Mấy hôm trước các admin nhà Nhện vừa ngồi xem lại kết quả hoạt động của cả năm. 2020 là một khoảng thời gian khó khăn với tất cả mọi người, nhưng bọn mình không khỏi ấm lòng khi trong vòng 5 năm kể từ khi Spiderum ra đời, đây là năm đầu tiên chúng mình tự tin trả lương cho đội ngũ hơn 10 thành viên (và không giảm hay chậm chút nào kể cả trong thời điểm dịch Covid bùng mạnh nhất).
Phần lớn thời gian trong vòng 5 năm qua bọn mình dành để loay hoay. Loay hoay để xây dựng một nền tảng dành cho những bạn trẻ thích đọc & viết, một nơi chia sẻ kiến thức và quan điểm thú vị, văn minh, và hoàn toàn miễn phí. 5 năm trước, bọn mình nhiều lần bàn chiến lược công ty ở… quầy xiên que rán (tuyệt vời lắm các bạn ạ chỉ 2k/que). Đâu đó ở giữa 5 năm đó, bọn mình từng phải tách nhau ra đi làm full time, chia nhau tiền túi trả phí server, và trăn trở tại sao việc làm những thứ có ý nghĩa lại khắc nghiệt đến vậy. 
Sau 5 năm, lần đầu tiên bọn mình có một văn phòng riêng thay vì mượn nhà của founder Việt Anh, có rất nhiều nội dung thú vị và hấp dẫn được chia sẻ bởi cộng đồng, có những người đã tìm thấy nửa kia của mình trên Spiderum— và bọn mình có thêm rất nhiều bạn tốt.
Nếu có một điều kỳ diệu nào đó trong 5 năm vừa qua, thì bằng một cách nào đó bọn mình vẫn đi cùng nhau trong suốt chặng đường này và cùng nhau tạo ra giá trị. Không chỉ là nền tảng Spiderum - nơi những cây viết và bạn đọc gặp gỡ, bọn mình đã có thêm nhiều sản phẩm mới như những cuốn sách tập hợp từ các tác giả Spiderum, kênh Youtube chuyển thể nội dung hữu ích thành video sinh động. Và ngay trong những ngày đầu năm mới này, nhà Nhện xin ra mắt Cửa tiệm Spiderum, nơi có những sản phẩm thật “cool" mang đậm dấu ấn và phong cách Nhện.
Ở đây có bán tình yêu <3
Nếu một ngày nào đó bạn bỗng cảm thấy mình mông lung và chẳng biết làm gì, hãy lên Spiderum đọc một vài chia sẻ của những người giống mình, xem Youtube Spiderum nếu bạn lười đọc quá, ôm một cuốn sách của Spiderum để nhâm nhi với tách cafe, hoặc lựa một chiếc áo ấm của Spiderum để “mùa đông không lạnh". Biết đâu khi đang mặc áo Spiderum đi trên đường, bạn vô tình nhận ra nửa kia của mình (cũng đang mặc áo Nhện)?

Nếu tất cả những điều kia chẳng khiến bạn vui lên được, thì mời bạn đến văn phòng Spiderum. Bọn tớ xin mời một xiên que rán.

Xiên que rán vẫn luôn tuyệt vời, và hy vọng Spiderum với các bạn cũng vậy.

Ngay từ bây giờ, các bạn có thể tìm hiểu những điều kỳ diệu ở Cửa tiệm Spiderum tại đây: https://shop.spiderum.com/collections/collections-cua-tiem-spiderum

Đừng quên nhập mã SPIDERUM-SHOP để được giảm ngay 20k cho mỗi sản phẩm từ nay đến 15/1!