Xin chào, đây là bài viết đầu tiên của tôi trên spiderum.
Tôi có 1 cô con gái 4 tuổi, nuôi dậy bạn ấy là điều quan trọng với tôi hiện giờ.
Đôi khi có những hôm như hôm nay vào giờ nghỉ trưa tôi lại nghĩ đến việc liệu những gì mọi người hay nói "dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho con" có phải là những điều tôi đang làm?
Nuôi dậy trẻ con trong thời đại này thật khó (mẹ tôi nói vậy, nhưng tôi có cảm giác nuôi dạy trẻ con lúc nào cũng khó). Mấy hôm vừa rồi xôn xao chuyện giáo viên cho các bạn cùng lớp tát học sinh. 
Nga kể với tôi là con của bạn em khi được hỏi nếu cô giáo bảo con tát bạn thì con sẽ làm như nào? Thằng bé 6 tuổi đáp là nó sẽ không tát bạn và cô có thể tát nó hoặc để các bạn khác tát nó chứ nó quyết không tát bạn.
Tôi về hỏi #embecuatoi, con trả lời rằng con sẽ không tát bạn.
- Nếu cô đánh con hoặc bảo các bạn khác đánh con vì con không làm theo lời cô?
- Không! Cô không được đánh con. Không ai được đánh người khác.
Ái chà, tôi khá ấn tượng :), nói thật là có thầm thở phào vì những gì mình dạy con có vẻ có tác dụng.
Nhưng tôi cũng không hết lo lắng vì không biết trong một môi trường tất cả các bạn khác đều sợ cô và có thể nghe theo lời cô thì em bé của mình sẽ cư xử như thế nào.
Những vụ gần đây không thấy thông tin gì về bất cứ bạn học sinh nào trong lớp đã không nghe lời cô, 100% các em đều đánh bạn, nếu so sánh với 1 số thí nghiệm thì tỉ lệ xuống tay của các em học sinh VN quá cao, khiếp thật.

hãy nhìn vào đường diềm nhà phía xa

Nói chuyện với anh, giải pháp "tránh hại" khả thi nhất mà chúng tôi đang thấy là tiếp tục cho con học trường tư ở các cấp học sau.
Nhân đây giới thiệu với các bạn bộ sách về Quyền trẻ em, Sự sống, Cái chết, Bạo lực và Tình yêu trong seri Những bí mật về quyền trẻ em của tác giả Pernilla Stalfelt. Bộ này tôi đã đọc cùng con từ khi con 2 tuổi (bắt đầu đi học). Tôi cảm giác bộ sách này đã tác động rất lớn đến thế giới quan của con.
Link đặt mua: tại Tiki