Ngày mới lên đại học, Minh không vui lắm vì mình đến một ngôi trường không đúng ước nguyện của bản thân. Mình nhớ thời điểm này tầm hơn 1 năm trước, trong lúc dịch bệnh còn hoành hành. Bên trong căn phòng chỉ chấp chứa nguồn sáng duy nhất từ chiếc đèn học của mình, minh viết cho chính mình của 1 năm sau.
Hồi đó, minh mang trong mình nhiều ước mơ lắm. Mình mơ mình sẽ tạo ra tựa game như flappy bird, mong mình sẽ hoàn thành những mong muốn giở giang từ quá khứ. Dù cho hiện tại kí ức trong mình chỉ còn là một quãng mơ hồ bởi thời gian, nhưng mình vẫn luôn nhớ cảm giác mỗi ngày phải đấu tranh với sự lười biếng để hoàn tất kế hoạch tự mình đặt ra.
Có lẽ ai cũng từng trải qua những giai đoạn này, ta mang trong mình bao nhiêu ước mơ nhưng lại dừng chân vì vô kể lý do, vì mẹ bắt mình dọn phòng, hôm qua mình thiếu ngủ, người đàn anh khoá trên nói rằng mình không làm được đâu. Nếu ta chỉ liệt kê những lý do sẽ cản trở mình chúng ta sẽ dễ dàng từ bỏ, phủ nhận khả năng của bản thân mình. Nhưng nếu được quay lại quá khứ, điều đầu tiên minh sẽ khuyên cho bản thân chính là bài học về niềm tin, Mình hy vọng qua câu chuyện của mình, mình sẽ truyền cho các bạn chút động lực để bước đi trên chặng đường để hoàn tất ước mở của bạn.
(Logic)

Tại sao bạn cần có niềm tin vào bản thân?

Vì niềm tin là điều kiện cần của một ước mơ thành sự thật
Chả có vĩ nhân nào nói câu này cả, mình thích quote thôi ^^ . Hãy tưởng tượng hành trình chinh phục ước mơ của bạn chính là một cái thác nước, và bạn chính là chú cá hồi mong muốn vượt thác nước để hoá rồng. Ước nguyện càng lớn thì càng chứng tỏ thác nước càng chảy siết, quãng đường của thác nước càng dài. Dừng lại trên thác nước chính là trượt dài trên nó.
Quay lại với giai đoạn minh mới lên đại học, mình ngưỡng mộ những anh chị đạt được học bổng cực kì. Bởi mình lớn lên ở một vùng quê giáp biển, nơi mà khái niệm học bổng là thứ bạn chỉ có thể tìm được khi sử dụng internet. Vì thế chúng là mục tiêu đầu tiên minh viết ra trên lá thư cho tương lai của mình, lúc đầu như bị các anh khoá trên bắt thóp vậy. Các anh chị dập tắt ước mơ đứa em nhỏ không thương tiếc luôn \( ̄︶ ̄*\)).
Nhưng khi niềm tin đủ lớn, bạn chẳng để tâm đến người khác nghĩ gì đâu, những người đàn anh đàn chị minh quen ngày ấy cũng từng có mục tiêu giống minh. Anh chị ấy cũng có những đàn anh đàn chị tương tự, cũng kể về ước mơ ngày ấy rồi sau đó là hiện thực dập tắt ước mơ …v.v . Nó chỉ là một bước thử của cuộc sống để kiểm tra lòng tin của bạn thôi đúng không ^^ .
Hồi đó mình có nhiều giấy khen lắm. Năm nhất đại học, niềm tin đẩy mình đến với những cuộc thi về game, về thuật toán, năm nhất đại học niềm tin đưa mình tới những cơ hội mình chưa từng biết đến, giống như việc có một công việc chuyên ngành từ năm nhất, gặp những nhân vật có sức ảnh hưởng mà người khác hằng mong.

Ta nên tạo ra niềm tin như thế nào?

Niềm tin là một dạng năng lượng
Bạn hãy thử coi niềm tin là một dòng chảy, nếu bạn giữ dòng chảy dừng lại ở mình, nó sẽ không chảy nữa. Niềm tin cũng như vậy, bạn cứ để chúng trôi đi cho những người xung quanh, tức hãy trao đi niềm tin cho những con người quanh mình, niềm tin sẽ tự khắc trở lại với bạn.
Ta chẳng có gì ngoài niềm tin cả
Minh nghĩ rằng những người đọc bài viết của mình. Đọc được đến đây chắc chắn bạn đều còn rất trẻ, có lẽ là cùng tuổi với mình đúng không. Ta đều ở độ tuổi chả có gì ngoài niềm tin và hoài bão cả, niềm tin không trao cho bạn mọi thứ, nhưng chúng sẽ trao cho bạn sự khởi đầu. Khởi đầu của một cơ hội, khởi đầu của một tổ chức hay là cho trang sách trong cuộc đời bạn.
Và một lời khuyên cuối của minh trong bài học về niềm tin này,
Niềm tin mù quáng chính là niềm tin mà không có sự thấu hiểu
Không thấu hiểu bản thân bạn chẳng thấu hiểu được bất cứ ai. Và nếu như bạn đặt một mục tiêu quá lớn so với khả năng của bạn, bạn có thể đưa mình vào thế khó, có thể coi là liều lĩnh. Bởi điều gì cũng tồn tại 2 mặt, niềm tin cũng thế. Nhưng một khi bạn đã lựa chọn sự tin tưởng và vững tin với con người của mình, bạn đã tạo ra cơ hội để bắt đầu hành trình của mình rồi, Vũ Ngọc Minh sẽ không là gì ngoài một minh chứng sống cho chuyện con người ta có thể làm được bất cứ điều gì nếu tin vào bản thân.
Bài thử nghiệm 2 mình đặt ra
Bài thử nghiệm 2 mình đặt ra