Tản mạn vì rảnh.
Vừa đọc được 1 bài trên than thở chuyện công sở, nghe cái giọng văn giống mình hồi mới đi làm vãi. Giọng của đứa nghĩ mình học trường Ngoại thương, hoạt động CLB chuyên môn là ra đời xuất phát điểm tốt hết cả phần người khác. Ngày nào đi làm mình cũng nghĩ mình là đứa đặc biệt xuất chúng nhất cái phòng của mình, mặc dù thực tế mình vừa bé nhất, vừa láo, vừa ngáo, vừa lười, xong hồi đấy mình nghĩ là mình độc lạ mới vl chứ =))
Tư tưởng chung hồi ý của mình là mình bé tí thôi chứ mình mà lớn bằng mấy ông bà cùng làm á, chắc chuyên môn kĩ năng của mình gấp nhiều lần ấy. Thế mới kinh. Giống như bạn viết bài hôm nay mình đọc, phải 9/10 câu bạn ý chê sếp không có chuyên môn, không hiểu biết, làm bạn ý ức chế, làm việc không có hiệu quả, không có bước tiến. Đại khái là đổ lỗi. Vì họ kém mà mình không phát triển được, xong ấm ức nhưng không biết nên nghỉ hay không. Trước mình còn gấp nhiều lần hơn thế. Mình đổ lỗi không chỉ cho sếp mà còn cả đồng nghiệp, là thành viên lâu năm của hội 94 chó tính (gồm mấy đứa nữa bạn mình =))), lúc nào cũng đau đáu chuyện nghỉ hay ở lại, lỗi mình kém là do ai =)) và lúc nào nên nghỉ, lúc hết tiền cho nó oách hay tiền đầy túi an toàn hẵng nghỉ để không phải làm với "những con người kém cỏi" ấy nữa.
Có một sếp đã từng nói chuyện với mình, trong câu chuyện ấy có một câu chuyện mình nhớ mãi. "Khi nào thì nên nghỉ? Khi em bỏ cuộc hay bất mãn điều gì đó ở chỗ làm cũ mà không giải quyết được trước khi nghỉ, thì đến 90% là đến chỗ làm tiếp theo sớm muộn gì em cũng sẽ gặp những điều tương tự, và tất nhiên là lại đ biết cách giải quyết như thế nào. Mình đã thử và thành công, đúng là mình lại gặp 1 hoặc vài vấn đề tương tự như vậy ở những chỗ làm mới. Mình nghĩ mấu chốt là sự không dám đối mặt giải quyết tận gốc nó sẽ khiến mindset của mình bị mắc kẹt và không thay đổi được. Sau này cũng có một sếp bé hơn cũng nói với mình về vấn đề này, về việc phải như thế nào trước khi rời bỏ một nơi mình đã từng tin tưởng. Nên từ đấy mình luôn cố gắng nhớ đến những điều ý trước khi quyết định gắn bó, hay nghỉ việc ở bất kì nơi nào, và với ai, vì nó cũng như karma ấy =)) đến sớm hay muộn nó cũng đến.
Chúc các bạn có một mùa dịch yêu thương chỗ làm hiện tại của mình hơn nhé :3