Rời Bãi Tràng, chúng mình mỗi đứa mỗi ngả. Mình không chịu được cái sự ướt át sau khi tắm biển mà không tắm tráng nên quyết định sẽ kiếm một homestay nào gần đó để thuê. Còn cậu bạn mình mới quen thì lên đường đi tiếp để đến Vĩnh Hy.
Chạy một lúc thì thấy phía bên phải xa xa có con đường ven biển đẹp nhứt nách. Chạy thêm được một lát thì phát hiện ra con đường từ đường lớn vào làng chài này cũng chill không kém. Thế là rẽ vào.
Sau 77 49 lần vòng qua cua lại thì cuối cùng cũng kiếm được một cái homestay. Giá đắt giật mình: 400k/đêm cho 1 ng. Quái. ở đây đâu phải là khu du lịch gì đó quá nổi tiếng để có giá phòng như vậy. Thế là mình deal lại, em chỉ cần nơi để tắm tráng và nghỉ ngơi đâu đó 1-2 tiếng để lên đường tiếp thôi ạ. Bên kia báo giá lại: vậy thì 100k em nhé. Nhưng mà tắm bên ngoài, không được vào phòng. Mình gật như giã gạo. Tầm này chỉ cần được tắm và thay quần dài vào thôi =))).
Lúc đến nơi thì mới biết. 400k không phải giá cho 1 chiếc phòng đơn. Mà là giá nguyên căn dành cho 1 người (tất nhiên là thêm người thì thêm tiền). Có bếp, sân, máy giặt, tủ lạnh đầy đủ. Mà tuyệt nhất là đi bộ vài bước là đã ra tới biển rồi. Mình lật nhanh như bánh tráng. Giá như vậy thì là rẻ chứ không còn đắt nữa. Book luôn 1 đêm. Không đi tiếp nữa. Ở lại cho sướng cái thân =))).
Và phải nói đấy là quyết định siêu siêu đúng đắn. Anh chị chủ nhiệt tình kinh khủng. Sẵn có thức ăn trong tủ lạnh, anh chị nấu bữa trưa cho mình luôn, ăn chung cùng chủ nhà. Xong xuôi giao lại nhà cho mình, bữa tối mình tự xử. Sáng hôm sau qua lại, lại nấu cơm, nấu đồ ăn sáng cho mình nốt. Lại tiện có máy giặt, mình lôi hết đống đồ ra giặt. Chiều thì tắm biển, sáng mai ngắm bình minh mọc ngay bên giường. Trời quơ nhứt nách má ơi.
Vì cái sự nhiệt tình và dễ thương ố dề đó, mình quyết định chia sẻ tọa độ chiếc home ấy cho mọi người. Phòng trường hợp bạn nào cũng đi ngang Bãi Tràng, tới ghé chơi thôi chứ không ở lại cắm trại có thể qua đây tắm táp và nghỉ ngơi qua đêm. Đặc biệt đi cùng gia đình thì càng hợp vì sức chứa tối đa của home đâu đó phải 6-7 người lận.
Để liên hệ đặt phòng, các bạn gọi anh Tỉnh nha: 0917445933