Mẹ ơi, con mong con đủ trưởng thành để mẹ không lo cho con nữa. Mẹ ơi, con mong con đủ khôn ngoan để phụ giúp mẹ. Mẹ ơi, con mong con đủ cứng rắn để dạy bảo em gái con, Mẹ ơi, con ước con ước con có thể ở bên mẹ lúc mẹ khó khăn.
Nhưng con sợ, con sợ con chẳng đủ trưởng thành mẹ lại phải lo về con. Con sợ, con không đủ khôn ngoan mẹ phải vất vả vì con. Con sợ con không đủ cứng rắn lại dạy hư em gái mình.
Mẹ lo 10 con chỉ hiểu 1, con xa gia đình, con đi làm chịu vất vả bị người ta kinh thường con vẫn cúi đầu cam chịu. Vì con biết mẹ của con phải chịu nhiều hơn con 100 ngàn lần để nuôi con khôn lớn. Mẹ ơi con nhớ mẹ. Nhưng con cũng sợ đối diện với mẹ vì lúc mẹ khó khăn con chả giúp được gì cho mẹ cả. Con lại trách bản thân mình...
Mẹ ơi, giá mà quay lại lúc xưa nhà mình nghèo, con chỉ có cái quần rách mặc đi học. Chỉ có bữa cơm với 2 cái trứng chiên ba, mẹ cùng con ăn, con một tháng chỉ mua một cái đĩa phim siêu nhân để xem. Nhà mình khó, mẹ ít lo. Giờ bao nhiều chuyện... Con thương mẹ nhiều lắm.
Con xin mẹ, hay bất kỳ vị thần linh nào nếu có, cho con 3 năm nữa. Con sẽ không để mẹ lo cho con nữa. Con sẽ làm được. Mẹ ơi, con hứa với mẹ. Con sẽ hoàn thiện mình, kiếm thật nhiều tiền về nuôi mẹ. Làm ơi, mẹ đừng khổ vì con nữa. Hãy để con chịu một phần nữa khó khăn mẹ gặp phải. Mẹ ơi....