Tưởng tượng rằng, bạn là đám mây ti tích bồng nằm trên những khối mây vũ tầng đồ sộ trên kia. Bạn nhìn xung quanh mình có quá nhiều khối mây vũ tầng nên cố gắng hòa nhập vào khối mây ấy, càng cố gắng hòa nhập bao nhiêu bạn càng nhận ra bạn khác khối mây đó bấy nhiêu. Những vệt mây trắng của bạn sáng rực so với khối mây kia, bạn muốn giữ nó trắng nhưng bạn cũng muốn hòa quyện vào áng mây kia.
Mây ti tích ở phía trên cao của bầu trời , mây vũ tầng thì nằm bên dưới khối mây kia (và có màu hơi xám)
Mây ti tích ở phía trên cao của bầu trời , mây vũ tầng thì nằm bên dưới khối mây kia (và có màu hơi xám) |
Ảnh bởi
Pero Kalimero
trên
Unsplash
“When you're surrounded by all these people, it can be lonelier than when you're by yourself. You can be in a huge crowd, but if you don't feel like you can trust anyone or talk to anybody, you feel like you're really alone.”
Chúng ta lớn lên trong nền văn hóa "con đàn, cháu đống", "có chị, có em " thế nên chúng ta coi những người cô độc, cô đơn là những cá thể thất bại vì không hòa nhập được với môi trường, là cái cần tránh. Ở trong xã hội nơi chúng ta cực kỳ coi trọng việc kết nối với con người thì ta lại sợ hãi cô đơn, vì sợ cô đơn chúng ta kết nối đến những mối quan hệ độc hại, ràng buộc, kiểm soát. Chúng ta né tránh sự cô đơn mà né tránh luôn cả tương lai rực sáng của chính mình.
Tháng Năm này, tôi bắt đầu quá trình soi chiếu lại bản thân, sau khi kết thúc mối quan hệ cũ tôi mới biết mình cô đơn thế nào. Nhưng tôi lựa chọn cô độc vì tôi biết khi ấy tôi không cố kết nối đến người khác, tôi kết nối tới chính bản thân mình. Vì thế đừng sợ cô độc, nhìn lại những người ở trên cao, có ai chưa từng trải qua cảm giác không ai hiểu mình?