Đang ngồi lướt facebook thì mình đọc được bài viết về nỗi buồn của con trai của một bạn dân IT. Mình vốn lười đọc lắm nhưng vẫn miệt mài đọc hết bài viết để hiểu tâm lý bọn con trai như nào =)). Cơ mà cách viết của bạn í khá là đáng yêu và không hề khô khan, dễ hiểu, cũng dễ thấm, không nghĩ dân IT mà viết văn đỉnh vậy luôn. Thế là mình vô coi trang cá nhân trên spiderum và cả facebook nữa (cái này là thói quen của bọn con gái luôn rồi đấy). 
Và mình quyết định bỏ điện thoại xuống, bật chiếc lap lên và bắt đầu viết, định viết về nỗi buồn bọn con gái cơ mà thôi đang yên viết mấy thứ buồn thành ra tụt mood nên viết về niềm vui vậy - những thứ nhỏ nhặt đủ khiến bọn con gái vui cả ngày.
Vui vì được làm những điều mình thích - đơn giản vậy thôi
Có một điều con gái là sinh vật đa sầu đa cảm lắm, dễ buồn, dễ vui, bất kỳ một sự việc dù nhỏ nhặt hay to tát như nào cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tâm trạng của nó.
Đơn giản nhất là ngắm ảnh idol thôi mà cũng vui được luôn ấy, xem video, chương trình có idol nhà mình thì thôi rồi, cười như điên luôn. Có những đứa sẽ kiểu mơ mộng chút nghĩ đến cảnh tượng gặp idol, đu concert, thậm chí là làm cả người yêu cơ. Nghe có vẻ hơi hoang tưởng nhưng nó khiến bọn con gái vui lắm, vậy nên bọn con trai đừng có mà dại dột đụng vào idol của nó, nó sẵn sàng xù lông lên như cách nó đáp trả bọn antifan luôn ấy.
Thứ hai, con gái rất thích được khen, thật ra là con gì thì cũng thích cả mà, nó là một trong những nhu cầu của con người trong tháp Maslow mà mấy bạn học kinh tế kiểu gì cũng biết. Nên là lúc nó hỏi đẹp không, xinh không, rẻ không, bla bla thì nó đang muốn được công nhận nên là cứ auto mà khen nhé không ít nhất thì cũng đừng có chê nó sẽ buồn lắm ấy. Một điều nữa là nên để í nó kỹ vào nha, thấy nó có gì đặc biệt, có gì mới khen cho nó câu để nó vui nhé vì có thể nó đã tốn rất nhiều công sức chuẩn bị chỉ vì bạn đó!^^
Hãy ở bên và quan tâm ngay cả khi cô ấy vui hay buồn
Con gái rất thích được quan tâm và cảm giác được bảo vệ, che chở ấy. Trong đống những câu chuyện tùm lum nó kể cho bạn, kiểu gì cũng có lúc nó mệt, nó chán, nó buồn v ra. Khi ấy một câu hỏi thăm quan tâm kiểu "Không sao mà, có anh rồi" đủ khiến nó vui cực kỳ luôn. Vậy nên đừng có vô tâm với cô gái của mình nhé, hãy quan tâm và đối xử một cách thật chân thành nha!
Một điều nữa làm con gái vui là được làm những gì mình yêu thích và ngắm nhìn, tận hướng thành quả của nó. Nhiều khi rảnh ngồi nhà tự nhiên trang điểm, phối đồ rồi soi gương, chụp ảnh và nó sẽ vui lắm khi mà thu được một tấm hình ưng ý, cáng vui hơn khi nhậ được lời khen của ai đó. Hay đơn giản vì vui vì thấy khuôn mặt mình trong gương thật xinh đẹp =)).
Ngoài những thứ kể trên thì con gái có cả ti tỉ niềm vui khác cơ mà mình hết hứng viết rồi, xin lỗi mọi người, à đấy con gái nó thay đổi nhanh lắm, quay đi ngoảnh lại đã khác rồi, nên mới được mệnh danh là sinh vật khó hiểu nhất trên trái đất đấy!!