Mình lướt mạng, MC hỏi diễn giả rằng "Bài học lớn nhất là mỗi người nên học ở độ tuổi 20 là gì", diễn giả đáp "Bạn không phải là nhân vật chính trong câu chuyện của bất kỳ ai, bạn là nhân vật chính trong câu chuyện của chính bạn"
Chuyện cũng vừa mới đây thôi, mình chuẩn bị cho kì thi ielts gần kề, mình vẫn làm đề nhưng bị tụt điểm và cực kì căng thẳng, mình đăng một tin nhanh trên Instagram và hỏi mọi người là làm thế nào khi sắp thi rồi mà mình thấy mình học dốt quá.
Không ai trả lời
Ngoại trừ một người bạn cũng sắp thi giống mình
Không ai trả lời vì (1) Họ không quan tâm, (2) Họ không muốn bạn tốt lên, (3) Họ không biết nên trả lời thế nào
Người bạn đó trả lời vì mình với bạn đồng cảnh ngộ, nên mình thông cảm và mình thấy được thông cảm
Bài học rút ra là không ai quan tâm đến việc bạn đang gặp phải vấn đề gì đâu, họ có thể đồng cảm thật đấy nhưng họ lười nói, ngại an ủi và chia sẻ. Suy cho cùng thì do bạn cũng chẳng quan trọng đến thế. Do đó, tự cứu lấy chính mình thôi.
Một bài học nữa là, don't post everything you think on social media, quoted Billie Eilish. Việc phơi bày cảm xúc của bạn, tài sản của bạn, mối quan hệ của bạn lên mạng xã hội đa phần gây hại cho bạn chứ không lợi ích gì mấy.
Đây là một vài suy nghĩ của mình, mong các bạn có thể tự rút kinh nghiệm cho chính bạn.
Bạn nên tập trung vào chính mình, trở nên thật tốt hơn mỗi ngày, đẹp hơn, khỏe hơn, khôn hơn, giàu hơn, rồi sẽ có những người không thể lơ bạn nổi.
Hope peace and happiness would come to you and your beloved people.