Tôi thấy rằng nữ quyền vào thời xưa thì còn hợp lý nơi những người phụ nữ bị chèn ép, chứ mà nữ quyền thời hiện đại tôi cảm thấy bị đưa lên cao quá thì trở nên khá là độc hại, ngạo mạn.
Nữ quyền trở nên độc hại chỉ khi người phụ nữ tự tin quá mức điều mà cô ấy có hay lợi dụng nó cho lợi ích riêng. Nó hoàn toàn bình thường nếu cô ấy tự tin với những gì cô ấy có. Xã hội ngày xưa không công nhận phụ nữ có thể làm được việc của đàn ông. Họ cho rằng phụ nữ chỉ có thể làm những việc tầm thường. Những thành tựu lớn từ phái nữ sẽ không được công nhận.
Nữ quyền ngày xưa nhằm mục đích khẳng định rằng phụ nữ có thể làm được điều đó và cần sự công nhận cho những thành tựu của họ. Trải qua nhiều công cuộc tái thiết phụ nữ đã có được sự công nhận một cách công bằng với nam giới trong lĩnh vực “sự nghiệp”
Tại sao họ đã được công nhận nhưng xã hội nữ quyền vẫn luôn được nói đến ngày nay?
Xã hội ngày nay đã công nhận sự đóng góp sức mạnh trí tuệ và công nhận những thành tựu của nữ giới - phần lý trí của cô ấy. 
Tuy nhiên lại không công nhận sự đóng góp của cô ấy trong thế giới cảm xúc - phần cảm xúc của cô ấy. 
Một người phụ nữ chọn hy sinh sự nghiệp để chăm lo cho gia đình không có sự công nhận của xã hội và chính người chồng mà mình hết mực yêu thương. Liệu có ai “ Cảm ơn em vì đã chăm sóc cho gia đình” sau khi trở về nhà? Liệu có mấy ai trân trọng điều đó để mà đối xử với những người phụ nữ ấy một cách tử tế hơn?
Vì vậy những người phụ nữ luôn phải mạnh mẽ, tranh đấu với đàn ông ở ngoài xã hội để có cảm giác được công nhận. Sự thèm muốn công nhận ấy đã khiến nhiều phụ nữ trở nên tổn thương về mặt tâm hồn sâu sắc.
Những điều về nữ quyền chỉ có giá trị vào thời bình chứ mà vào thời loạn thì sao? Không có đàn ông chắc đã loạn luôn rồi ấy chứ. Giá trị người đàn ông luôn được biết đến và công nhận, tôi cũng không có ý định phủ nhận giá trị đó của người đàn ông trong đời sống. Tuy nhiên những cống hiến của đàn ông luôn mang một hào quang sáng chói dễ dàng nhận diện nhưng những đóng góp thầm lặng phía sau thì không một ai để ý và công nhận nó. Cảm giác no đủ cần được nuôi dưỡng, sự đau thương cần được vỗ về, nó được cống hiến bởi cô chiến sĩ, người vợ, người mẹ những người chẳng mấy khi ai nói đến. Niềm tin và sức mạnh nơi đàn ông được nuôi dưỡng bởi tình thương của mẹ, tình yêu của vợ, lòng ngưỡng mộ trẻ thơ dành cho người cha của chúng..
Nói đàn ông quan tâm phụ nữ nhiều hơn thì há chẳng lẽ là phụ nữ sẽ không cần đàn ông? 
Tôi không phủ nhận giá trị đàn ông có trong đời sống dù bạn là đàn ông hay phụ nữ bạn luôn cần một người bạn tâm giao. Người phụ nữ luôn cần đàn ông, chúng ta luôn cần nhau để tạo nên một tổng thể hoà hợp.
Tại sao tôi phải cần một phụ nữ không cần tôi?
Một người phụ nữ không cần bạn có lẽ ở bạn không có điều mà cô ấy cần. Bạn không làm gì để cô ấy cảm thấy mình cần có người này trong đời, mình cần chia sẻ cuộc đời mình với người đàn ông này. Chúng ta cần có sự hoà hợp để cảm thấy muốn chia sẻ đời sống cùng nhau.
Làm đàn ông cũng khổ lắm. Chúng tôi đã kêu ca đâu?
Tôi ở đây không phải để đưa nữ quyền lên cao rồi hạ thấp giá trị người đàn ông xuống. Dù bạn là ai giá trị của bạn luôn được công nhận.
Phụ nữ bất kể là cá tính hay mềm yếu những đóng góp thầm lặng của họ cần có được sự công nhận và lưu tâm. Đàn ông cũng vậy bất kể là cơ bắp hay skinny đều có một giá trị của riêng mình.
Đầu tranh cho quyền bình đẳng là đấu tranh cho quyền được làm chủ chính mình, làm chủ một cuộc sống lành mạnh. Nói cách khác nữ quyền cũng như nam quyền và nhân quyền, nơi giá trị thật của bạn được công nhận mà không phải chịu ảnh hưởng bởi định kiến xã hội phân biệt giới tính, rằng đàn ông thì phải như thế này, phụ nữ thì phải như thế kia. Nó vô tình tạo nên một gánh nặng vô hình cho cả hai.
Những định kiến xã hội vẫn còn len lỏi xung quanh cuộc sống chúng ta. Nó đã gây nên một tổn thương sâu sắc, một lổ hổng lớn bên trong cả 2. Một cuộc hành trình chữa lành mà tôi luôn mong muốn tìm hiểu về nó cùng bạn để chúng ta có một đời sống lành mạnh hơn.
Bài viết dựa trên trải nghiệm cá nhân với một sự đúc kết của chính bản thân mình nên nếu có thể sai/đúng trong một số trường hợp mong các bạn đọc tranh luận, góp ý thiện chí. Mình cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp của mọi người.