Tuần trước, mình may mắn được mời chia sẻ về UpRace và chạy bộ cho các thầy cô và các bạn sinh viên tại trường đại học Phenikaa. 
Mặc dù ko nói hết được nội dung trong này, nhưng đây là những ý chính mà mình muốn chia sẻ. 
----
Xin chào các thầy cô và các bạn,
Rất vinh dự cho tôi khi hôm nay được đứng đây để chia sẻ về UpRace nói riêng và chạy bộ nói chung.

Ko biết vô tình hay “cố ý”, chạy bộ đều gắn liền với một số mốc đáng nhớ trong cuộc đời tôi. Tôi bắt đầu chạy bộ từ 02/2017, thời điểm vừa từ SG ra HN. Chạy bộ cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi một cách tích cực. Đầu tiên là sức khoẻ. Hồi cấp ba, tôi hay bị ốm vặt. Còn từ khi chạy bộ, tôi ko nhớ lần cuối phải dùng thuốc là khi nào. Thứ hai là tôi có những mối quan hệ mới, và phần lớn là lớn tuổi hơn mình. Nhiều người chắc bình thường phải gọi là chú, nhưng đi chạy chỉ có anh em thôi. Chú chạy kém cháu nghe buồn cười lắm. Nhờ những người bạn như thế mà tôi “vô tình” biết được nhiều khía cạnh khác của cuộc sống, những khía cạnh mà nếu chỉ ngồi trên bàn làm việc có lẽ tôi sẽ ít có cơ hội, hoặc phải mất nhiều thời gian hơn để trải nghiệm.
UpRace cũng mang đến cho tôi nhiều cơ hội và trải nghiệm. Đầu tiên, tôi được giao lưu, kết bạn với những runner ở nhiều nơi trên thế giới. UpRace 2018, nhóm chúng tôi có những runner đang học và làm việc từ Thái Lan, Trung Quốc, Singapore, Pháp, Mỹ,… UpRace có một quy định là nhân đôi thành tích vào ngày chủ nhật, tức là nếu bạn chạy được 10km vào chủ nhật thì sẽ được tính thành 20km. Vì thế, chúng tôi thường tổ chức các buổi chạy đêm bắt đầu từ thứ 7. Thì các anh chị ở nc ngoài cũng thế, họ cũng chạy từ sáng sớm chủ nhật tính theo giờ bên đấy. Gần 700 con người đều hướng về một mục tiêu chung.
Cảm giác được trở thành một phần của một cái gì đó lớn hơn khả năng của mình khó tả lắm. Nó cho ta thêm năng lượng, tự tin để làm những điều mà bình thường ko bao giờ nghĩ tới. UpRace 2018, có chị ban đầu chỉ đi theo để cổ vũ và hỗ trợ bạn, sau thấy vui quá tham gia luôn. Kết quả là chị ấy đứng trong top 10 với gần 1000km hoàn thành. UpRace 2019, có anh tham gia khi đang trong quá trình hồi phục sau tai nạn. Mục tiêu ban đầu chỉ là đi bộ được 100km, nhưng kết quả là anh ấy hoàn thành gần 200km sau 24 ngày. Rồi có những bạn ở Thái Nguyên, Bắc Ninh,… bắt xe về HN để tham gia các buổi chạy cuối tuần cùng team. Rất nhiều câu chuyện và kỉ niệm đáng nhớ. Tôi hi vọng rằng, các bạn cũng sẽ cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ trong UpRace 2020.
Tôi may mắn được mọi người tin tưởng khi giao cho trách nhiệm trưởng nhóm. Hoặc cũng có thể tôi tự nhận nhanh quá, team ko kịp cản. Gần một nghìn con người, phần lớn là những người lớn tuổi hơn mình. Nhiều người còn giữ vị trí quản lý, lãnh đạo ở những công ty mà học đang công tác. Nếu nói ko run là nói dối. Nhưng có run thì mọi chuyện cũng đã rồi. Thôi cứ coi đây là cơ hội áp dụng những gì đã học. Mấy khi có được cơ hội thế này đâu. Cứ làm hết sức, dù kết quả thế nào thì cũng có nhiều trải nghiệm đáng quý. Tôi nghĩ thế. Rồi tôi và các thành viên cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhiệt huyết, máu lửa, hi vọng, vui mừng khi đạt mục tiêu. Cũng có những lúc bất đồng quan điểm, nhưng (lại) may mắn là team vẫn tìm được tiếng nói chung để đi đến mục tiêu. Kết quả là Team Heo Đất đã giữ vững vị trí đầu tiên tại bảng Sport Club trong hai năm liên tiếp. Trong các bạn ngồi ở đây hôm nay, nếu có bạn nào muốn thử sức ở vị trí quản lý, lãnh đạo thì tôi nghĩ UpRace là một cơ hội tốt để trải nghiệm.
Trong một bài viết gần đây, anh Nguyễn Thành Nam — hiệu trưởng trường đại học Funix có chia sẻ: chúng ta đang sống trong một thế giới biến động, bất định và mơ hồ. Những gì diễn ra tại thời điểm này càng khiến thế giới trở nên bất định hơn. Tuy nhiên, vẫn có những giá trị bất biến. Hai trong số đó là khả năng tự họcsức khoẻ, bản lĩnh. Đại học Phenikaa đang giúp các bạn tích luỹ giá trị đầu tiên. Giá trị thứ hai, cũng cần thời gian rèn luyện và tích luỹ. Tôi tin rằng, UpRace là một trong những thời điểm tốt để bắt đầu.
Chúc các bạn có một mùa UpRace nhiều niềm vui và kỉ niệm!
----
Tham gia UpRace 2020 cùng Team Heo Đất: http://bit.ly/UpRace2020THDInvitation