Sự thật “rùng rợn hơn cả tưởng tượng” về cái chết của con người

Cơ chế của nỗi sợ
Trong hàng triệu năm tiến hóa, loài người chúng ta được "che chở" bởi thứ mà ta gọi là nỗi sợ.
Nỗi sợ là cơ chế sinh tồn của nhiều loài động vật, trong đó con người khi tiến hóa đã làm cho nỗi sợ cùng tiến hóa theo. 
Khi các giác quan phát hiện một dấu hiệu mà nó cho là nguy hiểm, não bộ sẽ ra chỉ thị cho các cơ quan hành động.
Khu vực gây ra sự sợ hãi nằm trong vùng não hải mã Hippocampus bên trong thùy thái dương sẽn được kích hoạt.
Phát hiện nơi cất giữ ký ức sợ hãi trong bộ não

Sự tiến hóa của nỗi sợ
Nỗi sợ cũng vận động và tiến hóa theo sự phát triển của loài người. Con người từ việc sợ những loài thú dữ, sợ thiên tai, bệnh dịch, sợ đói... cho tới sợ chiến tranh, ma quỷ, sợ các vị thần... Và hiện nay có các nỗi sợ mới của con người: chứng sợ nằm mơ (Oneirophobia), hội chứng sợ biển (Thalassophobia), hội chứng sợ lỗ (Trypophobia)...
Có thể thấy nỗi sợ đã tiến hóa một cách kỳ diệu, có vẻ càng phát triển con người ta càng có nhiều nỗi sợ hơn. Nhưng trong tất cả các nỗi sợ đó bạn có bao giờ tự hỏi liệu mình sợ điều gì nhất chưa. Sợ rắn, sợ nhện, sợ ma, sợ mất người thân hay thậm chí là sợ chết... Liệu đây có phải điều mà bạn sợ nhất
Nỗi sợ lớn nhất của con người
Tôi là một người giàu có, quyền lực, thông minh, tài giỏi. Rồi một ngày tôi chết đi, mọi thứ tôi có đều tan biến. 
Nỗi sợ chết là nỗi sợ ám ảnh con người từ thuở hồng hoang. Con người sợ mình mất đi mọi thứ mình có, những người mình gắn kết, phải rời xa những người yêu thương mình. Bạn thử nói tôi nghe, bạn có sợ chết không ?
Chúng ta ai cũng đã hoặc đang sợ chết. Nỗi chết chóc ám ảnh và rình rập chúng ta hàng ngày, ta có thể chết ở bất cứ đâu, bất kể lúc nào vì bất kể lý do nào dù nó vô lý cách mấy. 
Thêm một câu hỏi nữa tôi muốn đặt ra. Ai cũng sợ chết tại sao nhiều người lại muốn tự tử, tại sao có những vị anh hùng dám hi sinh mạng sống, tại sao có những người tử vị đạo, vì niềm tin của mình ?
Những câu hỏi đó chứng mình cái chết đâu phải là điều con người sợ nhất. Điều con người sợ nhất theo tôi không phải là những nỗi sợ hữu hình hay vô hình mà điều con người sợ nhất chính là "nỗi sợ không biết". 
Dấu hiệu nhận biết được cái chết đang đến gần mà ai cũng nên biết.

Nỗi sợ không biết
 Đúng vậy chúng ta sợ những điều ta không biết. Khi ta biết rõ khẩu súng có thể hạ được con sư tử thì ta sẽ chẳng sợ sư tử nữa khi có khẩu súng, khi ta biết trong bóng tối có những gì ta sẽ không sợ bóng tối nữa, một ví dụ mọi người dễ cảm nhận hơn là khi xem phim kinh dị, khi ta biết mặt mũi con ma thế nào, hành động của nó tiếp theo là gì thì ta cũng chẳng có sợ như trước. Cũng vậy, khi ta biết sau cái chết ta được điều gì thì ta cũng chẳng sợ chết nữa. Những người tự tử họ tìm đến cái chết mình họ tin sau cái chết họ sẽ được giải thoát khỏi thực tại đau khổ, những vị anh hùng họ tin cái chết của họ sẽ đem lại hòa bình. 
Chúng ta có quá nhiều nỗi sợ và nỗi sợ lớn nhất của chúng ta chỉ là những thứ chúng ta không biết mà thôi. Vấn đề ở đây là làm sao để chúng ta có thể biết những thứ ta không biết để vượt qua nỗi sợ ?  TU-BI CON-TI-NIU ^^
Hãy chia sẻ những nỗi sợ mà mọi người đã vượt qua cũng như kinh nghiệp để mọi người biết những điều mọi người đã từng chưa biết nhé.