Chào các bạn tôi là Liêm !
Đây là bài viết đầu tiên của tôi trên spiderum , hi vọng các bạn sẽ ủng hộ cũng như giúp đỡ nếu tôi có sai sót gì !
Trong một ngày rãnh rỗi , khi tôi ngồi lướt youtube thì nhận thấy trong phần gợi ý tên của một bài hát rất kì lạ " No Woman , No Cry"  được cover bởi một nhạc sĩ đường phố . Cùng với việc thắc mắc về tên của bài hát (do nghĩ là hiểu sai nghĩa là không có phụ nữ thì không có nước mắt) và việc rất thích các thể loại về bài hát này mà tôi đã nhanh tay nhấn vào xem. 
bản gốc : 

tôi phải nói là mình cực kì thích những thể loại video cover đường phố này trên youtube , nó mang đến cảm giác thoải mái khi thấy ai cũng hát theo lời bài hát và cùng tận hưởng bài hát này , à lạc rồi !
Khi nghe qua thì tôi mới để ý thấy lời nhạc lại nghe khác so với những gì tôi nghĩ khi nhìn tên bài hát và rồi tôi bắt đầu tìm kiếm lời của bài hát này để hiểu rõ hơn . No Woman ,No Cry thật chất là người ơi đừng khóc nữa (không biết viết sao cho hay ) , lời bài hát theo tôi dịch thì nó viết về việc một người phụ nữ đang khóc khi người chồng của cô quyết định bước đi , không phải là bỏ đi vì không còn yêu cô , mà bỏ đi để tìm cách thay đổi chính quyền , thay đổi chế độ nơi họ đang sống  vì trong lời bài hát có câu :" Observing the hypocrites Mingle with the good people we meet "  ( nhìn thấy những kẻ đạo đức giả đang sống chung với những con người tốt bụng mà chúng ta gặp) và người chồng của cô đang khuyên cô rằng "No Woman, No Cry"  . Bài hát này được hát bởi Bob Marley ( một nghệ sĩ huyền thoại bạn có thể tìm hiểu thêm về ông trên các công cụ tìm kiếm ) và được xem như một bài nói về việc tôn vinh phụ nữ , một bài hát với giai điệu chậm rãi lời nhạc không qua khó để nhớ nhưng ý nghĩa và cảnh tượng hiện lên qua lời nhạc lại vô cùng cảm xúc. Mình mong rằng nhiều người sẽ biết đến bài hát này hơn qua bài viết này !
cám ơn các bạn đã đọc !