*Lưu ý, không ngại dính spoil, mời đọc thoải mái.
Tôi xem One Piece từ cấp 2 rồi, đến giờ đã dừng được khá lâu. Có lẽ nhờ bộ điện ảnh lần này, tôi sẽ quay lại với việc cày cuốc chăm chỉ (chắc vì thế mới công chiếu ở Việt Nam ngay thời điểm cận Tết như vầy mà). Giờ là lúc tuôn trào xúc cảm để spoil một cách tự nhiên đây...
HAY BÁ CHÁY!!!
Team Phản diện không thể đùa
Mở đầu là chế Râu Đen dòm mặt đã khiến tôi ngứa ngáy tay chân, nhưng phần này chế ấy chỉ lướt qua để nhường chỗ cho phản diện hoàn toàn mới trong bộ lần này, "Hậu duệ của quỷ" Douglas Bullet. Ở dạng bình thường, hắn không khác anh em của Hellboy là mấy, biến hình xong thì như con rơi của Surtur, khúc gần bị triệt hạ lại ra dáng vẻ nửa King nửa Kong. Không hổ là Boss phản diện, được ưu ái đến tận ba tạo hình khủng. Nhưng hiển nhiên, anh hùng Lù Rơm sẽ lại đá đít bay đi thôi (quá trình thế nào thì nó đúng thật là một câu chuyện dài đấy, các trận đánh chiếm cả nửa bộ phim). Thông tin cơ bản về tên Bullet này: từng là thành viên trong băng Vua hải tặc Roger, và luôn khát khao đánh bại thuyền trưởng của mình. Hắn bắt tay cùng Buena Festa, một gã hải tặc ám ảnh với việc tổ chức một sự kiện hoành tráng nhất từ trước đến nay, hơn cả việc Gol D. Roger tiết lộ về kho báu One Piece, mở ra kỉ nguyên hải tặc. Festa, hắn đặt cược kế hoạch cả đời với Bullet, đủ để thấy Bullet có tầm cỡ như thế nào. Quả thật, Bullet là tên khiến tôi luôn suy nghĩ trong đầu làm sao để đánh thắng được hắn, dù đó có là main Luffy đi nữa. Hắn ta còn hơn một con quái vật, giã ra hành một nhóm tân binh hải tặc mà người đời truyền nhau là "Thế hệ tồi tệ". Từng người xông tới không ngơi một giây, nhưng tốc độ của Bullet dường như không tính bằng đơn vị đó nữa, sức mạnh thì còn bá hơn. Ấy thế mà tên này bị quăng xuống biển là tạch ngay, quan trọng là có ai có khả năng ấy không. Vì hắn có mang năng lực trái ác quỷ. Thôi rồi, chưa sử dụng tới năng lực đã khiến tập hợp tân binh hải tặc vật lên vật xuống, hèn chi hắn kiêu ngạo khiêu khích để hải quân cho mình ăn Buster Call...
Không lầm đâu. Hắn nghiêm túc đấy. Ăn xong vẫn sống nhăn răng thì ta là mạnh nhất. Đây quả là tư duy của những người không nghĩ mình là người nữa mà.
Luffy vẫn là Lù thôi
Vẫn phong thái đâm đầu không màng nghe kế hoạch, cùng những câu nói phản dame chất ngất đúng người đúng thời điểm, Luffy gây cho đối thủ một kẽ hở đủ để lãnh cú knock out.
"Không có đồng đội, sao mở tiệc được?" Nói câu này ai đỡ nổi.
"Không có ai sống một mình giữa biển cả."
Từ "cả" ở đây rất hay. Vốn dĩ gọi biển cả vì nơi ấy mênh mông vô cùng, và như một điều tự nhiên lẫn tất yếu, chưa bao giờ tồn tại một vùng biển - một người cả. Vậy nên, những kẻ sống theo chủ nghĩa độc tôn bản thân, có buồn chán cũng đừng động vào đồng đội của Luffy. Luffy không sống một mình, Luffy luôn trân trọng những người bên cạnh, đần có khúc nhưng chắc đúng lúc. Từ đầu phim đến cuối phim, cả băng Mũ Rơm đều chắc nịch một điều: Ở đâu có Luffy, họ chẳng lo điều gì cả, dù đối thủ là ai, dù có là thứ gì khó đạt. Lễ hội hải tặc do lão Festa giăng ra, quy tụ cả dàn "Thế hệ tồi tệ" đến chiếm lấy thứ được cho là kho báu One Piece, đã vậy còn tên Bullet cứ hùng hổ chiếm spotlight đòi làm bá chủ, nghe thôi cũng sặc mùi gian nan. Thế mà tất cả đều đồng loạt yên tâm để thuyền trưởng của họ giải quyết đại sự, còn họ thì luôn trên tinh thần sẵn sàng hỗ trợ, xử lí những kẻ ngang đường, tìm lối thoát rồi đợi thuyền trưởng trở về mà vọt lẹ.
Đường đến One Piece ngay trong tầm tay, đi tiếp như thế nào phải tùy Luffy rồi. Vậy mà cầm được kho báu ngon béo bở đến thế, thanh niên ấy lại hành động khiến toàn thể quần chúng sốc óc. Khi tôi còn loay hoay trong đầu để tìm cách này cách nọ, main đã dùng tay mình nhanh hơn não tôi để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, tôi thấy đó là một hành động vô cùng sáng suốt và hợp lí không tưởng. Không nghi ngờ gì, đồng đội còn tin ở cậu ấy hơn thế nữa.
Stampede hoàn toàn xứng đáng đánh dấu cột mốc 20 năm 
One Piece Stampede bùng nổ các cảnh chiến đấu mãn nhãn mượt mà, âm thanh liên tục tấn công thính giác. Đánh với nhau đến độ tôi cứ không biết sẽ kết thúc kiểu gì, vì cặp Boss phản diện lần này xuất hiện có mục đích với thứ có thể khuấy đảo thế giới, khiến cho hầu hết các phe máu mặt đều đến góp vui: Hải tặc Thế hệ tồi tệ, Hải quân quy tụ từ Đô Đốc đến Phó Đô Đốc, Shichibukai nhiều hơn 1, phe Chính quyền Thế giới, Quân Cách mạng và cá nhân Crocodile lâu ngày mất dạng nay cũng xuất đầu lộ diện. Còn gì nữa, chỉ biết WOA một cách sung sướng mà thôi!!! Thế thì đánh trận chính hay phụ gì cũng chả còn chỗ cho kẻ thường rồi. Tôi nói đến đây các bạn có thể hiểu, phim lần này ở một tầm cao nào đó với quy mô vô cùng hoành tráng.
Nhân vật ấn tượng xếp sau vẻ ngầu lòi của Luffy, theo tôi lần này chính là Usopp. Câu nói tôi tâm đắc nhất của cậu ấy lần này: "Xạ thủ vốn là người hỗ trợ." Và tôi thấy cậu có thể vỗ ngực tự hào, Usopp à, cậu thật đàn ông. Nói được, làm còn hơn cả được. Usopp không hề vô dụng, Luffy luôn biết điều đó.
Có một khoảnh khắc cao trào nhất trong tôi, sẵn sàng vứt bỏ liêm sỉ huơ tay múa chân giữa rạp. Phim gần đến hồi kết, giữa biển khơi bị vây quanh bởi hải quân, cả đám hải tặc thuyền to thuyền nhỏ xông lên quyết chiến một phen. Ngay lúc ấy, một con đường lửa được tạo ra vô cùng mạnh mẽ và dứt khoát. Ngó sang, tôi thấy Luffy cười, nụ cười như bao lần nhìn thấy dáng vẻ của người quen cũ. Cách đó, trên chiếc thuyền, có hai người dang thẳng tay về phía trước, tựa sát vào nhau, như hai mà một, hướng về phía người em nhỏ họ thương yêu hết mực. Người mất nhưng lửa còn. Lửa vẫn cháy sáng hình bóng của một người đã khuất, vì những người ở lại luôn đặt người đó trong tim, kế nhiệm ý chí, tiếp tục hành trình. Khung cảnh ấy thật sự xúc động quá thể, là màn kết vô cùng ý nghĩa cho One Piece, cho cột mốc 20 năm.
Kết tới rồi đây...
Hỡi đồng bào, ai xem rồi đọc xong cảm nhận của tôi mà muốn xem lại thì tôi mừng, ai chưa xem nhưng đã chấp nhận đọc bài của tôi để bị spoil thì khuyến khích nên đi xem phim đi, xem ở rạp cho đã. Đừng ngại coi một mình, biết đâu bạn là đứa nữ duy nhất F.A đang tồn tại giữa "rừng nam nhân" trong rạp thì sao :))) Cảm giác ấy rất YOMOST :v
Cảm ơn vì đã đọc đến tận đây ^^