Kết quả hình ảnh cho nobita shizuka manga

Nobita phạm lỗi ở trường học, bị thầy mắng: "Cứ thế này thì lớn lên em sẽ chẳng có tương lai đâu!" Nobita nghĩ thầy giáo nói đúng, về tâm sự với Doraemon là cậu quyết định chia tay Shizuka. Vì nếu sau này Shizuka cưới phải Nobita, cả hai chỉ có nước đi... ăn xin. Doraemon ôm bụng cười lăn: "Chuyện tương lai xa vời mà cậu cứ làm loạn lên!"
Nobita xin mẹ chuyển nhà hoặc cho cậu đi du học Mỹ để tránh mặt Shizuka, bị mẹ mắng tơi tả. Cậu đành bắt trái tim mình quên đi cô bé bằng cách cắt đứt mọi mối dây liên hệ giữa Shizuka và cậu. Nobita đem trả toàn bộ số sách đã mượn của Shizuka, nhờ mẹ Shizuka chuyển lời chào vĩnh biệt đến cô bạn.
Shizuka không hiểu chuyện gì đang xảy ra, bắt Nobita giải thích cho mình rõ. Nobita lật váy Shizuka để cô bạn ghét mình, rồi chạy tới nhờ Dekisugi hãy đem lại hạnh phúc cho Shizuka. Doraemon rất phục sự dũng cảm của Nobita, dù mèo ú vẫn thấy chuyện này cứ "ngớ ngẩn sao ấy".
Shizuka tình cờ nghe được Jaian và Suneo trò chuyện với nhau. Hai đứa bảo là nếu tụi nó bị thầy quát như Nobita, chắc chẳng còn mặt mũi nào để sống nữa. Shizuka tím tái mặt mày, sợ Nobita làm điều dại dột, vội chạy đến nhà cậu bạn.
Nobita thấy Shizuka đến tìm mình, hoảng hốt cầu xin sự trợ giúp của Doraemon. Mèo ú đưa cho Nobita vỉ thuốc "xua đuổi", chỉ cần uống 1 viên vào là sẽ bị mọi người xung quanh ghét cay ghét đắng. Nobita lỡ mồm uống cả một vốc thuốc, khiến cả Doraemon và mẹ cậu ghét chịu không nổi, phải tháo chạy khỏi nhà. Nobita ngất xỉu.
Shizuka liều mình vào cứu Nobita, đưa Nobita đi móc họng. Khi Nobita đã bình thường trở lại, Shizuka vừa khóc vừa bảo cậu bạn là đồ hèn nhát, mới bị thầy la mắng một tí mà đã chán đời.
Nobita cảm nhận được sự lo lắng của Shizuka dành cho mình, quyết định sẽ không rời xa cô bạn nữa. Cậu và Doraemon bình yên ngồi trên mái nhà, ngắm bầu trời đêm.
--------------------------------------------
Hiếm có câu chuyện nào về Nobita lại nặng nề như thế. Và cũng thật hiếm khi chúng ta thấy Jaian và Suneo lại đồng cảm với Nobita. Chúng ta đã quá quen với cảnh Nobita bị phạt và bạn bè cười cợt vào mặt cậu, không phải là một sự đồng cảm đáng sợ theo kiểu: "chẳng còn mặt mũi nào để sống".
Đối với thầy giáo, một lời quát tháo lúc tức giận là điều dễ hiểu, nhất là khi Nobita chẳng bao giờ có sự tiến bộ nào trong học tập cả. Đối với Doraemon, việc Nobita đòi tránh mặt Shizuka thật ngớ ngẩn, vì chuyện tương lai hẵng còn xa vời. Đối với mẹ Nobita, yêu cầu dọn nhà hoặc đi du học Mỹ của con mình rất đáng quở trách.
Thầy giáo và mẹ Nobita là người lớn, còn Doraemon lại đến từ tương lai. Đối với những người từng trải đó, nỗi lo của Nobita chỉ là một chuyện cỏn con. Còn đối với Nobita, chỉ một lời quát mắng của thầy giáo đã đủ để cậu muốn từ bỏ cô bạn mà mình thương, cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận số phận cậu sẽ nghèo khổ như lời thầy nói.
Tôi không có bình luận gì về câu chuyện này, cũng khó phân định rõ ai đúng ai sai. Chỉ mong nếu ai đó nói bạn không có tương lai, bạn cũng đừng vội từ bỏ điều mình hằng yêu thương, khao khát - như Nobita từ bỏ Shizuka.
Vì khi bạn uống thuốc "xua đuổi" và thu mình lại, thầy giáo có lẽ đang bận ở nhà chấm bài, những người đồng cảm bận bàn tán về bạn với nhau, những người từng trải cũng bỏ chạy nốt...
Nên hãy giữ chặt "Shizuka" của riêng bạn
vì sau tất cả, chỉ có "Shizuka" ở bên bạn mà thôi.