng và bảo vệ những tên tội phạm kiếm lợi từ phần mà chúng tạo ra. Bây giờ tôi hỏi, anh đang thực sự bảo vệ ai? Anh đang bảo vệ nhân loại khỏi tôi ư? Hay anh đang bảo vệ những tên tội phạm này khỏi công lý của tôi?”
Reyes đã cố gắng, nhưng anh không thể nói ra câu trả lời. Akande đã nói ra một sự thật mà không ai có thể phủ nhận được. Không phải Liên hợp quốc. Không phải Interpol. Không phải hệ thống tư pháp Mỹ. Và chắc chắn không phải Overwatch - người mà anh đã tạo ra một nhóm tấn công bí mật để sửa chữa những sai lầm mà chế độ không cho phép họ sửa chữa.
Chính trong khoảnh khắc này, một hạt giống của sự báo thù được gieo vào tâm hồn của Reyes. Một hạt giống mà sẽ nảy sinh Reaper. Một linh hồn không còn tuân theo những quan niệm lỗi thời về danh dự, mà là một tín đồ mới của luật lệ bạo lực. . . luật lệ duy nhất mà thế giới này tôn trọng.
“Chuyển nguồn cấp dữ liệu âm thanh sang hệ thống giao tiếp trên mặt nạ của bạn”. Giọng nói của phi công xé toạc bức màn ký ức của Reyes.
Một tiếng bíp rỗng bên tai Reyes cho biết nguồn cấp dữ liệu đã an toàn. “Tiếp tục.”
HUD của Reyes nhấp nháy, một hình hộp sọ màu tím nhấp nháy thay thế cho phù hiệu Talon. “Xin chào, thưa ngài.” Một giọng nói chen vào tai anh. “bạn đã sẵn sàng cho cuộc tấn công chớp nhoáng này chưa?”
Reyes cảm thấy sự thay đổi của sàn bên dưới anh khi tàu tiếp xúc với mặt đất. Anh hiện ra từ lối vào tối tăm của đoạn dốc thoát hiểm, tìm kiếm đồng đội của mình, Sombra. Khi tìm được cô ấy, anh nhìn thấy một nụ cười tự tin trên khuôn mặt của cô.
Reyes tắt máy, quay về phía người phụ nữ trẻ. “Ý cô là một chiết xuất dựa trên tàng hình?”
“Đúng vậy, một cuộc tấn công chớp nhoáng.”
Reyes nhìn Sombra chằm chằm, trong lòng hoàn thành một danh sách kiểm tra về vẻ bề ngoài của cô ấy. Trang phục màu trắng và đỏ của cô không thực sự tinh tế. Ngay cả khẩu súng máy của cô cũng được trang trí rất sặc sỡ. Không có gì về đồng đội của anh phản ánh khái niệm “tàng hình”.
“Cô đã từng tham gia những vụ chiết xuất như thế này bao giờ chưa?” Reyes hỏi.
Sombra kéo một màn hình cứng lên và thở mạnh, một âm thanh ở đâu đó giữa sự chế nhạo và sự hoài nghi. “Anh lo lắng à, Gabe? Anh có thể tin tưởng vào tôi. Tôi thậm chí sẽ cho anh biết một bí mật cổ xưa của Talon: đây không phải là quân đội, soldado ấy. Nhưng anh sẽ sớm nhận ra điều đó thôi.”
“Cô đã xem lại nhiệm vụ chưa?”
Sombra ném màn hình ánh sáng cứng về phía anh. “Ý anh là cái này sao? Tôi thích tự nghiên cứu hơn.”
Reyes cảm thấy sự tức giận của mình tăng lên khi anh kiểm tra đạn trong khẩu súng ngắn của mình. “Hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh gọn đi rồi chúng ta sẽ về nhà.”
Sombra nhún vai, gập màn hình lại.
Reyes tiến ra cửa. “Sẵn sàng cho các hoạt động chiến đấu.”
Sombra cười khẩy, giơ khẩu súng lục lên trán với kiểu chào đầy chế nhạo.
Khi họ leo lên đỉnh núi, ánh sáng từ vầng trăng tròn làm lộ ra khung cảnh rộng lớn của những cây thông cao và những cây cọ trải dài hàng dặm về mọi hướng. Đỉnh đồi bằng phẳng nhìn ra thung lũng nơi một loạt các tòa nhà một tầng màu be đẹp đẽ tạo thành hình móng ngựa mơ hồ trong phong cảnh này.
“Đó,” Sombra nói, “là nơi chúng ta sẽ tìm thấy mục tiêu của mình.”
Reyes lặng lẽ nhìn lướt qua khu vực đó, mắt anh tìm kiếm các biện pháp phòng thủ được xây dựng trong địa hình. Trong lần trước, Reyes đã thâm nhập vào vô số trang web đen và biết các phương pháp cất giấu thiết bị giám sát và cảnh báo sớm của chúng. Đó có thể là một cột cờ được đặt một cách kỳ lạ hoặc một loạt bụi cây xanh tốt không hề phù hợp, quá tươi tốt cho một môi trường sa mạc.
“Hệ thống phát hiện của chúng thưa thớt thôi. Đi theo sự chỉ dẫn của tôi đến đáy thung lũng, và— ”Reyes quay lại và thấy Sombra ném một đèn tín hiệu chuyển hướng qua vực sâu. Cô ấy biến mất và xuất hiện trở lại trên đỉnh đồi đối diện trong tích tắc. Cú sốc nhất thời của Reyes trước sự biến mất của Sombra đã được làm dịu đi bởi sự khó chịu của anh. Bên dưới chiếc mặt nạ, Reyes nghiến răng khi nhớ lại lời cảnh báo của Doomfist: Đừng để mất dấu cô ấy.
Reyes tập trung vào không gian bên cạnh Sombra. Nhịp tim của anh tăng lên nhanh chóng, và da anh nổi gai ốc. Anh tan thành mây khói và xuất hiện lại trên đỉnh đồi bên cạnh cô.
Sombra ngọ nguậy ngón tay bên cạnh anh. “Nhớ tôi chứ?”
Reyes nhận thấy rằng Sombra không phản ứng với khả năng của mình; điều đó cho anh cảm giác rằng cô ấy đã biết anh có khả năng gì và chỉ đang gây rối với anh thôi. Đó là một trò chơi nhỏ của những kẻ quá tự tin.
Doomfist cũng đã nói sơ qua về khả năng của Sombra, nói rằng cô là một trong những đặc vụ nguy hiểm nhất hành tinh. Reyes đã không nghĩ rằng cô ấy cũng có thể nguy hiểm cho mục tiêu nhiệm vụ của họ.
“Anh phải theo kịp tôi, anh bạn,” Sombra nói. “Tôi biết anh chỉ là lính đánh thuê, nhưng tôi nghĩ anh sẽ bớt căng thẳng hơn trong tình huống này. Tại sao chúng ta không chia nhau ra? Tôi sẽ theo đuổi mục tiêu, còn anh sẽ trông chừng bảo— ”
“Chúng ta không được tách nhau ra.” Reyes cắt ngang.
Sombra thở dài. “Chúng ta có phải là tấn công Lầu Năm Góc đâu. Lực lượng tiếp viện gần nhất của chúng cách đây tận bốn mươi chín km. Nơi này không ai nghĩ là có tồn tại, và theo tôi biết chúng không có nhiều xe tải tiếp tế ở đây. Nhân viên an ninh rất ít—việc cắt giảm ngân sách đã khiến nhân viên của chúng giảm xuống còn ba mươi vệ sĩ lanh lợi—và họ sẽ không phòng trước một cuộc xâm nhập. Những vũ khí nặng nhất của họ sẽ không làm ảnh hưởng đến áo giáp của quân Talon. Các trang web đen thậm chí không được cảnh sát trưởng địa phương bảo vệ. Nhưng anh có lẽ đã biết điều đó rồi.”
“Quyết đoán lên, chỉ huy,” Sombra nhướng mày nói. Cô hạ giọng. “Anh biết đấy, đọc hồ sơ vụ án của anh, anh không coi tôi là tội phạm.”
Reyes không chắc Sombra đang ám chỉ điều gì. Cô ấy có biết về lời cảnh báo của Akande không?
Nhìn thấy sự tức giận trên khuôn mặt anh, Sombra đặt tay lên hông. “Thư giãn đi, anh bạn. Akande không có gì phải lo lắng. Ngày nay, lợi ích của chúng ta đã được thống nhất rồi.”
Sombra nở một nụ cười gượng gạo và chỉ về phía tòa nhà gần vị trí của họ nhất. “Chúng ta vào đó đi. Vào nhanh. Ra nhanh. ”
Sombra chớp mắt đã biến mất khi Reyes tập trung vào vị trí cô đã đánh dấu.
Trong nhiều năm, quá trình huấn luyện quân sự của Reyes đã ban cho anh giác quan thứ sáu có khả năng cảnh báo nguy hiểm. Lúc này, báo động bên trong anh đang rung lên theo từng tần số. Bản thân nhiệm vụ này không gây rắc rối cho anh quá nhiều như lực lượng của Talon (hoặc thiếu điều đó). Anh không ngây thơ hay khờ khạo đến mức tin rằng văn hoá lỏng lẻo của những tên tội phạm có cùng chí hướng của Talon sẽ tuân thủ một cấu trúc quân sự cơ bản, nhưng làm việc cùng với Sombra thì thật đáng lo ngại. Anh cho rằng bất kỳ ai anh làm việc cùng ít nhất sẽ có sự hỗ trợ của anh, nếu không vì lý do nào khác ngoài nhiệm vụ.
Nhưng Sombra không quan tâm đến anh hay nhiệm vụ. . . cô ấy dường như hầu như không quan tâm đến Akande. Anh đột nhiên không chắc liệu mình có thể tin tưởng vào bất cứ ai trong Talon hay không. Một ý nghĩ băn khoăn lắng đọng trong đầu anh. Akande bảo mình hãy để mắt tới Sombra. Anh ta đã nói gì với Sombra về mình nhỉ?
“Bắt đầu vụ hack thôi,” Sombra thông báo khi anh đến gần cánh cửa nhuốm màu nắng của tòa nhà đầu tiên.
 Reyes nhận thấy một chiếc máy ảnh nhỏ nhô lên khỏi mặt đất vài mét ở bên trái của họ đúng như lời cảnh báo Klaxon làm xáo trộn khung cảnh yên bình. Một máy dò chuyển động. Lỗi sai cơ bản. Các cánh cửa trên nhiều tòa nhà mở ra, và những người lính an ninh được bọc thép dày đặc tràn vào thung lũng đầy bụi, súng đạn nóng rực.
Reyes đếm được mười lính canh đang tập trung vào vị trí của họ. Bên dưới lớp mặt nạ, gương mặt của Reyes không thấy căng thẳng lắm. Anh bối rối khi nghĩ về cách mỗi lần bóp cò lại mang lại cho anh một số biện pháp hòa bình ngắn ngủi, cực điểm của cơn thịnh nộ.
BLAM! BLAM! BLAM! 
Các lính canh rơi xuống đất một cách khó khăn. Reyes tiến về phía trước với tốc độ ổn định. Anh có thể bắn tất cả chỉ trong vài giây, nhưng có một phần trong anh đang tận hưởng hành động này — một phần ngày càng lớn trong anh mà anh không muốn thừa nhận.
Hai lính canh cuối cùng nhắm vũ khí của họ vào Reyes, nhưng họ đã lạnh cóng vì sợ hãi. Reyes bắn vào người đầu tiên ngay lập tức, điều này dường như khiến người đàn ông còn lại nổi giận. Anh ta bắn ra những hạt mồ hôi dày đặc, tròn xoe trên trán khi Reyes tan thành mây khói và xuất hiện trở lại sau lưng anh ta. Người đàn ông cảm thấy nòng khẩu súng ngắn Hellfire áp vào sau đầu mình. Anh ta nhìn lên bầu trời trước khi Reyes bóp cò.
Sombra vỗ tay chậm rãi trong khi cơ thể Reyes dần phục hồi. May mắn thay, anh đã đốt cháy một số cơn thịnh nộ của mình trong cuộc chiến.
“Cô thật cẩu thả,” Reyes nói. “Tôi không phải đi dọn dẹp đống lộn xộn, và—”
“Và còn gì nữa,” Sombra nói trong khi nhìn chằm chằm vào móng tay của mình.
“Tôi không làm việc với loại nghiệp dư.”
Sombra tiến vài bước về phía Reyes, tay chống nạnh với vẻ thách thức.
“Nghe này, anh bạn thông minh, tôi cần biết thời gian phản hồi của họ, và tôi đã sử dụng anh làm trò tiêu khiển khi tôi hack thiết bị đầu cuối thư của họ. Mạng nội bộ của họ bị gián đoạn và họ hoàn toàn bị cắt đứt với thế giới bên ngoài. Và trong khi anh vui vẻ, tôi đã xác định được vị trí mục tiêu của chúng ta.”
Sombra quay gót và bước vào cửa của tòa nhà gần nhất. Reyes càu nhàu bên dưới lớp mặt nạ của mình, dần dần khám phá ra những nguồn kiên nhẫn mà anh không còn biết là tồn tại.
Sombra bước nhẹ vào một hành lang dài được đánh dấu bằng đèn đỏ nhấp nháy, và Reyes theo sau. Cô ấy đã hack được một cổng đầu cuối khác—sử dụng giao diện đó để vô hiệu hóa các phần của mạng an ninh. Trong giây lát, đèn đỏ dừng nhấp nháy, trả lại khu phức hợp này ánh sáng chói lọi của một tòa nhà văn phòng điển hình.
“Gói đồ nằm ở tầng phụ thứ hai. Có một cầu thang xuống lối này. Một khi chúng ta đạt đến các mức thấp hơn, chúng ta nên đề phòng sự kháng cự nhiều hơn một chút,”Sombra nói. 
“Cô có hiểu tại sao một chuỗi lệnh tồn tại không?” Reyes nói.
“Ôi, không. Anh lại nghĩ về điều đó rồi.”
“Trong thực chiến, nơi không có quyền hạn hay thủ đoạn, nơi kẻ thù có cơ hội giết cô một cách công bằng, việc tuân theo mệnh lệnh có thể là sự khác biệt giữa sự sống và cái chết.”
“Tôi không tin vào mệnh lệnh.”
“Cô đang ở đây, theo lệnh của Doomfist.”
Sombra thở dài. “Nghe này, anh bạn. Mọi người đều có lý do khi ở Talon. Một số không có nơi nào khác để đi—như anh vậy. Những người khác muốn tiếp cận nguồn tài nguyên. Một số người ở đây vì họ tin tưởng vào người lãnh đạo. Doomfist có ảnh hưởng ngay bây giờ bởi vì ông ta có tầm nhìn, ý chí và nguồn lực. Talon có thể có một nhà lãnh đạo mới vào ngày mai. Hoặc có thể không. Tôi có thể làm theo một mệnh lệnh nếu nó phù hợp với tôi, nhưng hiện tại thì không. Anh hiểu chứ?”
Reyes nghĩ về lời nói của Sombra khi họ tiếp tục đi đến cầu thang trong im lặng.
Những lời đó văng vẳng bên tai với một sự thật khó chịu. Anh đã thấy Moira khai thác các tổ chức để lấy tài nguyên của họ—cô ta không quan tâm mình đứng về phía nào, miễn là có thể tài trợ cho nghiên cứu của mình. Akande ở đây để thiết lập một trật tự thế giới mới. Đó là điều đã lôi kéo Reyes vào—lời hứa của Talon như một con ngựa đực của kẻ vô thanh, một con húc đập vào bức tường nghèo đói, một nắm đấm vào hàm của giới tinh hoa áo xanh có vận may được tạo ra từ sau lưng của một tầng lớp đầy tớ.
Skin trong truyện cho Reaper
Skin trong truyện cho Reaper