Thực ra ban đầu mình tính dừng chân ở Vĩnh Hy cơ. Nhưng mà không hiểu vì một lý do nào đó, sau khi chạy qua Hòn Đỏ được một lúc, mình lại muốn dừng lại, lười, hỏng muốn chạy nữa. Meh, không thích thì đừng có làm. Tín hịu dzũ trụ bảo dừng thì cứ dừng thôi.
Kế hoạch là chạy từ bãi biễn Ninh Chữ ra Vĩnh Hy
Thế là tấp vào đại một quán nước ven đường, rồi lôi maps ra hì hì hục hục, tìm nhà nghỉ quanh đây. Gọi tham khảo giá được một hồi thì cuối cùng mình cũng tìm được một nhà nghỉ giá rẻ mà lại cho Milo vào phòng. Tuyệt vời, tất cả những gì mình cần chỉ có thế.
Con đường từ Hòn Đỏ đến nhà nghỉ phải băng qua một ngôi làng nhỏ. Và mình ngay lập tức sửng sốt vì cái sự dễ cưng của ngôi làng này. Cổng làng cưng lắm luôn, hai bên là hai hàng bông giấy vàng rực, con đường bê tông nho nhỏ, thi thoảng, thi thoảng lắm mới có một chiếc xe máy chạy nhè nhẹ vụt qua.
Hai bên đường là những cánh đồng trồng hành tỏi xanh mướt mắt. Cây be bé xinh xinh mà vươn thẳng, đứng hiên ngang giữa đất trời. Thấy cưng thật sự.
Ngôi làng chẳng có mấy nhà cao tầng mà toàn những ngôi nhà cấp 4 nho nhỏ nép mình dưới những hàng bông giấy hay nằm lọt thỏm xung quanh ruộng hành. Má ơi, nhìn chỉ muốn ôm trọn vào lòng rồi nhéo cho một cái.
Đi xuyên làng, mình chạy thẳng ra cảng rồi tới nhà nghỉ. Trừi ưi trừi ưi trừi. Mình nghèo mà, tiêu chí duy nhất chỉ cần giá rẻ và cho Milo ở thôi. Nhưng mà tới lúc nhận phòng thì mình kiểu… WTF, khum tin vào mắt mình luôn.
Nhà nghỉ mới tinh, chiếc cửa sổ bên giường nhìn thẳng ra mặt biển, bên phải là cảng cá, bên trái là thấy hòn đỏ, và hướng bình minh mọc. Chưa hết, cùng tầng đó với mình còn có ban công và chiếc bàn làm việc cực chill nhìn thẳng ra cảng. Và bạn biết điều gì tuyệt vời nhất không? Giá phòng chỉ có 250k/đêm thôi huhuhu
Thế là thay vì chỉ book một đêm, mình nhanh trí nói với chị chủ nhà, mình sẽ thuê thêm 1 đêm nữa, mốt mới tiếp tục lên đường. Chill thế này mà ở chỉ có 1 đêm rồi hôm sau lên đường thì có lỗi với mẹ thiên nhiên quá.
Rồi mình chính thức nhận phòng, tắm rửa nghỉ ngơi, ngủ một giấc. Chiều đến, mình đi bộ quanh cảng cá. Ăn thử mấy món. Nói chung là đồ ăn ngọt nha =))). Dù là cơm sườn hay hủ tíu thì vẫn ngọt. Nhưng nói chung là rẻ. Đĩa cơm sườn 25k, tô cháo vịt 20k, ốc iếc các thứ giá trung bình 20 đến 35k. Rẻ quá chừng là rẻ.
Sáng hôm sau thì dậy sớm ngắm bình minh. Nói là dậy sớm cho oai chứ thực ra là mở điện thoại, bật quay timelapse rồi ngủ tiếp =))). Trưa thì lôi laptop ra ngồi làm việc, chiều lấy xe máy chạy một vòng quanh làng. Hôm sau ngủ dậy trả phòng lại lên đường tiếp. Quá đã, quá chill cho thời gian ngắn ở đây.
🚩Nhà Nghỉ Gia Hân
✅Địa chỉ: Mỹ Tân, Ninh Hải, Ninh Thuận, Việt Nam
📞Để liên hệ đặt phòng, các bạn gọi chị chủ nha: 0362233458