Đêm xuống, cửa phòng đóng, tắt đèn, tôi, một mình, nằm xuống, khép mắt lại và thế giới của riêng tôi được hình thành...
Mình là Night.

1. Từ những điều nhỏ thật  cho đến triết học của riêng mình.

A. Giúp mình trả lời câu hỏi mỗi tối.

Tôi luôn tự hỏi mình rằng : 
- Ngày mai hay 10 năm nữa, mình sẽ như thế nào ?
- Con đường mình đi liệu có đúng ?
- Tới bao giờ mình mới đậu phỏng vấn, tuần này, tuần kia hay tuần tới ? 
Vô số câu hỏi trong đầu, tôi đối mặt, giải từng câu hỏi một, không phải ngày một ngày hai là hoàn thành, câu hỏi thì nhiều nhưng câu trả lời thì vô cùng ít ỏi, tôi buồn, cảm nhận mình đang lạc hướng. Nhưng rồi lại bình tĩnh, tự an ủi mình :" Ít ra mày cũng biết được mày đang đối mặt với chuyện gì". 
Lòng dũng cảm không phải là không biết sợ hãi, mà là sức mạnh để tiếp tục tiến lên phía trước bất chấp sợ hãi.                                                                                                                                                                                                                                                                                       Paulo Coelho 
Cứ như thế, không biết từ bao giờ, từ chuyện bản thân, tôi đi giải quyết vấn đề của Triết Học.

B. Triết học về mặt cân bằng ( Tôi không phải là một triết gia).

Chú thích : (+), (-) : 2 thứ đối lập nhau.
Mặt cân bằng ( mặt thứ 3) là gì : trong quá trình đấu tranh giữa mặt đối lập, do tính chất bổ sung và bài trừ lẫn nhau, đến một thời điểm nhất định ( nơi tôi gọi là thời điểm cân bằng) sẽ xuất hiện một mặt thứ 3 mang một phần của tính chất của cả 2 mặt đối lập. 
Vậy mục đích của mặt cân bằng là gì : dùng để cân bằng 2 mặt đối lập vì ở thời điểm cân bằng, 2 mặt đối lập sẽ không còn khả năng bổ sung và bài trừ lẫn nhau nữa mà thay vào đó, mọi thứ sẽ sẽ được điều chỉnh ở mặt cân bằng ( mặt thứ 3)
Câu hỏi ở đây mà tôi muốn đặt ra là : Liệu mặt cân bằng có cần thiết ? 

Lấy ví dụ về cấu tạo của nguyên tử:

Nguồn Wikimedia.

Cấu tạo của một nguyên tử bao gồm : 
+ Proton : mang điện tích dương.
+ Electron : mang điện tích âm.
+ Neutron : trung hòa về điện ( không âm lẫn không dương)
=> Chúng ta có thể xem proton và electron là 2 mặt đối lập do sở hữu điện tích trái dấu nhau còn neutron chính là mặt cân bằng. Khoan đã, tại sao neutron lại là mặt cân bằng?
Thứ nhất, Neutron mang trong mình một phần của điện tích âm ( 1 quark down) và điên tích dương ( 2 quark up) . 
Thứ hai, Vai trò của Neutron là gì ? Neutron đóng vai trò đảm bảo tính bền vững của nguyên tử. Chúng có nhiệm vụ bắt giữ và cố định mấy bé proton thích bay nhảy, đồng thời nếu có trường hợp một bé bị mất tích, chúng phải tìm cách thế thân vào để cố định cho bộ khung nguyên tử. Còn Electron ? Một thành thanh niên có quỹ đạo bay vô cùng phức tạp nhưng được cái chỉ thích chơi trong sân mà thôi Vai trò của cả 3 hạt là đề tài lớn đang được nghiên cứu nên mình không dám chắc điều gì cả).
Tóm lại : Nếu Proton và Electron là 2 thành phần quan trọng xác định nguyên tử đó là gì thì Neutron có nhiệm vụ đảm bảo giữ cho Proton và Electon nói đúng.

Về kinh tế.

Tại sao chúng ta chỉ sự dụng 2 mặt đối lập duy nhất như : nghèo hoặc giàu, vô sản hoặc tư sản, ...Tôi tin rằng ở giữa cả 2 thứ, có một yêu tố chưa được đánh giá đúng hoặc chính xác, nói một cách khác chính là những người thuộc tầng lớp trung lưu ( tức không nghèo, không giàu).
Một giả thuyết tôi đang tìm cách chứng minh hợp lý. (1)

Tôi luôn cho rằng cơ cấu thành phần kinh tế của một quốc gia được xem là ổn định và phát triển khi : Quốc gia đó có tỉ lệ người có mức thu nhập trung bình chiếm tới 50 % so với những người có thu nhập cao và thấp.

Để chứng minh điều trên, tôi đưa ra 3 giả thuyết chứng minh cho lập luận của mình ( tôi không rành về kinh tế lắm) :
- Giàu chiếm tỷ lệ > 50% và nghèo hoặc trung bình < 25% ; Một quốc gia có quá nhiều người giàu sẽ dẫn đến sự xung đột ở tầng đỉnh ( kiểu như công ty thợ thì ít mà giám đốc thì nhiều), vì muốn đảm bảo quyền lợi cho mình, tầng đỉnh sẽ tự bốc lột lẫn nhau dẫn đến ảnh hưởng gián tiếp đến tầng giữa và tầng thấp.
- Thấp chiếm tỷ lệ > 50% và giàu hoặc trung bình <25% : Ở đây sẽ có 2 trường hợp : 
+ Thấp > 50%, Trung bình > 25 %, Cao < 25% : Đây là quốc gia Đang Phát Triển.
+ Thấp >50 %, Trung bình < 25 %, Cao > 25% : Đây là quốc gia sắp xảy ra suy thoái.
- Trung bình chiếm tỷ lệ > 50% và giàu hoặc thấp <25% : Tôi chưa thấy lỗ hỏng hay hệ lụy ở tỉ lệ này, vì thế tôi chọn nó là giải pháp tối ưu ( tạm thời) nên hướng tới.
Sẽ còn nhiều yếu tố khách quan và chủ quan nữa, tuy nhiên, do đầu óc có hạn nên tôi chỉ nghĩ được đến nhiêu đó. ( Mọi ý kiến hãy cmt ở bên dưới nhé).
Note :  
+ Người giàu : tạo ra việc làm.
+ Người thu nhập trung bình : tạo ra việc làm hoặc làm thợ.
+ Người thu nhập thấp : làm thợ.  

Về 2 mặt chiến tranh và hòa bình.

Ngắn gọn : chúng ta sẽ không biết đến hòa bình nếu như không có chiến tranh và ngược lại. Để giải quyết vần đề cả 2 đều bổ sung cho nhau, thay vì chỉ sự dụng 2 mặt đối lập duy nhất, tôi sự dụng khái niệm mặt cân bằng với mục đích hướng tới một tương lai thế giới sẽ không có thêm một cuộc chiến tranh thực sự nào nữa ( đổi lại tôi sẽ mất đi hòa bình đúng nghĩa).
Nhiều bạn sẽ bảo rằng chúng ta có bảo tàng, rồi nào là sẽ chỉ cho thế hệ mai sau về hậu quả của chiến tranh hay những thứ tựa như vậy. Nhắc tới đây, tôi chợt nhận ra rằng, con người chính là ví dụ hoàn hảo nhất về khái niệm mặt cân bằng của mình (trừ một số không có mặt đối lập)
Bạn biết không, thế giới chúng ta không hoàn hảo và tình cờ chúng ta được lãnh đạo bởi những bộ óc không bình thường lẫn nghĩa đen lẫn nghĩa bóng nên thỉnh thoảng sẽ có vài cái bắt tay, vài cái hiệp định và cuối cùng là ngồi xuống chơi với nhau trên cái Vali Nuke trong hầm Bunker.
War, War never changes : Chiến tranh, Chiến tranh sẽ mãi không bao giờ thay đổi. 
Tạm thời là như vậy, suy nghĩ nhiều làm ta mệt óc, chuyện mình chưa xong mà đã lo chuyện thế giới. Haizzz

Mình là Night, hiện đang là sinh viên năm 3 khoa dược. Mặc dù mình học dược nhưng mình lại rất thích về Marketing và Công nghệ ( không đùa đâu).
Tình trạng hiện tại : FA lâu năm - Tình trạng nghề nghiệp : không có việc làm nên các cô các bác nào có việc thì inbox em tại địa chỉ hoac like page:
Ngoài ra các bạn còn có thể ủng hộ mình tại :
Tài khoản : VU THANH BINH - 103868293724 - Ngân hàng Vietinbank - CN TAY SAI GON - PGD BINH TRI DONG.

Cảm ơn bạn nếu đã đọc đến dòng này.