– Mình đang tính camping ở đâu đó khúc này, bạn đi không?– Đi!
Và đó là cách mà mình có được một trải nghiệm tuyệt vời ở Ninh Thuận bắt đầu.
Đôi khi, vũ trụ mang đến cho mình những món quà xuất sắc đến mức mà cả mình cũng không thể ngờ tới. Và lần này thì đó chính là trải nghiệm cắm trại ở Bãi Tràng Mũi Dinh – Ninh Thuận và làm quen được một người bạn đồng hành ngắn hạn thôi. Nhưng vô cùng xịn xò
Kế hoạch của mình là xuất phát từ Phan Thiết, đi dọc ven biển ra Cà Ná. Mình cũng không hiểu vì sao tự dưng lại muốn ra đó, chỉ là một sự thôi thúc khó lí giải. Và thường thì trực giác của mình mạnh lắm, Nếu trực giác đã ủn mình đi, thì cứ thế đi thôi.
Ban đầu, mình chỉ tính ở Bình Thuận 1 đêm, rồi sau đó tiếp tục lên đường. Nhưng rồi có chút trục trặc lẫn công việc nên đành lại phải ở thêm 1 đêm nữa, rồi hôm sau mới bắt đầu hành trình. Đến tận 10h sáng hôm ấy mình mới trả phòng để lên đường.
Xuất phát khi đã khá muộn và trời thì bắt đầu đổ lửa. Con đường ven biển chạy từ trung tâm TP Phan Thiết đi Cà Ná không có gì quá xuất sắc trừ khúc băng ngang Bàu Trắng – trải nghiệm tuyệt vời mình đã kể từ bài viết trước.
Chiều, sau khi quất đĩa cơm ven đường và chợp mắt một chút ở một tiệm cf võng, mình lại tiếp tục lên đường. Dần dần, cảnh vật đẹp lên đôi chút, nhất là khi dần tới Phan Rí.
Đang tà tà vừa “bò” vừa chạy với vận tốc 40km/h thì một chiếc xe máy chạy vụt qua. Rồi nó ngoái đầu, rồi lại chạy, rồi lại ngoái đầu. Nhưng lần này chạy chậm hơn một chút. Mình đoán ý, tăng tốc rồi chạy vụt lên, bắt kịp.
– Bạn đi đâu đây?
– Mình đi xuyên Việt
– Đãaaa
– Bạn đi đâu đây?
– Mình đi xuyên… nửa Việt
Thế là hai đứa đều bật cười. Phàm mấy con người thích đi hoang dễ làm quen, dễ kết bạn lắm lắm. Đây cũng là một trong những lý do khiến mình yêu những chuyến đi đến thế.
– Mình đang tính camping ở đâu đó khúc này, bạn đi không?
Mình suy nghĩ đôi chút, rồi tặc lưỡi gật đầu
– Đi!
Sau một hồi vòng vèo thảo luận, tụi mình quyết định sẽ cắm trại ở Bãi Tràng, Mũi Dinh dù cả hai đứa đều chưa tới đó bao giờ. Nhưng mà “nhìn địa hình và ảnh thì có vẻ là đẹp và hợp để camping”. Thế là dứt…
Còn dứt như thế nào thì để bài sau tui kể tiếp hénnn.