Quay trở lại ngày 16/1/2010, Nick Wooster khi ấy đang ở tuổi 49 và là giám đốc thời trang cho một cửa hàng ở New York. Hôm đó ông mặc một chiếc blazer dạ hoạ tiết herringbone màu trắng đen, boots quân đội hầm hố và một chiếc quần jodhpurs bó từ đầu gối đến cổ chân. Ông đang sải bước đến show thời trang Milan.

esq-4-nick-wooster-interview-121812-xlg

Như một duyên nợ, cũng trong ngày hôm đó, có hai người đàn ông đã chụp lại được khoảnh khắc Nick bước trên đường phố và đăng bức ảnh lên blog của họ. Hai người đàn ông đó, một là Scott Schuman hay còn gọi là The Sartorialist và người kia là Tommy Ton. Cả 2 đều là những nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới về thời trang đường phố. Ngay trong đêm ấy, cuộc đời của Nick Wooster đã thay đổi (theo một hướng thú vị hơn, bởi trước đó đã là cả một hành trình tuyệt vời) –  khi những bức ảnh kia trở thành một hiện tượng, khiến ngay cả những kẻ sành sỏi nhất của làng thời trang cũng phải nhíu mày chú ý.

Kể từ đó, Nick Wooster, nay đã 55 tuổi, bắt đầu cuộc sống mới với tư cách là một biểu tượng thời trang nam giới. Có đến hàng chục, hàng trăm blog thời trang xoay quanh Nick như vệ tinh hàng ngày, update mọi thứ từ ông: hình ảnh mới nhất, zoom vào trang phục đoán tên thương hiệu, hình xăm, kiểu tóc, kiểu râu, v.v…  Tài khoản Instagram của Nick có số lượng followers tăng lên với một tốc độ chóng mặt, nay đã là hơn 500.000 người.

84ded7fb-3368-4d1c-abe9-de16402d1f50

Đầu năm nay, Nick Wooster vô cùng bận rộn, ông cho ra mắt nhãn trang phục của riêng mình, Wooster + Lardini, một sự kết hợp tuyệt vời giữa Nick và thương hiệu đến từ Ý. Mọi items trong bộ sưu tập đều mang dấu ấn mạnh mẽ của biểu tượng thời trang không tuổi. “Chắc tôi là kẻ đi start-up sự nghiệp già nhất thế giới này quá!” – Nick tếu táo chia sẻ.

Nick là mẫu người gắn liền với những chuyến đi. Chưa hết năm 2015 nhưng ông đã tự thống kê được mình đã trải qua chặng đường hơn 200.000km cho những chuyến công tác. Ông luôn xem thành phố New York là đại bản doanh của mình vì những thứ quen thuộc gắn bó từ lâu: thợ may, thợ cắt tóc, thợ đóng giày đều ở quanh nhà ông với bán kính chừng 30m.

Đã từng làm việc cho Ralph Lauren, Calvin Klein và Thom Browne, Nick Wooster rút ra một công thức cho phong cách của mình: một nửa trang phục đơn giản, và một nửa còn lại dành cho sự phá cách, trải nghiệm. Và điều này chính là nét đặc trưng của Nick trong mắt của những người hâm mộ.

Còn bây giờ, Nick sẽ đưa độc giả đến với phong cách cho 5 ngày làm việc của ông cũng như rất nhiều gợi ý, kinh nghiệm thiết thực!

Thứ 2

28463c0e-9f99-429d-b68a-b69db2db65b9

Đây chính là hình ảnh của tôi khi trở về nhà sau chuyến công tác nước ngoài. Tôi là một gã thích mang vác lỉnh kỉnh nên thường xuyên phải trả thêm phí cho hành lý ở sân bay. Những món đồ không thể thiếu khi đi công tác của tôi: quần underwear, kính râm, mỹ phẩm. Những gì tôi mặc khi ra sân bay luôn thoải mái nhưng không bao giờ xuề xoà, đề phòng trường hợp cần thay đổi nhanh chóng phong cách. Trong ảnh là chiếc quần Rick Owen rộng rãi, tôi có thể mang đi ngủ cũng được“.

Thứ 3

4a8d9b69-02e5-4840-8cf0-aee523efcb17

Cách tôi bắt đầu xây dựng một set đồ cũng khá thú vị. Tôi thường bắt đầu với một chiếc quần tông màu tối, có thể là quần chino hay quần lửng, quần short đi chăng nữa. Tiếp theo, tôi chọn áo sơ mi oxford tông màu sáng như trắng hay xanh nhạt. Tôi không bao giờ là áo sơ mi oxford vì thích cái vẻ nhăn nhúm tự nhiên của chúng. Và đó gần như là 2 thứ cơ bản để tôi có thể bắt đầu. Những trang phục tạo sự thay đổi mới mẻ chính là giày, blazer và các loại áo khoác ngoài. Chiếc áo blazer ở hình chụp nằm trong nhãn hiệu thời trang của tôi. Bạn cần có một chút tự tin khi diện một chiếc blazer phá cách như thế này. Tôi khuyên bạn nên tối giản hoá và chọn tông màu trơn cho những thứ còn lại trên trang phục“.

Mỗi khi trở lại New York sau chuyến công tác, điều đầu tiên mà tôi làm sẽ là ghé thăm Geno, anh thợ cạo yêu quý của tôi. Tôi luôn cảm thấy khó chịu nếu như sau 2 tuần không được cắt tóc và tỉa râu. Vì lý do công việc phải di chuyển thường xuyên nên nhiều khi tôi cũng chẳng ‘chung thuỷ’ được với Geno nhưng tôi luôn cố gắng gắn bó với những người thợ đã hiểu tôi một cách tỉ mỉ và cặn kẽ“.

Thứ 4

b2f3b492-7910-4491-b767-ec4e5bc54780

Tôi không nấu ăn ở nhà nên nhà hàng Morandi là nơi tôi thường xuyên ghé qua. Đây là kiểu nhà hàng mang phong cách đồng quê miền Tây nước Mỹ và chỉ cách nhà tôi đúng 30 giây đi bộ. Tôi đã tổ chức rất nhiều cuộc họp, gặp gỡ đối tác tại đây. Morandi chăm sóc khách quen cực kỳ tốt!“.

Tôi cũng từng áp dụng chế độ ăn kiêng rồi lại thôi. Tôi không phải là người mẫu, chỉ là một gã đàn ông bình thường mà thôi. Tôi có chiều cao khá khiêm tốn và rất hợp với những thương hiệu đến từ Nhật Bản. Chiếc quần dạ của Sacai là một ví dụ. Còn chiếc áo khoác này là của By Walid, không phải của người Nhật nhưng lại ‘đậm đặc’ cái chất của họ. Từ hoạ tiết, đường may cho đến form đều gợi lên sự độc nhất“.

Thứ 5

6cb4e1ec-5710-432c-8648-4b4aa7c53049

Tôi có nhiều hình xăm trên khắp cơ thể nhưng sẽ không bao giờ ở vị trí cánh tay hoặc là cổ vì tôi muốn cảm giác mặc suit thật ‘trơn tru’. Tôi yêu những hình xăm của mình nhưng nếu được làm lại, tôi sẽ không xăm màu mà chỉ ở tông đen và trắng mà thôi. Hình xăm màu đòi hỏi sự chăm sóc rất phức tạp!“.

Vào mùa Hè tôi thích mặc quần xắn gấu lộ cổ chân nhưng thực ra tôi vẫn sử dụng tất ‘tàng hình’ nếu không bàn chân sẽ thật thê thảm còn đôi giày thì sẽ bốc mùi khó chịu. Còn chiếc áo khoác của Maison Margiela là thứ rất tuyệt cho mùa Thu-Đông, bomber jacket chưa bao giờ lỗi mốt cả!“.

Thứ 6

17d742e4-33c8-4088-a16e-68a76fcbf7ec

Những ai sống ở New York đều rất bận rộn và luôn muốn thoát khỏi sự vội vã ở đây để thư giãn và nghỉ dưỡng. Bến thuỷ phi cơ này chỉ cách nhà tôi 10 phút ô tô và mất 20 phút để đi tới Fire Island, nơi tôi có thuê một căn nhà. Tôi cho rằng kính râm là thứ phụ kiện không thể thiếu mỗi khi ra ngoài. Tôi từng phẫu thuật mắt cách đây khoảng 13 năm và di chứng để lại là một đôi mắt nhạy cảm với ánh sáng. Tôi tin dùng kính của Garret Leight, Oliver Peoples, Moscot và Ray-Ban“.

Tôi rất thích chiếc áo khoác lông cừu này của Gucci và xu hướng áo khoác này được dự báo là trend cho mùa Đông năm nay. Còn theo tôi thì không chỉ dừng lại ở năm nay đâu, chúng sẽ kéo dài đấy!


Nguồn: The Undercut