Có một nỗi sợ được gọi là sợ sự thay đổi,  sợ được hưởng quá nhiều thì sẽ mất đi nhiều thứ, bản thân biết mình cần thay đổi ở điểm gì, biết là khi thay đổi mọi chuyện sẽ tốt lên nhưng như thế phải chăng là được hưởng quá nhiều, nếu hưởng quá nhiều mà bị cướp đi nhiều thứ hơn thì sao, nếu mọi việc không được bình yên như vậy thì sao, nếu bố mẹ mình xảy ra chuyện gì thì sao, nếu anh mình không còn thương mình như bây giờ thì sao, mình luôn có một lo sợ rồi thì mọi thứ tệ đi, rằng đôi khi hưởng nhiều thứ thì đổi lại cũng phải đánh mất nhiều thứ, vậy mình sẽ cứ vẫn ở đây, đứng yên một chỗ để không bị mất đi những thứ mình trân trọng. Điều này làm mình nhớ đến nhân vật Choi Ung trong “ Mùa hè yêu dấu của chúng ta”,  vì bản thân vẫn còn mặc cảm cuộc đời mình được hưởng là cuộc đời đi mượn nên anh chọn cách không làm gì cả, nó cũng gần gần giống nỗi niềm của mình lúc này