Ở bài viết này mình không muốn nói vào chủ đề "khủng hoảng tuổi 20" chỉ là đôi ba lời tâm sự vào những ngày cận tết những ngày mà ai trong chúng ta cũng sắp phải già đi thêm 1 tuổi.

HOÀN CẢNH CỦA MÌNH

Sơ lược một chút về bản thân thì năm nay mình 20 tuổi. mình may mắn hơn rất nhiều người khi gia đình mình không quá giàu có nhưng cũng đủ để cho mình một tuổi thơ trọn vẹn và không cần suy nghĩ quá nhiều về mặt kinh tế. Bậc phụ huynh cũng chẳng muốn ép buộc mình phải theo bất kì con đường nào cả, miễn là mình thích là họ sẽ chấp nhận và những tháng ngày lớn lên của mình đã trôi qua một cách êm đềm, đầy trải nghiệm với những kỷ niệm đẹp. Nghe đến đây hẳn là nhiều bạn cũng nghĩ mình đã có cuộc sống đáng mơ ước rồi đúng không ? "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh" và với sự "ưu ái" của số phận như vậy mình vẫn gặp khó khăn trên con đường hoàn thiện bản thân.

Một người không có áp lực thì sẽ như thế nào ?

Khi một người sinh ra trong một hoàn cảnh khó khăn họ sẽ có đủ áp lực để "cày" 12-14 tiếng một ngày với một công việc mà có khi chẳng có tí hứng thú nào hoặc là với một gia đình khá giả sức ép và sự kì vọng của bố mẹ đặt lên vai cũng khiến những bạn ở độ tuổi mình phải cố gắng để theo đuổi một thứ gì đó đơn giản là ngoài mong muốn của bản thân chúng ta còn phải hài lòng luôn những mong muốn của những người xung quanh mình. Những điều đó hoàn toàn không hiện diện trong cuộc sống của mình. Không có những suy nghĩ như là "nếu không làm thì ngày mai lấy gì ăn ?" hay "nếu không làm được mọi người sẽ đánh giá mình như thế nào ?". Mình chỉ cần sống và thỏa mãn đam mê của bản thân là được, nhưng trớ trêu thay đến chính mình còn không biết mình thực sự thích gì.
một bức ảnh mình chụp trong những ngày rảnh rỗi tìm kiếm câu trả lời cho bản thân :v
một bức ảnh mình chụp trong những ngày rảnh rỗi tìm kiếm câu trả lời cho bản thân :v
Chẳng ai sinh ra trên đời lại muốn bản thân vô dụng cả. với những năm tháng tuổi trẻ chẳng có gì trong tay cũng như ngày tháng miên man vô định sống không mục đích. đôi lúc chính bản thân mình cũng cảm thấy mình chẳng có tác dụng gì. Mình rất biết ơn bố mẹ đã cho mình một cuộc sống như ngày hôm nay điều mà hàng triệu người ngoài kia khao khát có được. nhưng trên chặng đường để ta trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân vẫn luôn tồn tại đấy nhiều "rào cản" mà ta cần phải vượt qua