Bạn có muốn biết kho báu quý giá của mình là gì không?
Đúng vậy bạn nghe không lầm đâu! Kho báu. Mình sẽ chia sẻ với bạn kho báu này, nó sẽ giúp bạn nhận ra và phát huy hết tiềm lực sẵn có ở trong bạn. Đó chính là nỗi đau, sai phạm, và điềm tĩnh.
Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta đi tìm sai phạm, đi tìm nỗi đau, đi tìm sự điềm tĩnh để nuôi dưỡng đời sống hằng ngày của mình. Như thế là hiểu chưa đúng sẽ dẫn đến hành động đau khổ hơn!
Bạn chỉ cần lặng lẽ quan sát kế hoạch hay một dự án nào đó mà mình đang xây dựng, thậm chí là những công việc đơn giản đời thường vì trong quá trình bạn xây dựng chắc chắn có sai lầm, có lỗi, có sai sót, bạn hãy chấp nhận chúng. Chúng là bài học, là câu trả lời cho bước tiến tiếp theo ta cần làm gì? Và bạn sẽ giỏi hơn, mạnh hơn sau những sai phạm như thế. Đừng quá lo sai phạm đó có ảnh hưởng gì đến mình không?
Những sai phạm như thế có thể được kiểm soát, nó khác với việc làm liều, làm với tinh thần bất chấp không chịu bỏ một chút thời gian và công sức để học hỏi trước khi bắt tay vào hành động. Thành công chưa bao giờ định nghĩa bằng các cụm từ như: vui vẻ, hạnh phúc, may mắn, đạt được. Thành công làm từ sai phạm, lỗi lầm, không bao giờ bỏ cuộc, kiên nhẫn, chỉ khi bạn bỏ cuộc thì mới thất bại!
hi, xin chào các bạn!
hi, xin chào các bạn!
Tiếp đến là điềm tĩnh, mỗi lần sai phạm thay vì hoảng hốt, lo sợ theo thói quen bản năng như những lần đầu tiên thì Nhi bắt đầu điềm tĩnh hơn, mình chịu lắng đọng lại không vội nói, vội hành động, vội quyết định bất cứ điều gì. Cũng có thể là do mình sống với sai phạm nhiều mình bắt đầu thích nghi và yêu chúng hơn, chúng luôn là một ẩn số đòi hỏi bạn kiên nhẫn để có thể nhìn thấy đáp án ở sâu bên trong.
Khi tâm trí ổn định, sự điềm tĩnh khiến mọi sự kiện, mọi diễn biến của đời sống đi vào quỹ đạo. Thì giây phút đó câu trả lời sẽ đến với bạn theo một cách nào đó, bạn sẽ bất ngờ, sẽ hạnh phúc với cách mà nó đến với bạn, đôi khi rất đơn giản, rất dễ thương.
Vì vậy, với Nhi lỗi đau, sai phạm, điềm tĩnh là một trong những kho báu của hành trình để mỗi giây phút đời sống mình vươn đến hạnh phúc trí tuệ, thanh cao và ý nghĩa hơn. Nếu bạn sống và thực hành như thế bạn cũng tự nhiên có được những kho báu vô giá đó mà thôi.
Chúc các bạn tâm hồn thênh thang và tự do!